Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản phẩm nông nghiệp Việt Nam chịu nhiều áp lực phải giảm giá

Sản phẩm nông nghiệp Việt Nam chịu nhiều áp lực phải giảm giá
Publish date: Saturday. September 26th, 2015

Theo nguyên nhân Tổng cục Thống kê đưa ra, nông sản Việt Nam đã chịu khá nhiều áp lực giảm giá: như giá thóc giảm tại hầu hết các tỉnh (giảm khoảng 200 - 300 đồng/kg) vì không chỉ nguồn cung trong nước dồi dào mà giá xuất khẩu lúa gạo giảm đã tạo áp lực lên giá thị trường trong nước.

Đặc biệt, Tổng cục Thống kê nêu sản phẩm cây lương thực Việt Nam đang phải cạnh tranh giá với các sản phẩm nhập khẩu như:

Ngô làm thức ăn gia súc đang bị ngô nhập khẩu từ 3 thị trường Brazil, Argentina và Ấn Độ cạnh tranh rất mạnh; thịt gia cầm nhập khẩu có giá bán thấp hơn nhiều giá gia cầm trong nước...

Ngoài ra, Tổng cục Thống kê nhận định một phần giá thịt lợn giảm là do thông tin người nuôi đã sử dụng chất tạo nạc khiến người tiêu dùng ít mua...

Bên cạnh chỉ số giá nông sản trong nước, giá xuất khẩu nhóm hàng nông sản, thực phẩm, theo Tổng cục Thống kê, cũng giảm trong quý III/2015.

Một số nhóm hàng đã giảm giá khá rõ rệt so với quý trước như: thủy sản giảm 2,02%; rau quả giảm 4,8%; cà phê giảm 1,64%; gạo giảm 7,46%... 

Lý do giá xuất khẩu giảm, Tổng cục Thống kê khẳng định vì nền kinh tế tại các thị trường nhập khẩu hàng thủy sản của Việt Nam như Nhật Bản, EU, Đông Âu, Nam Mỹ tăng trưởng chậm, nhu cầu tiêu thụ thủy sản ít đi...

Điều này khiến hầu hết các nước xuất khẩu thủy sản đều giảm giá bán, Việt Nam cũng không thể ngoại lệ.


Related news

Nông dân Việt xứng đáng trụ cột đất nước Nông dân Việt xứng đáng trụ cột đất nước

Ngày 14.11.1945, phiên họp của Hội đồng Chính phủ do Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì xác định: Việt Nam là một nước chuyên về nông nghiệp. Muốn giải quyết vấn đề canh nông cả về phương diện xã hội, cả về phương diện chuyên môn, cần phải có một cơ quan điều hành.

Friday. November 13th, 2015
Vốn tín dụng chính sách góp phần xây dựng nông thôn mới Vốn tín dụng chính sách góp phần xây dựng nông thôn mới

Đó là một trong những đánh giá của Phó Chủ tịch Thường trực Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn - Ủy viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng CSXH Việt Nam trong buổi làm việc ngày 10.11 với Ban đại diện HĐQT chi nhánh ngân hàng này tại tỉnh Bình Thuận.

Friday. November 13th, 2015
Hiệu quả như nuôi cá lăng trong lồng trên hồ chứa Hiệu quả như nuôi cá lăng trong lồng trên hồ chứa

Với tiềm năng, lợi thế hồ chứa, những năm qua, Trung tâm Khuyên nông - Khuyến ngư Hòa Bình đã triển khai nhiều mô hình: Nuôi cá lồng hồ chứa tại hồ Hòa Bình, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển nuôi thủy sản theo hướng công nghệ cao, tăng thêm thu nhập.

Friday. November 13th, 2015
Tràm chết bất thường do giống kém chất lượng Tràm chết bất thường do giống kém chất lượng

Nhiều hộ dân nhận khoán đất rừng ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau phải đóng cho xã gần 2 triệu đồng/ha để mua giống tràm trồng lại sau khi khai thác. Thế nhưng, cây tràm giống mà xã cung cấp vừa mới trồng đã chết sạch.

Friday. November 13th, 2015
Xây dựng nông nghiệp, nông dân thời đại mới Xây dựng nông nghiệp, nông dân thời đại mới

“Nông nghiệp nước ta đã có sự phát triển mạnh mẽ đảm bảo vững chắc an ninh lương thực, đáp ứng yêu cầu trong nước, xuất khẩu với số lượng lớn...”.

Friday. November 13th, 2015