Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cam tăng mạnh

Giá cam tăng mạnh
Publish date: Thursday. November 26th, 2015

Cam mật 20.000 đồng/kg, tăng 8.000 đồng/kg so mấy tháng trước đó. Theo tính toán của nhà vườn 1ha cam năng suất đạt trung bình từ 25 - 30 tấn trái, nếu giá cả như thời điểm hiện nay, nhà vườn thu lãi trên 500 triệu đồng/ha/năm.

Nguyên nhân giá cam tăng là do 2 thị trường TP.HCM và Campuchia tiêu thụ nhiều các loại cây ăn trái ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam bộ đang vào cuối vụ thu hoạch, số lượng hàng về ít.


Related news

Tôm Thẻ Hút Hàng Tôm Thẻ Hút Hàng

Tôm thẻ đang có giá cao ngất ngưởng. Ở Sóc Trăng kết thúc vụ nuôi, nhiều người nuôi tôm thẻ chân trắng (tôm thẻ) thành công vẫn tiếp tục thả nuôi tiếp. Hơn nữa dự báo thị trường hút hàng tới Tết.

Saturday. December 7th, 2013
Bảo Vệ Môi Trường Vùng Nuôi Để Có Vụ Tôm Thắng Lợi Bảo Vệ Môi Trường Vùng Nuôi Để Có Vụ Tôm Thắng Lợi

Sau nhiều năm thiệt hại thì năm 2013 người nuôi tôm ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã trúng mùa, trúng giá, trong đó việc nâng cấp hệ thống thủy lợi để cải thiện môi trường vùng nuôi là yếu tố quan trọng cho thành công này.

Friday. December 27th, 2013
Nhảy Theo Con Tôm Mạnh Ai Nấy Đào Nhảy Theo Con Tôm Mạnh Ai Nấy Đào

Vì chạy theo “lợi nhuận khủng” của con tôm mà nhiều nơi bất chấp san phẳng mặt bằng, sử dụng sai mục đích đất, tận thu vô tội vạ nguồn nước ngầm, hủy diệt môi trường và người nuôi đang đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn của thị trường.

Saturday. December 7th, 2013
Cá Bè Trên Sông Chà Và (Long Sơn) Lại Chết Hàng Loạt Cá Bè Trên Sông Chà Và (Long Sơn) Lại Chết Hàng Loạt

Chị Trịnh Thị Tùng, người chứng kiến vụ cá chết ở bè anh Dương Văn Thanh cung cấp thông tin cho cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) về vụ việc cá bớp nuôi trên sông Chà Và chết hàng loạt chiều 25-12.

Friday. December 27th, 2013
Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt Một Mô Hình Nuôi Mới, Hiệu Quả Cao Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt Một Mô Hình Nuôi Mới, Hiệu Quả Cao

Mô hình nuôi cá lóc trong bể lót bạt có nhiều ưu điểm như: Tận dụng được diện tích đất nhỏ, đầu tư ít, mang lại hiệu quả kinh tế cao, đã phát triển ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong nhiều năm qua. Một số hộ dân ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) học tập và triển khai mô hình này bước đầu có hiệu quả.

Friday. December 27th, 2013