Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vẫn Khuyến Khích Trồng Cao Su

Vẫn Khuyến Khích Trồng Cao Su
Publish date: Friday. December 13th, 2013

Với những lợi thế của cây cao su, tỉnh Quảng Nam vẫn khuyến khích các công ty và người dân trồng loại cây này.

Trước đề nghị của cử tri về việc cần quy hoạch và không nên khuyến khích đầu tư trồng cây cao su nhằm tránh nguy cơ thiên tai gây thiệt hại nặng, UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, cây cao su vẫn là cây có lợi thế so với các loại cây trồng khác, góp phần phát triển kinh tế miền núi còn nhiều khó khăn.

Theo đó, thiệt hại do thiên tai gây cho cây cao su không cao, chỉ dưới 4% tổng diện tích… Cụ thể, năm 2009 cây cao su thiệt hại 150 ha/3.900 ha, chiếm 3,8% so với tổng diện tích. Năm 2013 thiệt hại hơn 400 ha/10.000 ha, chiếm gần 4%. Các năm còn lại thiệt hại không đáng kể.

Thời gian qua, việc phát triển cây cao su đã góp phần giải quyết việc làm ổn định cho hơn 1.500 lao động và công nhân khai thác có mức lương 10 triệu đồng/tháng.


Related news

Đôi Tay Đôi Tay "Vàng" Trồng Đặc Sản

Ông Đoàn Kiệm nổi tiếng ở xã Phú Hòa (huyện Định Quán - Đồng Nai) là nông dân có đôi tay “vàng”. Trên vùng đất khô hạn, nhiều loại cây trồng dễ tính còn khó phát triển, ông lại trồng thành công các loại cây đặc sản khó tính, như: cam, quýt, bưởi.

Tuesday. May 20th, 2014
Nhiều Mô Hình Sản Xuất Ở Thanh Ba Có Hiệu Quả Nhiều Mô Hình Sản Xuất Ở Thanh Ba Có Hiệu Quả

Tôi cũng đã nghĩ đến làm thêm một số việc khác nhưng phần thì không có vốn, phần không có kỹ thuật nên rất khó khăn. Vừa qua, được Trạm Khuyến nông huyện hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn mô hình làm nấm, mộc nhĩ, bước đầu tôi thấy khá hiệu quả. Sản phẩm làm ra đến đâu bán hết đến đấy, gia đình cũng có thêm nguồn thu nhập đáng kể.

Wednesday. June 11th, 2014
Gạo Ồ Ạt Sang Trung Quốc Gạo Ồ Ạt Sang Trung Quốc

Những ngày qua, giá gạo hàng hóa ở ĐBSCL tăng khá mạnh, mà nguyên nhân chính là nhiều thương nhân đang tăng cường thu mua để xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Wednesday. June 11th, 2014
Khôi Phục Diện Tích Nuôi Tôm Sau Dịch Bệnh Tại Xã Vĩnh Thành (Quảng Trị) Khôi Phục Diện Tích Nuôi Tôm Sau Dịch Bệnh Tại Xã Vĩnh Thành (Quảng Trị)

Những người nông dân nuôi tôm ở xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) vẫn thường nói: Nuôi tôm là đánh một canh bạc không cân sức với sự may rủi, bởi nông dân nuôi tôm cũng như canh tác trên một xí nghiệp ngoài trời, phụ thuộc phần nhiều vào thiên nhiên.

Wednesday. May 21st, 2014
Cẩn Trọng Với Vịt Chạy Đồng Cẩn Trọng Với Vịt Chạy Đồng

Hiện nay, tại các huyện Vị Thủy, Châu Thành A (Hậu Giang) đã có nhiều nơi thu hoạch lúa Hè thu. Vịt khắp nơi cũng đang chạy đồng về, thả lan trên những cánh đồng lúa mới vừa thu hoạch xong. Hiện tượng này tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh từ những đàn vịt chạy từ đồng này sang đồng khác có thể lây lan trên diện rộng.

Thursday. June 12th, 2014