Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sau Tết, Giá Ổi Vẫn Giữ Mức Cao

Sau Tết, Giá Ổi Vẫn Giữ Mức Cao
Publish date: Thursday. March 5th, 2015

Sau Tết Ất Mùi, giá ổi tiếp tục giữ ở mức cao hơn so với các loại trái cây khác. Ông Huỳnh Văn Long ở xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết, trồng 6 công ổi Đài Loan, hiện giá ổi được thương lái đến thu mua tại vườn ở mức 7.000 - 8.000 ngàn đồng/kg, cao hơn từ 1.000 - 2.000 ngàn đồng/kg so với cùng thời điểm năm ngoái, sau khi trừ phí ông còn lợi nhuận khoảng 5.000 đồng/kg.

Đây là năm trái ổi có giá cao trong nhiều năm trở lại đây. Giá ổi bán lẻ ngoài thị trường trên 10.000 ngàn đồng/kg. Theo nông dân trồng ổi, với mức giá này các vườn ổi đang cho thu nhập khá cao vì loại trái cây này thu hoạch quanh năm, năng suất cao và ổn định.

Huyện Cao Lãnh có tổng diện tích trên 220ha trồng ổi, sản lượng hàng năm trên 7.300 tấn. Riêng xã Mỹ Hiệp có trên 120ha, sản lượng cung cấp ra thị trường hàng năm trên 4.500 tấn.


Related news

Khánh Hòa chưa phát hiện chất cấm trong chăn nuôi Khánh Hòa chưa phát hiện chất cấm trong chăn nuôi

Hai tháng nay, thông tin sử dụng chất cấm trong chăn nuôi rộ lên tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tại Khánh Hòa, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng chưa phát hiện trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Tuesday. September 29th, 2015
Heo hơi tăng giá Heo hơi tăng giá

Thị trường heo hơi đã bắt đầu tăng nhiệt trở lại sau nhiều tháng liên tục giảm giá. Tại Hậu Giang, hiện giá heo hơi được thương lái mua với giá từ 40.000 - 41.000 đồng/kg, tăng từ 2.000 - 4.000 đồng/kg so với cách đây nửa tháng.

Tuesday. September 29th, 2015
Hiệu quả bước đầu từ các mô hình nuôi vịt trời Hiệu quả bước đầu từ các mô hình nuôi vịt trời

Mô hình nuôi vịt trời của gia đình anh Nguyễn Hữu Quốc, xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. September 29th, 2015
Liên kết tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi vẫn kiểu mỳ ăn liền Liên kết tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi vẫn kiểu mỳ ăn liền

Khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Châu Á Thái Bình Dương (TPP), sản phẩm chăn nuôi nhập vào thị trường trong nước có mức thuế bằng 0%. Ngành chăn nuôi sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh gay gắt ngay trên "sân nhà".

Tuesday. September 29th, 2015
Triển vọng từ khoai sáp Triển vọng từ khoai sáp

Phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, vốn đầu tư ít, dễ chăm sóc, lại được trồng liên vụ cho thu nhập ổn định, cây khoai sáp đang được nhiều nông dân xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) lựa chọn để thay thế cho những cánh đồng 1 vụ đang khát nước.

Tuesday. September 29th, 2015