Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khách Hàng Ngoại Chuộng Trái Cây Đồng Nai

Khách Hàng Ngoại Chuộng Trái Cây Đồng Nai
Publish date: Sunday. February 23rd, 2014

Những ngày đầu xuân, tại các hợp tác xã trái cây ở Đồng Nai, bà con tất bật chuẩn bị cho các đơn hàng sau tết.

Ông Nguyễn Thế Bảo - Chủ nhiệm HTX xoài Suối Lớn ở xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, cho biết, HTX vừa xuất khẩu được 1 container hơn 20 tấn xoài ba mùa sang thị trường Ukraine. “Xoài xuất với giá 25.000 đồng/kg, cao gấp hơn 2 lần giá xoài bán trong nước” – ông Bảo vui vẻ báo tin.

Ông Bảo cũng cho biết, phía đối tác Ukraine khá ưng ý với chất lượng xoài của HTX nên sau đợt xuất hàng này, họ sẽ tiếp tục ký hợp đồng dài hạn với HTX cung ứng khoảng 1 - 2 container xoài/tháng (1 container trên 20 tấn) cho họ.

Cuối tháng trước, HTX này cũng vừa tiếp một số doanh nghiệp Dubai đến tham quan, tìm hiểu quy trình trồng xoài của HTX. Sau đó họ đã đặt vấn đề nhập khoảng 22 tấn xoài/tuần với mức giá hơn 20.000 đồng/kg. “HTX sẽ phải điều tiết lại mùa vụ sản xuất, trồng rải vụ ra để có đủ lượng xoài cung cấp quanh năm cho xuất khẩu” – ông Bảo tính toán.

Theo đại diện Dofico, vào cuối tháng 1.2014, một số doanh nghiệp của Dubai đã đến Đồng Nai tham quan các vùng trồng trái cây lớn. Sau khi tìm hiểu phương pháp trồng, chăm sóc các loại trái cây của các HTX, các doanh nghiệp Dubai đã chọn ra được 4 loại trái cây mà họ dự kiến nhờ Dofico làm đầu mối nhập khẩu là xoài, bưởi, thanh long ruột đỏ và mít. Lúc đầu sẽ là vài container/tháng, sau nếu đáp ứng tốt sẽ tăng dần sản lượng lên và ký hợp đồng dài hạn.

Các nhà vườn trồng sầu riêng, chôm chôm ở thị xã Long Khánh cũng đang háo hức chuẩn bị cho vụ mùa sắp thu hoạch vào tháng tới. Ông Phạm Phú Quốc - Chủ nhiệm HTX Xuân Thanh cho biết, HTX đã ký được hợp đồng cung ứng dài hạn sầu riêng, chôm chôm Long Khánh với hệ thống siêu thị Aeon của Nhật Bản từ mùa vụ năm 2014.

Mức giá thu mua siêu thị đưa ra khá cao với 35.000 – 40.000 đồng/kg sầu riêng (cao hơn khoảng 7.000 đồng/kg so với giá thương lái mua) và 12.000 – 15.000 đồng/kg chôm chôm (cao hơn 3.000 – 5.000 đồng/kg). Bước đầu, siêu thị ký hợp đồng trị giá 1,7 tỷ đồng trong năm 2014.


Related news

Nữ đại gia chè chết ở Trung Quốc bí ẩn đối tác nước ngoài Nữ đại gia chè chết ở Trung Quốc bí ẩn đối tác nước ngoài

Vụ đột tử bất thường của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh tại Trung Quốc đã trôi qua hơn nửa tháng, nhưng cơ quan chức năng nước sở tại vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin nào về nguyên nhân.

Wednesday. October 14th, 2015
Dân Hà Nội truy lùng giống củ cải mini trắng vỏ đỏ lòng Dân Hà Nội truy lùng giống củ cải mini trắng vỏ đỏ lòng

Không chỉ dễ trồng, dễ chăm sóc, củ cải mini "trắng vỏ đỏ lòng" còn có màu sắc rất bắt mắt và có gá trị dinh dưỡng cao. Chính vì thế, nhiều người yêu thích làm vườn ở Hà Nội, TP HCM,…đang ráo riết tìm mua hạt giống để trồng.

Wednesday. October 14th, 2015
Yếu thế trong cuộc chơi lớn thay đổi hay phải ra đi Yếu thế trong cuộc chơi lớn thay đổi hay phải ra đi

Tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, GDP Việt Nam có thể tăng lên từ 23-33 tỷ USD vào 5-10 năm tới, xuất khẩu có thêm 68 tỷ USD.

Wednesday. October 14th, 2015
Dân Hà thành xếp hàng ủng hộ ổi Lệ Rơi Dân Hà thành xếp hàng ủng hộ ổi Lệ Rơi

Những quả ổi mang thương hiệu “Lệ Rơi” được bày bán khiến nhiều người thích thú, xếp hàng chờ để được mua ổi có tên gọi đặc biệt này.

Wednesday. October 14th, 2015
Ra biển khơi, cần phải biết ngày mai bão gió là gì Ra biển khơi, cần phải biết ngày mai bão gió là gì

Ngay sau cuộc họp báo về Hiệp định TPP của Bộ Công Thương, một DN đã bức xúc: "TPP quá cao cấp nhưng cần được hiểu theo nghĩa của một người dân bình thường. Họ cần phải được biết, ngày mai gió bão là gì? DN chẳng biết cần chuẩn bị gì trong TPP".

Wednesday. October 14th, 2015