Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt
Publish date: Wednesday. August 27th, 2014

Thực hiện chương trình khuyến nông thường xuyên năm 2014, ngày 22/8/2014, tại thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), Trung tâm Tập huấn & Chuyển giao Công nghệ Nông nghiệp (CGCNNN) Nam Bộ - Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai giảng lớp tập huấn ToT chuyên đề về "Kỹ thuật nuôi cá lóc trong bể lót bạt".

Lớp tập huấn có 32 học viên là cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông của 4 tỉnh/TP: Đồng Tháp, TP. Cần Thơ, An Giang và Vĩnh Long. Giảng viên chính của lớp tập huấn là PGS.TS Nguyễn Văn Kiểm - Nguyên Trưởng Bộ môn Nuôi nước ngọt – Khoa Thủy sản Trường Đại học Cần Thơ - người có nhiều năm nghiên cứu và xây dựng các mô hình thủy sản nước ngọt nên đã tạo điều kiện cho học viên rất hào hứng trao đổi, học hỏi.

Khóa tập huấn kéo dài trong 5 ngày (từ ngày 22- 26/7/2014) nhằm trang bị những kiến thức chuyên môn cho cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông về tình hình nuôi cá lóc lót bạt, đặc điểm sinh học cá lóc, kỹ thuật kích thích cá sinh sản, phòng và trị một số bệnh trên cá lóc...

Nuôi cá lóc hiện nay đang phát triển rất mạnh ở khu vực Nam Bộ với nhiều hình thức khác nhau, cho năng suất và thu nhập cao. Để hiểu rộng hơn về nhu cầu cần thiết của thực tế, học viên được trao đổi, giới thiệu cả về kiến thức sản xuất giống và nuôi thương phẩm cá lóc theo các hình khác như nuôi gièo, nuôi ao...

Ngoài học lý thuyết, học viên được tham quan một số mô hình nuôi cá lóc tiêu biểu tại xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.


Related news

Có 50% Diện Tích Tôm Công Nghiệp Bị Treo Đầm Có 50% Diện Tích Tôm Công Nghiệp Bị Treo Đầm

Tính đến thời điểm này, nông dân huyện Cái Nước (Cà Mau) đã thả nuôi được hơn 700 ha tôm nuôi công nghiệp, đạt gần 90% chỉ tiêu kế hoạch năm, năng suất đạt trung bình từ 6 đến 6,5 tấn/ha. Cá biệt có một số hộ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật và thả nuôi đúng lịch thời vụ, năng suất đạt hơn 7 tấn/ha.

Saturday. September 14th, 2013
Khó Tiếp Tục Bảo Hiểm Nông Nghiệp Khó Tiếp Tục Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Hiện Chính phủ đang thí điểm bảo hiểm nông nghiệp tại 20 tỉnh thành và sẽ kết thúc vào tháng 6-2014. Tuy nhiên, với tình trạng trục lợi bảo hiểm xảy ra trong thời gian qua thì khả năng sau thời gian này bảo hiểm nông nghiệp khó có thể trở thành một kênh để hỗ trợ người dân.

Saturday. September 14th, 2013
Dịch Heo Tai Xanh Gây Thiệt Hại 24 Tỷ Đồng Ở Đak Lak Dịch Heo Tai Xanh Gây Thiệt Hại 24 Tỷ Đồng Ở Đak Lak

Theo Chi cục Thú y: đợt dịch heo tai xanh xảy ra trên địa bàn tỉnh Đak Lak vừa qua đã gây thiệt hại nặng cho ngành chăn nuôi. Đã có 13 huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Lak và Krông Bông) với 115 xã, 707 thôn, 2.287 hộ có dịch heo tai xanh.

Saturday. November 10th, 2012
Nhiều Hộ Vươn Lên Khá Giàu Nhờ Nuôi Cá Sấu Nhiều Hộ Vươn Lên Khá Giàu Nhờ Nuôi Cá Sấu

Những năm gần đây, mô hình nuôi cá sấu thương phẩm được nhiều nông dân xã Định Thành (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) thực hiện vì hiệu quả và lợi nhuận khá cao. Mỗi vụ, người nuôi lãi hàng trăm triệu đồng.

Saturday. September 14th, 2013
Ba Ba “Sốt” Giá, Người Dân Vẫn Thờ Ơ Ở Khánh Hòa Ba Ba “Sốt” Giá, Người Dân Vẫn Thờ Ơ Ở Khánh Hòa

Phong trào nuôi ba ba rộ lên những năm 2005 - 2006. Lúc đó, nhiều hộ xây hồ, đào ao nuôi ba ba với mong muốn làm giàu nhanh chóng, bởi đây là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, chủ yếu xuất sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, không bao lâu sau, thị trường tiêu thụ này giảm dần khiến nhiều người nuôi ba ba lỗ nặng.

Thursday. May 23rd, 2013