Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần Thơ - Nagasaki Hợp Tác Lĩnh Vực Thủy Sản Và Xử Lý Nguồn Nước

Cần Thơ - Nagasaki Hợp Tác Lĩnh Vực Thủy Sản Và Xử Lý Nguồn Nước
Publish date: Tuesday. November 18th, 2014

Ngày 6/11, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã tiếp và làm việc với đoàn làm việc của tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) do ông Kurosaki Isamu, Cục trưởng Cục Xúc tiến các chương trình hợp tác về môi trường, Sở Lao động và Công nghiệp tỉnh Nagasaki làm trưởng đoàn.

Trong buổi làm việc, hai bên đã bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, canh tác nông nghiệp và xử lý nước ô nhiễm.

Ông Kurosaki Isamu cho biết tỉnh Nagasaki có nhiều nét tương đồng với Cần Thơ vì đều có kinh tế nông nghiệp là chủ đạo.

Trong quá trình công nghiệp hóa nền nông nghiệp, Nagasaki cũng đã phải vượt qua nhiều áp lực về ô nhiễm môi trường nước. Vì thế, Nhật Bản mong muốn thông qua những giải pháp khoa học công nghệ hiện đại mà Nhật Bản đã áp dụng thành công sẽ giúp Việt Nam giảm thiểu được những tác hại của ô nhiễm môi trường nước.

Bên cạnh đó, Nagasaki cũng sẽ giúp Cần Thơ nâng cao năng suất, chất lượng của hàng nông sản bằng những kỹ thuật nuôi trồng, canh tác hiện đại.

Một trong những kỹ thuật được đoàn Nhật Bản giới thiệu lần này là thiết bị lọc nước tại các đầm, ao nuôi thủy hải sản; quy trình sử dụng vỏ trấu để cải tạo đất; kỹ thuật sản xuất bã thực phẩm thành phân bón.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, nhấn mạnh Cần Thơ có thế mạnh về nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản nhưng còn nhiều hạn chế về áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật canh tác nông nghiệp và xử lý chất lượng nguồn nước bị ô nhiễm.

Vì thế, Cần Thơ mong muốn Nhật Bản hỗ trợ và chuyển giao những thành tựu khoa học tiên tiến để mang lại những lợi ích thiết thực trong việc cải tạo môi trường nước và nâng cao năng suất nông-thủy sản cho tỉnh Cần Thơ.

Lãnh đạo thành phố luôn ưu tiên và chào đón các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào địa phương trong các lĩnh vực trên.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/51_38680/Can-Tho-Nagasaki-hop-tac-linh-vuc-thuy-san-va-xu-ly-nguon-nuoc.htm


Related news

Nông Dân Không Nên Ồ Ạt Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Nông Dân Không Nên Ồ Ạt Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Cách đây 4-5 năm trước, nông dân thường phải đắn đo suy nghĩ giữa việc chọn thả nuôi tôm sú (TS) hay tôm thẻ chân trắng (TTCT) trước mỗi vụ tôm mới, tuy nhiên, do vụ tôm thẻ cuối năm 2013 thắng lớn, nên hiện nay TTCT là lựa chọn số 1 của nhiều nông dân ở vùng ĐBSCL. Dù vậy, các chuyên gia ngành tôm cho rằng, nông dân không nên ồ ạt thả nuôi TTCT để tránh tình trạng "đụng hàng, rớt giá" và TS vẫn còn thị trường tiêu thụ tốt.

Friday. March 14th, 2014
Tăng Cường Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng Tăng Cường Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng

Trước tình hình dịch cúm gia cầm vẫn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh An Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo các cấp tăng cường công tác quản lý vịt chạy đồng.

Friday. March 14th, 2014
Giá Lúa Giảm Sâu, Nông Dân Gặp Khó Giá Lúa Giảm Sâu, Nông Dân Gặp Khó

Gần một tuần nay, giá lúa đông xuân bất ngờ giảm sâu 200 - 500 đồng/kg, thương lái chấp nhận bỏ tiền cọc khiến nông dân điêu đứng...

Friday. March 14th, 2014
Hiệu Quả Mô Hình Trồng Đu Đủ Hiệu Quả Mô Hình Trồng Đu Đủ

Đu đủ là giống cây rất ít khi mất mùa, dễ trồng và cho hiệu quả cao. Những năm gần đây, cây đu đủ đã giúp nhiều thanh niên nông thôn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Friday. March 14th, 2014
Cải Thiện Chất Lượng Giống Tôm Thẻ Chân Trắng Cải Thiện Chất Lượng Giống Tôm Thẻ Chân Trắng

Hiện tình trạng chất lượng tôm giống không đồng đều vẫn còn khá phổ biến, tuy các địa phương đã kiểm soát được hầu hết số lượng tôm giống xuất trại, nhưng vẫn còn một lượng không nhỏ (khoảng 10-20%) chưa kiểm soát được chất lượng do nhiều cơ sở vẫn sử dụng tôm giống trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Friday. March 14th, 2014