Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo Hơi Giảm 2 - 3 Ngàn Đồng/kg Ở Đồng Nai

Giá Heo Hơi Giảm 2 - 3 Ngàn Đồng/kg Ở Đồng Nai
Publish date: Thursday. May 2nd, 2013

Trại heo của ông Võ Hữu Thời ở xã Lộc An (huyện Long Thành - Đồng Nai) phải giảm đàn, nuôi bằng cám trộn để hạ giá thành.

Hiện nay, giá heo hơi các thương lái mua tại các trại của Đồng Nai chỉ còn 36 - 37 ngàn đồng/kg, giảm 3 - 4 ngàn đồng/kg so với cách đây 1 tuần. Tại các hộ nuôi nhỏ lẻ, heo không đẹp và trọng lượng trên 100 kg, thương lái chỉ mua với giá 34 - 35 ngàn đồng/kg.

Trong khi đó, theo các chủ trang trại, giá thành chăn nuôi heo đã lên đến khoảng 41 - 43 ngàn đồng/kg. Với giá heo như hiện tại, nếu có heo xuất chuồng, người chăn nuôi chịu thua lỗ từ 500 - 900 ngàn đồng/tạ heo hơi.

Được biết, hơn 1 năm nay, giá heo hơi luôn nằm dưới giá thành, khiến người chăn nuôi trong tỉnh chịu thua lỗ lớn. Hiện nhiều trại đã chuyển qua nuôi heo bằng cám trộn để giảm chi phí, nhằm duy trì đàn heo qua cơn khủng hoảng về giá.

Theo ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai, do giá heo giảm mạnh trong một thời gian dài, khiến nhiều hộ thua lỗ phải giảm đàn. Thực tế, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh hiện đã giảm khoảng 3%.


Related news

Phân bón sẽ có mặt bằng giá mới, lợi cho nhà sản xuất nội địa Phân bón sẽ có mặt bằng giá mới, lợi cho nhà sản xuất nội địa

Theo Bộ Công Thương, thị trường phân bón thời gian tới sẽ xác lập một mặt bằng giá mới với xu hướng thuận lợi cho các nhà sản xuất phân bón nội địa.

Monday. September 7th, 2015
Trấn Yên (Yên Bái) Phát Triển Vùng Cây Ăn Quả Có Múi Trấn Yên (Yên Bái) Phát Triển Vùng Cây Ăn Quả Có Múi

Hiện nay, trên địa bàn huyện Trấn Yên, các loại cây ăn quả có múi đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân ở một số xã vùng cao như: Hưng Thịnh, Hưng Khánh, Hồng Ca… Vì vậy, thời gian tới, huyện sẽ xây dựng Đề án phát triển vùng cây ăn quả có múi để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, giúp người nông dân từng bước làm giàu.

Tuesday. February 10th, 2015
Việt Nam 40 năm chưa qua khỏi cánh đồng? Việt Nam 40 năm chưa qua khỏi cánh đồng?

Bốn mươi năm thống nhất đất nước, 30 năm đổi mới cơ chế quản lý, mà chúng ta đi không qua khỏi cánh đồng là do tư duy và nền quản trị quốc gia có những vấn đề chưa tương thích?

Monday. September 7th, 2015
Bất thường việc thương lái Trung Quốc mua cau non Bất thường việc thương lái Trung Quốc mua cau non

“Năm nay, thương lái Trung Quốc đột nhiên thu mua cau sớm và chuộng cau non. Cau non mua được giá, tới 16.000 đồng/kg. Tui mua đem sấy rồi bán đưa sang bên Trung Quốc tiêu thụ. Bây giờ thì giá vậy, nhưng không biết sau này thương lái Trung Quốc có hạ giá xuống không nữa”, bà Nguyễn Thị Kim Ánh - chủ cơ sở thu mua, hấp cau tại Quảng Ngãi - bày tỏ lo lắng.

Monday. September 7th, 2015
Đổ nợ vì tôm nuôi tự phát chết hàng loạt Đổ nợ vì tôm nuôi tự phát chết hàng loạt

Phong trào nuôi tôm tự phát, thiếu kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh gặp thời tiết nắng mưa bất thường mấy ngày qua đã khiến hàng ngàn hộ nghèo, nhất là những hộ nuôi tôm trên cát tại Bắc miền Trung lao đao vì tôm chết, nợ lần chồng chất.

Monday. September 7th, 2015