Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cuối Vụ, Vẫn Đánh Bắt Được Cá Bông Lau

Cuối Vụ, Vẫn Đánh Bắt Được Cá Bông Lau
Publish date: Saturday. July 5th, 2014

Một số ngư dân trên sông Vàm Nao vui mừng vì vừa đánh bắt được cá bông lau loại lớn, bình quân mỗi con cân nặng từ 8 - 9kg, bán 320.000 đồng/kg, thu được từ 2,5 – 2,8 triệu đồng/con. Theo ngư dân Trần Văn Chiến (xã Mỹ Hội Đông, Chợ Mới - An Giang), đây là cá nền (cá còn sót lại sau mùa vụ đánh bắt kéo dài trên 4 tháng) nên đa phần cá rất lớn.

Ông Chiến còn cho biết thêm: “Cùng thời điểm này trong những năm trước, chúng tôi chỉ đánh bắt được cá sửu, cá lăng, cá tra dầu… nhưng năm nay lại đánh được cá bông lau. Đây là sự khác biệt so với những năm trước và điều đặc biệt hơn là năm nay ngư dân trúng đậm mùa cá sửu (150.000 đồng/kg), điều này cho thấy môi trường sông nước được cải thiện, cá ở sông bắt đầu nhiều hơn.

Hiện nay, ngư dân đang bước vào cao điểm của vụ đánh bắt cá sửu và cá thu nước ngọt.


Related news

Giá heo tụt áp do cung vượt cầu Giá heo tụt áp do cung vượt cầu

Ngày 5.8, tin từ Sở NNPTNT Bình Định, giá heo hơi năm nay ở tỉnh liên tục giảm mạnh khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng.

Friday. August 7th, 2015
Chăm sóc, bón phân tiết kiệm hiệu quả Chăm sóc, bón phân tiết kiệm hiệu quả

Để chăm sóc vải thiều hiệu quả và tiết kiệm được chi phí, nhân công, người trồng vải cần có phương pháp tưới tiêu, bón phân hợp lý.

Friday. August 7th, 2015
Phòng trừ bệnh đốm nâu trên cây thanh long mùa mưa Phòng trừ bệnh đốm nâu trên cây thanh long mùa mưa

Theo Chi cục BVTV tỉnh Bình Thuận, hiện đã vào mùa mưa nên bệnh đốm nâu gây hại trên cây thanh long có xu hướng tăng nhanh cả về diện tích và tỉ lệ hại.

Friday. August 7th, 2015
Mẹo trồng và chăm sóc rau mùa mưa xanh tốt, không sâu bệnh Mẹo trồng và chăm sóc rau mùa mưa xanh tốt, không sâu bệnh

Trồng rau trong mùa mưa thường bất lợi hơn trong mùa nắng do năng suất, chất lượng giảm mạnh vì thế mọi người cần bỏ túi kinh nghiêm trồng và chăm sóc rau mùa mưa lũ cho năng suất cao nhất.

Friday. August 7th, 2015
Xử lý nghiêm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo Xử lý nghiêm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo

Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã rà soát và quản lý khá chặt chẽ vấn đề sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo. Tuy nhiên vì lợi nhuận, vẫn có một số hộ chăn nuôi sử dụng các chất cấm để tăng trọng cho heo, gây không ít khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước và gây ra tâm lý bất an cho người tiêu dùng

Friday. August 7th, 2015