Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 10.000 Ha Cây Trồng Thiếu Nước Tưới

Gần 10.000 Ha Cây Trồng Thiếu Nước Tưới
Publish date: Friday. March 21st, 2014

Ông Phan Công Ngôn - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Đến thời điểm hiện tại, có khoảng 10.000ha cà phê, chè, lúa ở các huyện Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Di Linh, Đam Rông đã rơi vào tình trạng thiếu nước tưới. Các huyện còn lại cũng đang đứng trước nguy cơ này, cao nhất là ở những địa phương nằm cuối nguồn, hoặc ngoài công trình thủy lợi.

Ông Ngôn nhận định, nắng hạn chắc chắn còn kéo dài nên vụ hè thu sắp tới khả năng cây trồng bị hạn là rất cao.

Trước tình hình mực nước các hồ chứa đều xuống thấp, nguy cơ các hồ chứa lớn cũng sẽ không đủ cung cấp nên ngay cả những vùng nằm trong khu vực có công trình thủy lợi cũng có thể xảy ra hạn vào cuối vụ Hè – Thu muộn. Hiện nay các hồ chứa vừa và nhỏ đã xuống gần đến mực nước chết hoặc khô hạn.

Do vậy, việc tận dụng mọi nguồn nước hiện có, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả để phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất là hết sức cấp thiết.


Related news

Cần Tăng Cường Các Biện Pháp Phòng, Trừ Ốc Bươu Vàng Hại Lúa Cần Tăng Cường Các Biện Pháp Phòng, Trừ Ốc Bươu Vàng Hại Lúa

Cụ thể, tại xã Đắk Sin (Đắk R'lấp), ốc bươu vàng xuất hiện với mật độ cao, có một số diện tích lên tới 50 - 70 con/m2 và đã làm hơn 200m2 lúa bị ốc bươu vàng cắn phá trắng.

Thursday. February 27th, 2014
Sùng Trắng Phát Sinh Và Gây Hại Trên Nhiều Loại Cây Trồng Sùng Trắng Phát Sinh Và Gây Hại Trên Nhiều Loại Cây Trồng

Ngày 26/5, theo thông báo nhanh của Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), trong thời gian gần đây, nạn sùng trắng đã phát sinh và gây hại trên nhiều loại cây trồng của huyện này như mía, tiêu, ca cao, khoai lang, cà phê, măng cụt, khoai mỳ, cao su, mít...; địa bàn bị sùng trắng gây hại nhiều nhất là 3 xã Đạ Tồn, Đạ P'loa và Đạ M’ri.

Thursday. May 29th, 2014
Xã Đắk D'Rông Phát Triển Chăn Nuôi Trâu Xã Đắk D'Rông Phát Triển Chăn Nuôi Trâu

Ngoài ra, nhiều hộ cũng dành dụm đất trồng các loại cỏ làm thức ăn cho trâu vào mùa khô. Mỗi năm nông dân xã Đắk D'rông bán cho các địa phương khác trung bình từ 300 đến 500 con nghé, 200 trâu kéo và 300-400 trâu thịt thu về hàng chục tỉ đồng.

Thursday. September 4th, 2014
Trang Trại Nuôi Trâu Ở Vùng Cao Sơn Ba Trang Trại Nuôi Trâu Ở Vùng Cao Sơn Ba

Với khát khao vươn lên phát triển kinh tế, bằng nghị lực và tinh thần cầu tiến không ngừng học hỏi, ông Đinh Văn Trẻ (1932) dân tộc H're ở thôn Làng Chai, xã Sơn Ba (Sơn Hà) đã gầy dựng nên trang trại nuôi trâu, bò trên chính mảnh đất quê hương mình với quy mô lên đến hơn cả trăm con.

Thursday. September 4th, 2014
Trang Trại Nuôi Trâu Ở Vùng Cao Sơn Ba (Quảng Ngãi) Trang Trại Nuôi Trâu Ở Vùng Cao Sơn Ba (Quảng Ngãi)

Với khát khao vươn lên phát triển kinh tế, bằng nghị lực và tinh thần cầu tiến không ngừng học hỏi, ông Đinh Văn Trẻ (1932) dân tộc H're ở thôn Làng Chai, xã Sơn Ba (Sơn Hà - Quảng Ngãi) đã gầy dựng nên trang trại nuôi trâu, bò trên chính mảnh đất quê hương mình với quy mô lên đến hơn cả trăm con.

Friday. September 5th, 2014