Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng Giá Trị Sản Xuất Nông Lâm Nghiệp Năm 2014 Đạt 636 Tỷ Đồng

Tổng Giá Trị Sản Xuất Nông Lâm Nghiệp Năm 2014 Đạt 636 Tỷ Đồng
Publish date: Friday. October 31st, 2014

Sáng 29.10, UBND huyện Quế Sơn tổ chức hội nghị tổng kết năm nông nghiệp 2014, triển khai kế hoạch sản xuất 2015. Năm 2014 ngành nông nghiệp Quế Sơn đã đạt được nhiều thành quả quan trọng.

Tổng giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp đạt 636 tỷ đồng; trong đó trồng trọt tăng 8,6%, chăn nuôi tăng 2,4%, lâm nghiệp tăng 5%.

Đặc biệt, năng suất lúa bình quân đạt 55,3 tạ/ha, sản lượng lúa tăng 4,2% so năm trước. Các mô hình IPM cộng đồng thôn; 3 giảm, 3 tăng; cánh đồng mẫu; cánh đồng kỹ thuật… được nhân rộng đã góp phần nâng cao giá trị bình quân thu nhập trên một đơn vị diện tích lên 57,4 triệu đồng/ha; một số diện tích cho thu nhập 100 - 120 triệu đồng/ha. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo, đến nay cả 3 xã điểm là Hương An, Quế Xuân1 và Quế Long đều chuẩn bị cán đích vào năm 2015.


Related news

Khó khăn trong xét nghiệm chất cấm trên heo Khó khăn trong xét nghiệm chất cấm trên heo

Đại diện của Chi cục Chăn nuôi TP.HCM nêu khó khăn: Khi phát hiện chất cấm, phải giữ heo từ 5-7 ngày chờ kiểm tra. Điều này thường khiến heo bị giảm đề kháng, hay bị lở mồm, long móng.

Monday. November 16th, 2015
Cần đưa ngay vàng ô vào danh mục chất cấm Cần đưa ngay vàng ô vào danh mục chất cấm

Đại biểu Đinh Thị Phương Khanh (Long An) là người đưa ra đề xuất kiên quyết tại nghị trường, rằng không phải cứ đợi gây hậu quả chết người mới xử lý hình sự những đối tượng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, mà cần xử lý ngay nếu bắt quả tang được hành vi này.

Monday. November 16th, 2015
Trộn chất Vàng ô vào thức ăn chăn nuôi hành vi vô nhân đạo Trộn chất Vàng ô vào thức ăn chăn nuôi hành vi vô nhân đạo

Đây là hành vi vô đạo đức của những người sản xuất, bởi ngay trên bao bì đựng chất này đã ghi rõ chỉ được phép sử dụng trong công nghiệp nhuộm vải, giấy, xây dựng, nghiêm cấm sử dụng tạo màu trong chế biến thực phẩm và sản xuất thức ăn chăn nuôi...

Monday. November 16th, 2015
Sẽ xây dựng nhiều thương hiệu lúa gạo quốc gia Sẽ xây dựng nhiều thương hiệu lúa gạo quốc gia

Một trong những tồn tại, bất cập đối với sản xuất lúa gạo nước ta, đó là việc mải chạy đua theo năng suất bằng việc sử dụng các giống lúa kém chất lượng.

Monday. November 16th, 2015
Biến đất hoang thành trang trại doanh thu tiền tỷ Biến đất hoang thành trang trại doanh thu tiền tỷ

Chọn mảnh đất cằn cỗi nằm cạnh đồi cao, ông Lê Xuân Quang, thôn Thọ Lộc 2, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn (Bình Định) đã gây dựng thành công trang trại có doanh thu 1,5 tỷ đồng mỗi năm...

Monday. November 16th, 2015