Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tái Chứng Nhận GlobalGAP, VietGAP Cho Bưởi Năm Roi Và Cam Sành

Tái Chứng Nhận GlobalGAP, VietGAP Cho Bưởi Năm Roi Và Cam Sành
Publish date: Thursday. May 8th, 2014

Sáng 6/5/2014, Công ty Aquafish phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh cấp giấy tái chứng nhận GlobalGAP cho Hợp tác xã (HTX) sản xuất và tiêu thụ Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa (ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) và VietGAP cho Tổ hợp tác sản xuất cam sành (ấp An Hòa B, xã Bình Ninh- Tam Bình). VietGAP là tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam, trong khi GlobalGAP là tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng, an toàn và truy nguyên nguồn gốc.

Chứng nhận có thời hạn 1 năm, với tổng kinh phí thực hiện để được công nhận là 180 triệu đồng do Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh hỗ trợ.

Giai đoạn 2009- 2010, HTX Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa đã đạt tiêu chuẩn GlobalGAP nhưng sau đó do không có kinh phí nên không thể tái công nhận. Trước đó, HTX Cam sành Tam Bình cũng được cấp chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa. Sau đó, sản phẩm của HTX khó khăn đầu ra, bệnh vàng lá hoành hành, vùng nguyên liệu thu hẹp nên việc xây dựng thương hiệu gặp nhiều khó khăn.

Hiện Tam Bình có hơn 1.500ha trồng cam, trong đó hiện có 5ha trồng đạt VietGAP. TX Bình Minh cũng có hơn 1.300ha bưởi Năm Roi, trong đó có gần 27 ha/24 hộ trồng đạt GlobalGAP, mỗi năm bán ra thị trường khoảng 600 tấn bưởi.


Related news

Cần Quan Tâm Phát Triển Nguồn Nhân Lực Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Cần Quan Tâm Phát Triển Nguồn Nhân Lực Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay khi nước ta đang hội nhập với kinh tế thế giới, là chìa khóa giúp Việt Nam đi tắt, đón đầu và thực hiện thành công mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh

Wednesday. December 3rd, 2014
Vì Sao Thanh Long Lên Giá? Vì Sao Thanh Long Lên Giá?

Dù vậy, hiện tại người trồng thanh long lại lo. Có người phân tích, vì thanh long đang bị nấm trắng và để dưỡng sức cho cây nên khi mới ra búp nhiều chủ vườn đã lặt bỏ. Cung thiếu, cầu tăng đã đẩy giá thanh long lên.

Friday. July 11th, 2014
Đốn Bỏ Cao Su Không Nặng Nề Nhưng Đáng Lo Đốn Bỏ Cao Su Không Nặng Nề Nhưng Đáng Lo

Ngày 10/7, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát cùng đại diện Vụ Kế hoạch, Cục Trồng trọt, Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN làm việc với tỉnh Tây Ninh để kiểm tra tình hình phát triển cây cao su cũng như tái cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn tỉnh này.

Friday. July 11th, 2014
Con Đặc Sản Đang Thiếu Nguồn Cung Con Đặc Sản Đang Thiếu Nguồn Cung

Với giá giống ba ba 1 tuần tuổi bình quân 150.000đ/con; ba ba sinh sản 600 - 700.000đ/kg; ba ba thương phẩm từ 300.000 - 350.000đ/kg, nhiều hộ có thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng/năm, cá biệt có gần chục hộ thu nhập bình quân 1 tỷ đồng/năm.

Wednesday. December 3rd, 2014
Lúa Rớt Giá Mùa Giáp Hạt, Thị Trường Trung Quốc Lúa Rớt Giá Mùa Giáp Hạt, Thị Trường Trung Quốc "Án Binh Bất Động"!

Ở ĐBSCL có 3 vụ lúa chính ĐX, HT và TĐ. Còn lại vụ lúa mùa ở địa phương vùng ven biển diện tích và sản lượng không đáng kể. Đến cuối tháng 9, lúa TĐ thu hoạch xong, các vụ lúa chính trong năm kết thúc và phải chờ đến 3 tháng sau vụ lúa ĐX mới thu hoạch. Trong khoảng thời gian này lượng lúa trong vùng không còn nhiều nên thường gọi là mùa giáp hạt và lúa gạo bán ra rất ít khi giảm giá.

Wednesday. December 3rd, 2014