Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Theo Hướng GAP, Đưa Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Chiều Sâu

Sản Xuất Theo Hướng GAP, Đưa Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Chiều Sâu
Publish date: Tuesday. March 4th, 2014

Năm 2013, toàn tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện 6.600/200.000 ha diện tích canh tác lúa áp dụng theo hướng GAP, tập trung phần lớn trên các cánh đồng liên kết và hợp tác xã trồng lúa.

Trên cây ăn trái, bước đầu áp dụng quy trình thực hành nông nghiệp tốt theo hướng VietGAP và GlobalGAP trên một số cây chủ lực như: xoài, quýt hồng, nhãn, chanh với diện tích 100/25.000ha. Đặc biệt, đối với ngành hàng sản xuất cá tra có tổng diện tích ao nuôi 764ha đã áp dụng và đạt cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế như GlobalGAP, ASC, SQF, BMP... trên 234ha, đạt trên 30% tổng diện tích.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, các sản phẩm ứng dụng GAP bước đầu đã được khách hàng trong và ngoài nước quan tâm. Đối với sản phẩm thủy sản, đã xuất sang 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng sản phẩm xoài của Hợp tác xã xoài Mỹ Xương, Tổ hợp tác xoài Tân Thuận Tây (TP.Cao Lãnh) đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP được cấp mã vùng xuất sang New Zealand. Theo đó, một số doanh nghiệp của Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc bắt đầu tiến đến liên kết và thu mua sản phẩm xoài Cao Lãnh...


Related news

Không Tránh Được Bệnh Thành Tích Không Tránh Được Bệnh Thành Tích

Thực tế, đa số các địa phương vẫn chạy theo thành tích. Đây là vấn đề tồn tại chính trong xây dựng NTM hiện nay và cần phải điều chỉnh lại trong thời gian tới.

Wednesday. June 12th, 2013
Cần Thêm Hỗ Trợ Cho Nông, Thủy Sản Cần Thêm Hỗ Trợ Cho Nông, Thủy Sản

Đầu vào tiếp tục tăng, đầu ra co lại, khiến thuỷ sản, lúa gạo gặp khó khăn trong thời gian qua. Dự báo tình hình vẫn chưa được cải thiện trong bối cảnh nhu cầu thị trường thế giới giảm và các nước nhập khẩu chủ lực hàng hóa của Việt Nam điều chỉnh chính sách.

Wednesday. June 12th, 2013
Một Nông Dân Chế Tạo Thành Công Máy Ấp Trứng Gà Một Nông Dân Chế Tạo Thành Công Máy Ấp Trứng Gà

Do giá bán các máy ấp trứng trên thị trường quá cao, ông Nguyễn Tấn Lộc (ấp Láng Dài, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ - Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tự thiết kế thành công chiếc máy ấp trứng gà, mỗi tuần cho ra lò hơn 300 con gà giống cung cấp cho thị trường.

Wednesday. June 12th, 2013
Người Tiên Phong Chăn Nuôi Gà Công Nghiệp Người Tiên Phong Chăn Nuôi Gà Công Nghiệp

Năm 1981, sau khi rời quân ngũ trở về địa phương, anh Đào Văn Bằng ở thôn Đồng Vang, xã Kim Long - Tam Dương luôn trăn trở làm thế nào để phát triển kinh tế gia đình.

Wednesday. June 12th, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Chanh Dây Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Chanh Dây

Trong một chuyến đi tham quan và học hỏi kinh nghiệm thực tế về kỹ thuật trồng cây chanh dây từ người dân, chúng tôi ghé thăm gia đình anh Trịnh Văn Quyền – thôn 8 – xã ĐăkNia – thị xã Gia Nghĩa – tỉnh Đăk Nông. Đây là một trong những gia đình trồng chanh dây đạt hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. June 12th, 2013