Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dâu bòn bon chỉ 2.000-2.500 đồng/kg

Dâu bòn bon chỉ 2.000-2.500 đồng/kg
Publish date: Tuesday. May 26th, 2015

Cách nay hơn 1 tuần, giá dâu bòn bon (dâu trái tròn màu vàng) tại huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) nhà vườn bán cho thương lái và các vựa trái cây từ 7.000 - 8.000 đồng/kg. Hiện nay, giá bán dâu tại vườn chỉ 2.000 đồng/kg nhưng cũng rất khó có người mua. Nhiều vựa trái cây tại huyện Phong Điền thu mua dâu bòn bon tại vựa khoảng 2.500 đồng/kg nhưng số lượng thu mua tại mỗi vựa cũng rất hạn chế, chỉ khoảng 1 - 2 tấn/ngày.

Dâu bòn bon chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường Campuchia. Nhưng năm nay, đầu ra sản phẩm này rất chậm do "đụng hàng" với các loại trái cây giá rẻ của nước bạn, nhất là xoài keo. Hơn nữa, dâu bòn bon ăn không ngọt bằng dâu xanh nên người tiêu dùng ít chuộng.

Hiện dâu xanh của Phong Điền cũng đang bước vào mùa thu hoạch rộ, giá bán tại vườn và các vựa trái cây chỉ ở mức 5.000 - 6.000 đồng/kg. Mặt khác, những năm trước đây, thấy cây dâu bòn bon và dâu xanh dễ trồng và đầu ra sản phẩm thuận lợi, nhiều nhà vườn đã đổ xô trồng làm cung có dấu hiệu vượt cầu. Ngoài ra, các loại dâu bòn bon và dâu xanh chủ yếu tiêu thụ dạng thô chưa qua chế biến nên có thời gian bảo quản chưa được lâu.


Related news

Mường La (Sơn La) phát triển nuôi dê Mường La (Sơn La) phát triển nuôi dê

“Cách đây 5 năm, tôi đầu tư 5 triệu đồng, mua 2 con dê sinh sản. Đến nay, đàn dê phát triển lên 21 con, trị giá gấp trên 10 lần lúc đầu tư. Nuôi dê không mất tiền chi phí thức ăn, chỉ bỏ công lao động là có lãi. Hằng năm, bán 4 - 5 con dê đực giống (trị giá 4 triệu đồng/con). Nhờ vậy, gia đình tôi đã thoát nghèo”. Đó là câu chuyện của chị Lường Thị Hậu, bản Lâm, xã Chiềng San (Mường La - Sơn La), một trong nhiều hộ dân ở Mường La mạnh dạn đầu tư nuôi dê.

Thursday. July 9th, 2015
Ớt Lâm Đồng bất ngờ lên cơn sốt Ớt Lâm Đồng bất ngờ lên cơn sốt

Giá ớt tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng bất ngờ tăng vọt lên 30.000 đồng/kg giúp nhiều nông dân có thu nhập khá

Thursday. July 9th, 2015
Cảnh báo tình hình sâu bệnh hại lúa hè – thu Cảnh báo tình hình sâu bệnh hại lúa hè – thu

Đầu vụ lúa hè - thu 2015, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhưng hiện nay lại xuất hiện những cơn mưa đầu mùa, đây là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại sâu bệnh phát sinh gây hại lúa. Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Châu Thành (Trà Vinh) đã kiểm tra đồng ruộng, đồng thời khuyến cáo nông dân các biện pháp phòng, trị.

Thursday. July 9th, 2015
Triển khai dự án lúa tôm trên vùng đất phèn mặn Triển khai dự án lúa tôm trên vùng đất phèn mặn

Sáng 7/7, Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu triển khai dự án “Mở rộng phát triển các mô hình canh tác lúa - tôm nhằm quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững vùng đất phèn mặn ở Bạc Liêu”.

Thursday. July 9th, 2015
Nói không với FIPRONIL trên cây chè Nói không với FIPRONIL trên cây chè

FIPRONIL là hoạt chất thuốc BVTV thuộc nhóm độc II, được sử dụng để trừ kiến, bọ cánh cứng, gián, bọ chét, ve, mối, dế, bọ trĩ, sâu rễ, mọt và một số côn trùng khác. Vì đặc tính này nên nông dân thường gọi hoạt chất này là thuốc diệt kiến. Hoạt chất này không được sử dụng trên cây chè (chỉ sử dụng trên cà phê và lúa).

Thursday. July 9th, 2015