Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng lúa Việt Nam năm 2015 dự báo tăng lên 45 triệu tấn

Sản lượng lúa Việt Nam năm 2015 dự báo tăng lên 45 triệu tấn
Publish date: Friday. October 2nd, 2015

Theo các nguồn tin trong nước, khoảng 91,2% tổng diện tích vụ hè thu đã thu hoạch xong. Ước tính năng suất bình quân tăng lên 5,4 tấn/ha so với 5,32 tấn/ha vụ trước nhờ thời tiết thuận lợi.

Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã xuống giống trên 612.000 ha vụ thu đông, tăng 4% so với năm ngoái. Khoảng 20% diện tích mùa vụ đã được thu hoạch và năng suất dự kiến đạt 5,43 tấn/ha.


Related news

Bớt Căng Thẳng Nguồn Tôm Nguyên Liệu Cung Ứng Cho Các Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Ở Bạc Liêu Bớt Căng Thẳng Nguồn Tôm Nguyên Liệu Cung Ứng Cho Các Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Ở Bạc Liêu

Với sản lượng tôm thu được từ đánh bắt và nuôi trồng hơn 15 ngàn tấn, tăng 7% so với cùng kỳ, nguồn tôm nguyên liệu cung ứng cho các nhà máy chế biến thủy sản của Bạc Liêu đã giảm căng thẳng so với tháng 1-2013. Các nhà máy chế biến xuất khẩu được hơn 3.640 tấn, đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 30 triệu USD, riêng tháng 2 xuất khẩu thủy sản đạt trên 16 triệu USD, cao nhất trong vài năm trở lại đây.

Monday. March 11th, 2013
Lão Nông Mê Nhãn Lão Nông Mê Nhãn

Sinh ra và lớn lên ở thủ phủ của nhãn lồng Khoái Châu (Hưng Yên), Chu Văn Vang đã dành tình yêu của mình cho cây nhãn. 15 tuổi, Vang đã bắt tay vào ươm, nhân giống, quyết tâm không để giống nhãn quý của quê hương mình bị mai một.

Monday. March 11th, 2013
Phòng, Trừ Bệnh Xuất Huyết Cho Cá Chép Phòng, Trừ Bệnh Xuất Huyết Cho Cá Chép

Bệnh bại huyết: Cá bệnh bề ngoài trông bình thường hoặc phía dưới lớp vảy ở vùng bụng bị xung huyết chuyển thành màu hồng, khi giải phẫu cá mắc bệnh thấy bên trong ứa ra máu loãng, các nội tạng có những đốm tụ huyết. Loại bệnh này do vi khuẩn Aeromonas gây nên.

Thursday. August 22nd, 2013
Nhà Nông “Khóc Ròng” Với Lúa Chất Lượng Cao Nhà Nông “Khóc Ròng” Với Lúa Chất Lượng Cao

Một nghịch lý đang xảy ra khiến hàng ngàn nông dân trồng lúa chất lượng cao lo âu và “khóc ròng” vì thương lái và doanh nghiệp chỉ mua lúa... chất lượng thấp.

Tuesday. March 12th, 2013
Bế Tắc Trong Dồn Điền Đổi Thửa Bế Tắc Trong Dồn Điền Đổi Thửa

Một xã có gần chục xứ đồng, với ba dạng địa hình trung du, gò đồi và trũng, chất đất, năng suất ở mỗi vùng vênh nhau, khiến việc dồn điền đổi thửa (DĐĐT) ở xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) rơi vào bế tắc.

Friday. August 23rd, 2013