Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả 80.000 Con Cá Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên Ở Vĩnh Long

Thả 80.000 Con Cá Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên Ở Vĩnh Long
Publish date: Wednesday. April 3rd, 2013

Kỷ niệm 54 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam 1-4, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và tái tạo, duy trì nguồn lợi thủy sản cho môi trường tự nhiên, Chi cục Thủy sản Vĩnh Long đã thả 80.000 con cá giống các loại ra các sông ngòi, kênh rạch thuộc xã Mỹ Hòa (huyện Bình Minh), trong đó 40.000 con từ nguồn cá giống vận động ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh.

Tại xã Mỹ Hòa, Chi cục Thủy sản tỉnh Vĩnh Long tổ chức mít tinh tuyên truyền ý nghĩa Ngày truyền thống nghề cá 1-4 hàng năm của ngành thủy sản Việt Nam; cung cấp các thông tin cần thiết về tình hình phát triển nghề nuôi trồng, thực trạng khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản của Vĩnh Long; phát hành trên 500 tài liệu phổ biến các qui định của pháp luật về quản lý khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, vận động người dân kiên quyết không sử dụng các phương tiện đánh bắt có hại cho nguồn lợi thủy sản…

Là tỉnh có phong trào nuôi thủy sản phát triển mạnh, năm 2013 Vĩnh Long tập trung tăng cường công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tổ chức tuyên truyền các quy định trong lĩnh vực thủy sản về cấm sử dụng chất nổ, xung điện, hóa chất độc để khai thác thủy sản, các quy định về quản lý chất lượng, vệ sinh và thú y thủy sản. Tỉnh Vĩnh Long hiện có tổng diện tích nuôi thủy sản trên 3.200 ha, trong đó có 431 ha mặt nước sử dụng nuôi cá tra thâm canh; 747 lồng bè nuôi cá, trong đó có 600 chiếc đang thả nuôi với đối tượng nuôi chủ yếu là cá điêu hồng tập trung trên các sông Tiền, sông Hậu, sông Cổ Chiên, sông Măng Thít. Sản lượng thủy sản thu hoạch trong quý I/2013 của tỉnh đạt trên 40.000 tấn, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước.


Related news

Nguy Cơ Từ Gieo Sạ Sớm Nguy Cơ Từ Gieo Sạ Sớm

Hiện nay, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang sau khi thu hoạch xong lúa Hè thu đã khẩn trương dọn đất để sạ lại vụ lúa Thu đông 2013, với mong muốn thu hoạch lúa trước khi lũ về. Điều này, đặt ra nhiều lo lắng cho ngành chức năng về khả năng ngộ độc hữu cơ và sâu bệnh.

Tuesday. June 4th, 2013
Chăn Nuôi Heo Theo Hướng Bền Vững, Đảm Bảo Môi Trường Chăn Nuôi Heo Theo Hướng Bền Vững, Đảm Bảo Môi Trường

Chăn nuôi heo trên đệm lót sinh thái bước đầu được người chăn nuôi đánh giá là hiệu quả nhất so với các phương pháp nuôi truyền thống về việc xử lý mùi hôi và hạn chế thấp nhất tình trạng gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có cơ quan nào có thể mạnh dạn trả lời cho câu hỏi: “Nên hay không nên nhân rộng mô hình chăn nuôi heo trên đệm lót sinh thái?”.

Thursday. June 6th, 2013
Tạo Thế Chân Kiềng Phát Triển Cà Phê Tây Nguyên Tạo Thế Chân Kiềng Phát Triển Cà Phê Tây Nguyên

Cà phê là cây trồng chủ lực, đưa lại thu nhập chính cho người dân các tỉnh Tây Nguyên. Tuy nhiên hiện nay, vườn cà phê tại Tây Nguyên đang chuẩn bị bước vào thời kỳ già cỗi cần được tái canh. Để thực hiện việc này đòi hỏi nguồn vốn lớn...

Thursday. June 6th, 2013
Cá Điêu Hồng Tăng Giá, Người Nuôi Chưa Chịu Bán Cá Điêu Hồng Tăng Giá, Người Nuôi Chưa Chịu Bán

Người dân nuôi cá điêu hồng ở Lai Vung (Đồng Tháp) rất phấn khởi vì chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, cá điêu hồng liên tục tăng giá từ 28.000 đồng/kg lên 34.000 đồng/kg và giá đang tiếp tục tăng, hiện đang ở mức 36.000 - 37.000 đồng/kg (loại 2 con/kg trở lên). Với mức giá này, người nuôi cá điêu hồng sẽ đạt lợi nhuận trên dưới 10.000 đồng/kg.

Saturday. June 8th, 2013
Người Bạn Của Nông Dân Người Bạn Của Nông Dân

“Ông Thêm là một cán bộ hội có tài lãnh đạo luôn được hội viên, ND tin yêu” - đó là nhận xét của ông Nguyễn Văn Khuyên - Chủ tịch Hội ND huyện Lý Nhân, Hà Nam khi nói về ông Ngô Văn Thêm - Chủ tịch Hội ND xã Nhân Chính.

Saturday. June 8th, 2013