Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Bình Lúa Gieo Thẳng Chiếm 35,5% Diện Tích Gieo Cấy

Thái Bình Lúa Gieo Thẳng Chiếm 35,5% Diện Tích Gieo Cấy
Publish date: Saturday. March 22nd, 2014

Vụ xuân năm 2014, toàn tỉnh Thái Bình gieo cấy được 80.679 ha, trong đó gieo thẳng đạt 28.662 ha, chiếm 35,5% so với tổng diện tích gieo cấy, tăng gần 7.000 ha so với vụ xuân năm 2013.

Thực hiện chủ trương của tỉnh, các địa phương đã xây dựng kế hoạch và tuyên truyền, vận động, khuyến khích các hộ nông dân ứng dụng rộng rãi phương thức gieo thẳng lúa vào sản xuất. Theo đó, các hộ nông dân đã sử dụng các giống lúa thuần, lúa lai chịu rét, chống đổ tốt và chọn vùng đất tưới, tiêu thuận lợi để gieo thẳng. Một số huyện có diện tích lúa gieo thẳng đạt cao như Thái Thụy, Vũ Thư trên 5.000 ha.

Ðợt rét đậm, rét hại trong tháng 2 vừa qua đã làm một số diện tích lúa gieo thẳng bị chết thành khoảnh, do đó các địa phương cần hướng dẫn nông dân chăm sóc, tỉa dặm, bảo đảm mật độ hợp lý để lúa sinh trưởng, phát triển tốt. Ðồng thời, những diện tích chưa phun thuốc trừ cỏ tiền nảy mầm ngay sau gieo, cần phải kiểm tra lại và phun thuốc trừ cỏ hậu nảy mầm.


Related news

Thị Trường Cá Giống Qua Đông Cung Cơ Bản Đủ Cầu Thị Trường Cá Giống Qua Đông Cung Cơ Bản Đủ Cầu

Vụ đông 2013 là năm thứ hai các địa phương tiến hành lưu đông cá giống theo chương trình hỗ trợ của UBND tỉnh Bắc Ninh. Thời điểm này, những đơn vị cung ứng đã chuẩn bị đầy đủ và giao cá cho các cơ sở nuôi với số lượng, chất lượng đảm bảo.

Monday. December 2nd, 2013
Nuôi Cá Chiên Lồng Trên Sông Lô Nuôi Cá Chiên Lồng Trên Sông Lô

Cá chiên là loài cá hoang dã, sống ở các sông; cá có thịt thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Hiện nay, loài cá này đang bị khai thác quá mức, dẫn đến ngày càng cạn kiệt. Vì vậy, giá thành của cá chiên ngày một cao, có thời điểm dao động từ 370 – 430 nghìn đồng/kg. Xuất phát từ thực tiễn đó, một số hộ dân của xã Tân Thành, huyện Bắc Quang (nơi có dòng sông Lô chảy qua), đã mạnh dạn đầu tư các lồng bằng tre kiên cố để nuôi cá chiên trên sông.

Monday. December 2nd, 2013
Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Mú Trong Ao Đất Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Mú Trong Ao Đất

Ngày 29/11, huyện Ngọc Hiển phối hợp với Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo mô hình nuôi cá mú trong ao đất tại xã Tân Ân.

Monday. December 2nd, 2013
Người Nuôi Cá Tra Mất Khả Năng Tái Sản Xuất Người Nuôi Cá Tra Mất Khả Năng Tái Sản Xuất

Theo Bộ NN-PTNT, sản lượng cá tra 11 tháng đầu năm ước đạt 852.000 tấn, tương ứng với diện tích nuôi thả khoảng 5.800 ha.

Monday. December 2nd, 2013
Điều Tra Vụ Cân Tôm Gian Lận Ở Xã Long Điền Đông Điều Tra Vụ Cân Tôm Gian Lận Ở Xã Long Điền Đông

Nhiều hộ nuôi tôm ở xã Long Điền Đông sau khi nghe thông tin này đã đến Công an xã cung cấp thêm thông tin trong những lần bán tôm cho nhóm của ông Út

Monday. December 2nd, 2013