Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường biện pháp phòng ngừa thanh long nhiễm bệnh đốm nâu

Tăng cường biện pháp phòng ngừa thanh long nhiễm bệnh đốm nâu
Publish date: Tuesday. June 9th, 2015

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh trong đợt cao điểm phòng, chống bệnh đốm nâu trên cây thanh long vừa qua. Phó Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Chi cục Bảo vệ thực vật kiểm tra chặt chẽ chất lượng thuốc bảo vệ thực vật tại các cửa hàng kinh doanh, xử lý hàng nhái, giả, bảo vệ quyền lợi người trồng thanh long.

Trong những tháng qua, toàn tỉnh đã làm vệ sinh được 8.870 ha thanh long; chặt, tỉa, thu gom 700 tấn cành, trái bị bệnh, ủ bằng 900 gói chế phẩm BIO-ADB và vôi tại 193 điểm, hạn chế thấp nhất diện tích thanh long bị nhiễm bệnh này.


Related news

Hướng Hóa (Quảng Trị) Mất Mùa Cà Phê Hướng Hóa (Quảng Trị) Mất Mùa Cà Phê

Hiện nay cà phê là loại cây công nghiệp chủ lực ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị). Với diện tích gần 5.000 ha, trong đó có gần 4.500 ha đã cho thu hoạch đem lại giá trị kinh tế hàng năm trên 300 tỷ đồng. Nguồn thu nhập từ cây cà phê không chỉ xóa đói giảm nghèo mà giúp nhiều hộ gia đình trở thành triệu phú.

Monday. January 19th, 2015
Trồng Màu Trên Đất Cù Lao Trồng Màu Trên Đất Cù Lao

Trong 2 năm 2013-2014, xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, An Giang) có 56 nông dân duy trì trồng màu chuyên canh, 17 nông dân lập vườn trồng cây ăn trái và kết hợp dịch vụ phục vụ du lịch. Xã hiện có 6 mô hình sản xuất- kinh doanh nông thôn, góp phần đa dạng hóa các ngành nghề làm ăn trên đất cù lao.

Monday. January 19th, 2015
Ớt Mất Mùa, Mất Giá Ớt Mất Mùa, Mất Giá

Chúng tôi về Ninh Thọ, TX Ninh Hòa những ngày này, khi các cánh đồng lúa 1 vụ và những vùng đất chân cao nông dân trồng ớt đã bước vào mùa thu hoạch rộ. Không khí thu hoạch ớt trên ruộng rất khẩn trương, cứ 3 - 4 ngày nông dân lại hái ớt bán cho các vựa.

Monday. January 19th, 2015
Chợ Gạo (Tiền Giang) Gừng Tết Trúng Mùa, Được Giá Chợ Gạo (Tiền Giang) Gừng Tết Trúng Mùa, Được Giá

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), người dân trồng gừng Tết năm nay trúng mùa, được giá. Toàn huyện có gần 200 ha gừng Tết, được trồng ở các xã: Quơn Long, Bình Phan, Bình Phục Nhứt và Tân Thuận Bình.

Monday. January 19th, 2015
2 Sào Đất Thu Nhập 300 Triệu Đồng Mỗi Năm 2 Sào Đất Thu Nhập 300 Triệu Đồng Mỗi Năm

Sau nhiều năm vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng quy mô, đến nay gia đình anh Thảo đã có trại nấm mèo, bào ngư gần 100 bịch. Anh Thảo cho biết: Trồng nấm dễ, không mất nhiều thời gian, công sức nhưng để duy trì nghề này thì phải biết kỹ thuật, kinh nghiệm và kiên trì, chịu khó.

Monday. January 19th, 2015