Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản phẩm VietGAP nào được hỗ trợ

Sản phẩm VietGAP nào được hỗ trợ
Publish date: Thursday. October 29th, 2015

Luật sư Nguyễn Hồng Bách (Công ty Luật Hồng Bách) trả lời:

Ngày 26.10.2012, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Thông tư số  53/2012/TT-BNNPTNT, ban hành danh mục sản phẩm nông nghiệp, thủy sản được hỗ trợ theo Quyết định số 01/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính hỗ trợ việc áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.

Theo đó những sản phẩm sau đây sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ này:

-  Sản phẩm trồng trọt: Rau, quả, chè, cà phê, hồ tiêu, lúa.

- Sản phẩm chăn nuôi: Lợn, gia cầm, thủy cầm, bò sữa, ong.

-  Sản phẩm thủy sản: Cá tra, tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá rô phi.

Tuy nhiên để được hưởng chính sách hỗ trợ, theo quy định tại Điều 1, Thông tư số  53/2012/TT-BNNPTNT thì sản phẩm đó phải đáp ứng ứng 2 điều kiện sau:

1.Sản phẩm đã có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, sơ chế hoặc VietGAP hoặc GAP khác hoặc tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố hoặc tiêu chuẩn nông nghiệp hữu khác được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận cho áp dụng.

2.Sản phẩm chủ lực có thị trường tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu.

Về chính sách hỗ trợ (Điều 5, Quyết định số 01/2012/QĐ-TTg):

Ngân sách nhà nước đầu tư 100% kinh phí về điều tra cơ bản, khảo sát địa hình, phân tích mẫu đất, mẫu nước, mẫu không khí để xác định các vùng sản xuất tập trung thực hiện các dự án sản xuất nông lâm thủy sản áp dụng VietGAP do cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh đó ngân sách nhà nước hỗ trợ: Không quá 50% tổng vốn đầu tư xây dựng, cải tạo; đào tạo, tập huấn cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, cán bộ khuyến nông các cấp; dạy nghề cho lao động nông thôn áp dụng VietGAP trong sản xuất, sơ chế sản phẩm an toàn; biên soạn, in ấn tài liệu, biểu mẫu phục vụ các lớp đào tạo, tập huấn;

Kinh phí thuê tổ chức chứng nhận đánh giá để được cấp giấy chứng nhận sản phẩm an toàn; hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại và được hưởng các chính sách hỗ trợ và ưu đãi khác theo các quy định hiện hành.


Related news

Lo Phòng Cúm Cho Chim Yến Lo Phòng Cúm Cho Chim Yến

Các công ty nuôi chim yến và các địa phương có nhà nuôi chim yến đã có những biện pháp ban đầu phòng ngừa dịch cúm cho loại chim này trong bối cảnh dịch cúm A/H5N1 đang lan rộng tại các tỉnh.

Saturday. February 22nd, 2014
Mô Hình Nuôi Ếch Thái Lan Ở Hải Ninh (Nam Định) Mô Hình Nuôi Ếch Thái Lan Ở Hải Ninh (Nam Định)

Thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân, đầu những năm 2000, xã Hải Ninh (Hải Hậu - Nam Định) đã chuyển đổi 50ha đất trồng lúa sang nuôi thủy sản. Tại đây, nhiều hộ đã đưa giống ếch Thái Lan về nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. March 19th, 2014
Người Dân Giảm Mua Thịt/trứng Gia Cầm Người Dân Giảm Mua Thịt/trứng Gia Cầm

Chỉ sau mấy ngày phương tiện thông tin đại chúng thông báo về việc dịch cúm gia cầm ở một số tỉnh ngoại thành sức tiêu thụ gia cầm tại các chợ TPHCM đã giảm mạnh.

Saturday. February 22nd, 2014
Ngân Hàng Thế Giới Đầu Tư 2 Dự Án Nuôi Tôm Công Nghiệp Ở Năm Căn Ngân Hàng Thế Giới Đầu Tư 2 Dự Án Nuôi Tôm Công Nghiệp Ở Năm Căn

Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) do Ngân hàng Thế giới tài trợ đã quyết định đầu tư vào vùng chuyên nuôi tôm công nghiệp huyện Năm Căn (Cà Mau), thuộc 2 xã Lâm Hải và Hàm Rồng. Tổng diện tích trong dự án trên 370 ha, có 114 hộ tham gia.

Wednesday. March 19th, 2014
Hủy Bỏ Nhãn Hiệu Cà Phê Hủy Bỏ Nhãn Hiệu Cà Phê "Buon Ma Thuot" Bị Đăng Ký Độc Quyền Tại Trung Quốc

Cụ thể, phía Trung Quốc cho rằng, Buôn Ma Thuột là một địa danh ở Việt Nam, chỉ một nơi quan trọng để trồng cà phê, đã được dùng để đăng ký bảo hộ độc quyền chỉ dẫn địa lý cho hàng hóa tại Việt Nam.

Saturday. February 22nd, 2014