Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tác Nhân Gây Bệnh Vàng Lá Trên Cây Lúa Là Rầy Xanh Đuôi Đen

Tác Nhân Gây Bệnh Vàng Lá Trên Cây Lúa Là Rầy Xanh Đuôi Đen
Publish date: Friday. August 16th, 2013

Ông Đặng Văn Mạnh, Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi Viện Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) tiến hành lấy mẫu giám định hiện tượng lúa bị bệnh vàng lá ở huyện Đông Hòa bằng phương pháp RT-PCR, xác định đó là bệnh vàng lá tungro. Tác nhân môi giới truyền bệnh là rầy xanh đuôi đen.

Cũng theo Viện Bảo vệ thực vật, bệnh tungro có khả năng lây lan, phụ thuộc vào nguồn rầy xanh đuôi đen trên đồng ruộng, vì vậy nông dân cần khoanh vùng và nhổ bỏ các cây đã bị bệnh tránh nguồn lây lan, không nên phun thuốc vì không có thuốc trị lại virus này.

Như Báo Phú Yên thông tin, tại xã Hòa Vinh và Hòa Xuân Tây (Đông Hòa) có 85ha lúa bị bệnh vàng lá. Diện tích lúa bị bệnh sử dụng giống PY1, tỉ lệ hại từ 5% đến 10%, trong đó có 1ha bị nặng, tỉ lệ hại từ 60% đến 75%. Hiện tượng lúa bị vàng lá chưa từng xảy ra trên địa bàn Phú Yên.


Related news

Hưng Yên công nhận 7 cây nhãn đầu dòng Hưng Yên công nhận 7 cây nhãn đầu dòng

Ngày 16.10, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị công bố kết quả bình tuyển và trao giấy chứng nhận cho các hộ có cây nhãn đầu dòng. Nhãn đầu dòng được bình tuyển gồm 3 loại: Nhãn chín sớm, nhãn chín chính vụ và nhãn chín muộn.

Thursday. October 22nd, 2015
Chặng nước rút khó khăn Chặng nước rút khó khăn

Vốn đổ vào đầu tư phát triển, vượt thu ngân sách… cho thấy mục tiêu tăng trưởng 11,5% của năm 2015 rất khả thi, nhưng Quảng Nam phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước ngưỡng cửa hoạch định kế hoạch năm 2016.

Thursday. October 22nd, 2015
Chính phủ báo cáo Quốc hội về TPP Chính phủ báo cáo Quốc hội về TPP

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020 và năm 2016; trong đó đề cập nhiều nội dung về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Thursday. October 22nd, 2015
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề xây dựng thương hiệu Nhập nhằng sản phẩm làng nghề xây dựng thương hiệu

Xây dựng sản phẩm lưu niệm du lịch gắn với bảo tồn làng nghề đang là hướng ưu tiên hiện nay của nhiều địa phương. Thông qua các sản phẩm thủ công đặc trưng không chỉ giúp giữ gìn thương hiệu mà còn tạo điều kiện cho người dân tăng thu nhập để yên tâm gắn bó với nghề.

Thursday. October 22nd, 2015
Bảo tồn và phát triển bưởi trụ Đại Bình Bảo tồn và phát triển bưởi trụ Đại Bình

Trải qua một thời gian dài triển khai, dự án Bảo tồn nguồn gen và phát triển giống bưởi trụ lông Đại Bình do Trung tâm Giống nông lâm nghiệp Quảng Nam triển khai được kỳ vọng sẽ mở ra hướng nâng cao giá trị cho loại đặc sản này.

Thursday. October 22nd, 2015