Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả hơn 1 vạn cá giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên

Thả hơn 1 vạn cá giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên
Publish date: Monday. August 31st, 2015

Ngày 27-8, tại xã Quỳnh Phú (Gia Bình - Bắc Ninh), Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền bảo vệ nguồn lợi thủy sản và thả cá giống bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên.

Thả cá giống bổ sung góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên.

Với mục đích bổ sung nguồn lợi thủy sản nhằm góp phần phục hồi và phát triển đa dạng hóa các loài thủy sản trong các thủy vực tự nhiên, nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác bảo vệ, tái tạo, duy trì và phát triển nguồn lợi thủy sản, trong đợt thả cá này đã có hơn 1 vạn con cá giống các loại được thả bổ sung ra môi trường tự nhiên tại khu vực sông Móng, đoạn qua địa phận các xã Quỳnh Phú, Xuân Lai (huyện Gia Bình).

Số cá giống thả bổ sung lần này khỏe mạnh, được chọn mua từ những trại giống có uy tín, đủ sức sống và thích ứng với thời tiết, nguồn nước bên ngoài.

Đây là năm thứ 2 tỉnh Bắc Ninh thả cá giống bổ sung ra môi trường, là việc làm có ý nghĩa to lớn trong việc phục hồi và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên. Để tái tạo hiệu quả và bảo vệ an toàn nguồn lợi thuỷ sản tự nhiên, ngoài ý thức người dân còn đòi hỏi sự vào cuộc của các ngành, chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn, xử lý những hành vi tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường, xử phạt những trường hợp khai thác triệt tiêu nguồn lợi thuỷ sản nhằm trả lại môi trường sống cho các loài thuỷ sinh, tái tạo bền vững nguồn tài nguyên này.


Related news

Trăn rớt giá Trăn rớt giá

Người dân thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) cho biết, hiện nay giá trăn đang giảm mạnh. Hiện, toàn xã Hiệp Lợi có hơn 150 hộ nuôi với khoảng 11.500 con trăn đứng trước nguy cơ lỗ vốn.

Thursday. September 10th, 2015
Tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi Tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi

Các địa phương cần tổ chức ngay các đoàn công tác kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đặc biệt là chất Salbutamol trên địa bàn. Nơi tập trung kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, cơ sở chăn nuôi, trang trại, lò mổ và các chợ.

Thursday. September 10th, 2015
Ngành chăn nuôi điêu đứng vì chất cấm Ngành chăn nuôi điêu đứng vì chất cấm

Việc sử dụng chất cấm salbutamol nhằm tăng trọng, tạo nạc trong chăn nuôi đang ở mức báo động. Nếu không chặn đứng hiện tượng này, sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam sẽ khó xuất khẩu và bị người tiêu dùng trong nước quay lưng.

Thursday. September 10th, 2015
Xuất hiện loại bệnh lạ trên đàn heo xã Tân Hà Xuất hiện loại bệnh lạ trên đàn heo xã Tân Hà

Báo cáo của cơ quan chức năng cho biết, trên một đàn heo của một hộ gia đình tại xã Tân Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) vừa xuất hiện một loại bệnh “lạ” mà theo các cán bộ chuyên môn là “chưa xác định rõ loại bệnh và nguyên nhân gây bệnh”.

Thursday. September 10th, 2015
Gặp Vua gà Tiên Yên Gặp Vua gà Tiên Yên

Không những là một bí thư Đảng uỷ đầy trách nhiệm, năng động của xã Hà Lâu (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), thạc sĩ chuyên ngành lâm nghiệp Lý Văn Diểng (dân tộc Sán Dìu) còn được biết đến là người say mê khoa học và thành công trong nhiều dự án như ươm nấm chẹo, nhân giống bạch đàn mô, ba kích hom... Đặc biệt, mới đây nhất, với việc thành công trong dự án thụ tinh nhân tạo gà Tiên Yên, anh còn được mọi người ưu ái gọi bằng biệt danh “Vua gà Tiên Yên”.

Thursday. September 10th, 2015