Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mận tam hoa đầu mùa bán giá cao

Mận tam hoa đầu mùa bán giá cao
Publish date: Tuesday. May 26th, 2015

Bắc Hà đang bước vào vụ thu hoạch mận tam hoa. Vụ này, huyện Bắc Hà có hơn 500 ha mận tam hoa, tập trung tại thị trấn Bắc Hà và các xã lân cận như Tà Chải, Na Hối, Bản Phố, Lầu Thí Ngài. Do lúc mận ra hoa gặp tiết trời nắng nóng, đã ảnh hưởng tới năng suất cây mận. Ước tính tổng sản lượng mận năm nay chỉ đạt từ 1.200 tấn đến 1.500 tấn, giảm gần một nửa so với vụ mận năm 2014.

Dự báo, việc tiêu thụ mận tam hoa năm nay khá thuận lợi. Hiện tại, giá mận tam hoa tại thị trấn Bắc Hà dao động từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng/kg tùy loại, trung bình 20.000 đồng/kg, cao gấp 4 lần so với năm 2014.

Vụ thu hoạch mận tam hoa còn kéo dài khoảng 20 ngày nữa.


Related news

Bảo Tồn Gà Liên Minh Bảo Tồn Gà Liên Minh

Chính vị trí địa lý đặc biệt ấy đã tạo nên một vùng tiểu khí hậu, thổ nhưỡng riêng có và tạo nên một giống gà bản địa thuần chủng, mà tên của thôn đã được đặt cho giống gà này: Gà Liên Minh.

Monday. October 27th, 2014
Mô Hình Gà Thịt Thả Vườn Đạt Hiệu Quả Mô Hình Gà Thịt Thả Vườn Đạt Hiệu Quả

Năm 2014, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) Quảng Bình đã thực hiện mô hình chăn nuôi gà thịt thả vườn trên địa bàn của 6 huyện, thị xã (Lệ Thủy, Quảng Ninh, Đồng Hới, Bố Trạch, Ba Đồn và Tuyên Hóa) với quy mô 15.000 con, thực hiện tại 15 hộ, mỗi hộ 1.000 con.

Monday. October 27th, 2014
Áp Dụng Đúng Quy Trình Tiêm Phòng Trên Heo Áp Dụng Đúng Quy Trình Tiêm Phòng Trên Heo

Hiện nay, bệnh viêm phổi dính sườn, bệnh tai xanh trên heo đang diễn biến khá phức tạp ở khu vực các tỉnh miền Đông Nam bộ. Đây là bệnh truyền nhiễm gây thiệt hại lớn đến các hộ chăn nuôi. Tại hội thảo, các bác sĩ thú y đã đưa ra các biện pháp, phác đồ điều trị hiệu quả nhất bằng cách sử dụng một số loại thuốc kháng sinh dành cho heo.

Monday. October 27th, 2014
Tín Hiệu Khả Quan Từ Dự Án Nuôi Bò Úc Tín Hiệu Khả Quan Từ Dự Án Nuôi Bò Úc

Tuyến đường 534 chạy qua địa phận Nghi Lộc (Nghệ An) trở nên tấp nập hơn từ ngày trại nuôi bò Úc ở cụm công nghiệp Đô Lăng thuộc xã Nghi Lâm đi vào hoạt động. Đây là trại nuôi bò thịt, nhập ngoại đầu tiên của khu vực phía Bắc, và là trại nuôi bò thứ 7 của công ty Kết Phát Thịnh có trụ sở ở tỉnh Long An (6 trại khác ở Long An và TP. Hồ Chí Minh)...

Monday. October 27th, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Dê Ở Ninh Hòa (Ninh Bình) Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Dê Ở Ninh Hòa (Ninh Bình)

Xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình có diện tích rừng núi và núi đá vôi chiếm khá nhiều (hơn 40% tổng diện tích của địa phương). Đây là điều kiện thuận lợi để đàn dê sinh sản và phát triển. Tận dụng lợi thế này, nhiều hộ gia đình trong xã đã đầu tư xây dựng mô hình nuôi dê, nhờ đó mà thu nhập của người dân tăng lên đáng kể, đặc biệt có nhiều hộ đã thoát nghèo.

Monday. October 27th, 2014