Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Cá Tra Của Hầu Hết Các Tỉnh Đều Giảm

Sản Lượng Cá Tra Của Hầu Hết Các Tỉnh Đều Giảm
Publish date: Thursday. September 4th, 2014

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, sản lượng nuôi trồng thủy sản tháng 8/2014 ước đạt 300 ngàn tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, đưa tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản 8 tháng đầu năm đạt 2.119 ngàn tấn, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Tình hình sản xuất một số loài cụ thể như sau:

Diện tích nuôi cá tra của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long 8 tháng đầu năm ước đạt 6.400 ha với sản lượng 685 ngàn tấn. Theo báo cáo của các Sở NN&PTNT thuộc đồng bằng sông Cửu Long, sản lượng cá tra của hầu hết các tỉnh đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của các Sở NN&PTNT thuộc đồng bằng sông Cửu Long, tình hình sản xuất tôm sú tháng 8 vẫn ổn định so với tháng trước, diện tích và sản lượng tôm sú 8 tháng đầu năm của một số tỉnh giảm so với cùng kỳ năm trước. Riêng tỉnh Kiên Giang cả diện tích và sản lượng đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Đối với các tỉnh vùng Đông Nam bộ, sản lượng tôm sú của 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh đều giảm so với cùng kì năm trước, Bà rịa – Vũng tàu: sản lượng 939 tấn (-6,7%), thành phố Hồ Chí Minh: sản lượng 881 tấn (-6,7%).

Trong tháng 8, các tỉnh phía Bắc, Nam Trung bộ và Nam Bộ sản lượng đánh bắt tăng khá và được mùa do thời tiết biển tương đối thuận lợi, nhiều tàu thuyền bám biển dài ngày, các loài đánh bắt chủ yếu là nhuyễn thể, cá thu, cá nục, cá hồng, cá cơm….

Việc tăng cường công tác phát triển mô hình tổ, đội sản xuất trên biển với các nghề chủ yếu như câu, rê, vây, kéo... cộng với việc đầu tư phát triển trang thiết bị phục vụ đánh bắt hải sản xa bờ của ngư dân ngày càng tăng, giá xăng dầu giảm và giá thủy sản tăng cao đã khuyến khích ngư dân bám biển.

Ước 8 tháng đầu năm 2014 sản lượng khai thác thủy sản đạt 1.882 ngàn tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: ước khai thác biển đạt 1.760 ngàn tấn, tăng 10,5 % so với cùng kỳ.

Sản lượng khai thác cá ngừ đại dương 8 tháng đầu năm của 3 tỉnh trọng điểm như sau: Khánh Hòa ước đạt 8000 tấn, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, Bình Định đạt 6301 tấn tăng 1,6%, Phú Yên đạt 3365 tấn giảm 18,5% so cùng kỳ năm trước.


Related news

Mô hình trồng cỏ và chế biến thức ăn thô xanh tại xã vùng cao Mô hình trồng cỏ và chế biến thức ăn thô xanh tại xã vùng cao

Năm 2022, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp Cao Bằng triển khai mô hình “Trồng cỏ giống mới (Pakchong) và chế biến thức ăn thô xanh.

Monday. January 30th, 2023
Nuôi lươn nước xả tràn, không giá thể trong bể xi măng Nuôi lươn nước xả tràn, không giá thể trong bể xi măng

Cải tiến thành công mô hình nuôi lươn không giá thể trong bể xi măng bằng công nghệ nước xả tràn, anh Trần Tấn Giang.

Friday. March 24th, 2023
Triển vọng từ mô hình nuôi rạm Triển vọng từ mô hình nuôi rạm

Trong những năm gần đây lĩnh vực Chăn nuôi, Thủy sản đã có những sự chuyển dịch đáng kể về quy mô cũng như các đối tượng nuôi.

Wednesday. August 9th, 2023
Thoát nghèo nhờ biết trồng thâm canh chuối tiêu hồng Thoát nghèo nhờ biết trồng thâm canh chuối tiêu hồng

Đồng bào dân tộc quanh xã A Ngo, huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị lần đầu tiên thấy trồng chuối có bón phân, bao buồng, toàn bộ ruộng chuối trổ hoa cùng một lúc.

Monday. September 18th, 2023
Hiệu quả từ chăn nuôi lợn sinh học Hiệu quả từ chăn nuôi lợn sinh học

Từng trải qua giai đoạn suýt phá sản vì bệnh dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên, Hợp tác xã (HTX) Hoàng Long (xã Tân Ước, huyện Thanh Oai) vẫn đứng vững.

Monday. September 18th, 2023