Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Phòng Bệnh Cho Thanh Long

Tập Huấn Phòng Bệnh Cho Thanh Long
Publish date: Sunday. June 30th, 2013

Trạm Bảo vệ thực vật Tp. Phan Thiết vừa tổ chức lớp tập huấn về phòng trừ ruồi đục trên quả thanh long cho 50 nông dân trên địa bàn xã Tiến Lợi, Tp. Phan Thiết.

Tại lớp tập huấn, các nông dân được hướng dẫn kỹ thuật phòng trừ ruồi hại quả thanh long bằng cách sử dụng bả sinh học Ento-Pro. Đây là loại thức ăn ưa thích cho ruồi và một số côn trùng khác ở giai đoạn trưởng thành; trở thành chất dẫn dụ ruồi dạng sinh học, không gây độc cho nông sản, không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con khỏe con người. Nhờ vậy, giúp người trồng thanh long hạn chế thấp nhất tác hại của ruồi, đồng thời tăng năng suất và chất lượng trái thanh long.

Được biết, ruồi đục quả trên thanh long phát triển mạnh vào tháng 1 đến tháng 5, mật số cao vào tháng 9- 10.


Related news

Triển Vọng Của Cây Thanh Long Trên Đất Thành Phố Thái Nguyên Triển Vọng Của Cây Thanh Long Trên Đất Thành Phố Thái Nguyên

“Trước đây, cả vạt đồi trước nhà gia đình tôi trồng mơ, vải, rồi chuyển sang quất. Nhưng các loại cây trên đều thu hoạch theo mùa vụ, được mùa thì lại rớt giá. Tôi đang loay hoay nên chuyển đổi sang trồng cây gì thì được cán bộ khuyến nông của xã đã tư vấn trồng cây Thanh Long.

Monday. December 9th, 2013
Giá Lúa Gạo Tăng Cao Nhất Từ Đầu Năm Giá Lúa Gạo Tăng Cao Nhất Từ Đầu Năm

Thông tin từ một số doanh nghiệp xuất khẩu gạo cho hay, trong tháng 12 giá lúa hàng hóa ở ĐBSCL đã liên tục tăng lên. Hồi đầu tháng, giá lúa khô hạt dài ở mức 6.050-6.150 đ/kg.

Monday. December 30th, 2013
Khuyến Khích Nông Dân Cải Tạo Vườn Cà Phê Bằng Phương Pháp Ghép Chồi Khuyến Khích Nông Dân Cải Tạo Vườn Cà Phê Bằng Phương Pháp Ghép Chồi

Theo thống kê, trên địa bàn xã Đắk Wil (Chư Jút - Đắk Nông) hiện có hơn 750 ha cà phê, trong đó, phần lớn các vườn cà phê đã trồng khá lâu năm. Để thay thế cho diện tích cà phê này, những năm gần đây, người dân đã thực hiện “trẻ hóa” vườn cây bằng cách áp dụng kỹ thuật ghép chồi.

Monday. December 30th, 2013
Hiện Trạng Và Triển Vọng Phát Triển Của Cây Sơ Ri Gò Công (Tiền Giang) Hiện Trạng Và Triển Vọng Phát Triển Của Cây Sơ Ri Gò Công (Tiền Giang)

Cây sơ ri (tên khoa học là Malpighia emarginata DC, tiếng Anh là acerola) có nguồn gốc ở Yucatan (Đông Nam Mexico), đã được trồng ở nhiều nơi như: Nam Peru, Đông Nam Brazil, các Bang Texas và Florida (Hoa Kỳ), Quần đảo Canary, Ghana, Ethiopia, Madagascar, Zanzibar, Sri Lanka, Taiwan, India, Indonesia, Hawaii, Australia, Việt Nam…

Monday. December 9th, 2013
Hiệu Quả Của Công Nghệ Phun Tưới Tự Động Hiệu Quả Của Công Nghệ Phun Tưới Tự Động

Tiết kiệm tối đa nhân công, thời gian tưới nước, chi phí mua nhiên liệu chạy máy bơm… do hệ thống phun tưới tự động mang lại, đã khiến một bộ phận nông dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) trở thành những chủ nhân của công nghệ tưới nước hiện đại này trên ruộng của mình.

Monday. December 30th, 2013