Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau Xã Ninh Đông, Thị Xã Ninh Hòa Đạt Chuẩn Vietgap

Rau Xã Ninh Đông, Thị Xã Ninh Hòa Đạt Chuẩn Vietgap
Publish date: Friday. September 19th, 2014

Rau Ninh Đông ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã được Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 3 – Cục Quản lý Chất lượng nông lâm thủy sản Việt Nam chứng nhận đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGap. Đây là nội dung chính được nhắc đến tại Hội nghị tổng kết “Mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm rau an toàn” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa tổ chức vào sáng 16/9 tại Nha Trang.

Triển khai từ năm 2013, đến nay, tổ liên kết trồng rau an toàn VietGap ở xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa có 18 hộ thành viên, với diện tích 2,8 ha. Các hộ trồng rau tham gia tổ liên kết đều tuân thủ các quy định về bảo quản, sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật đúng chủng loại cây trồng, đảm bảo thời gian cách ly thuốc, hạn chế những tác động xấu đến sức khỏe con người và môi trường xung quanh. Về hiệu quả kinh tế, mô hình sản xuất rau an toàn đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho bà con nông dân.

Tại hội nghị, đại diện tổ liên kết và hệ thống các siêu thị Co.opmart, Maximark Khánh Hòa đã ký kết hợp tác trong việc kinh doanh và tiêu thụ rau an toàn; mở ra hướng tiêu thụ bền vững, tiến tới xây dựng thương hiệu rau quả an toàn Ninh Đông trong thời gian đến.


Related news

Cách diệt trừ bọ xít gây hại trên cây vải, nhãn Cách diệt trừ bọ xít gây hại trên cây vải, nhãn

Bọ xít hại nhãn, vải thường gia tăng số lượng nhanh chóng và gây hại nặng cho vải, nhãn ở giai đoạn nụ, hoa đến quả non (từ tháng 2 – 5).

Saturday. April 18th, 2015
Cây vải 58 tuổi trên đất D'Ran (Lâm Đồng) Cây vải 58 tuổi trên đất D'Ran (Lâm Đồng)

Cây vải cổ thụ 58 tuổi này do lão ông Lý Quang Chức, thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D’Ran, tỉnh Lâm Đồng trồng từ năm 1957 trong phần đất của gia đình. Cây rất cao, thân chia nhiều nhánh, tỏa bóng mát che rợp một khoảng vườn.

Saturday. April 18th, 2015
Ổi Thanh Hà rớt giá Ổi Thanh Hà rớt giá

Ở thời điểm hiện tại, người dân trồng ổi ở Thanh Hà (Hải Dương) điêu đứng vì giá ổi xuống thấp kỷ lục, chỉ còn khoảng 3.000đ/kg. Thanh Hà là vùng đất từ lâu trồng các loại vải, ổi thơm ngon có tiếng với ba giống đặc trưng là ổi bo xù, ổi Thái và ổi bo trắng.

Saturday. April 18th, 2015
Hội Làm vườn huyện Lai Vung và công tác phát triển mô hình kinh tế hợp tác Hội Làm vườn huyện Lai Vung và công tác phát triển mô hình kinh tế hợp tác

Thời gian qua, cùng với các ngành, các cấp, Hội Làm vườn (HLV) huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đã xây dựng và phát triển mô hình kinh tế hợp tác sâu rộng đến từng địa bàn trọng yếu trên toàn huyện nhằm giúp nông dân nâng cao thu nhập.

Saturday. April 18th, 2015
Giá bưởi tăng cao Giá bưởi tăng cao

Do nhu cầu tiêu thụ tăng và nguồn cung hạn chế, hiện giá bưởi da xanh và bưởi 5 roi tại nhiều tỉnh, thành ĐBSCL đã tăng ít nhất từ 5.000 - 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

Saturday. April 18th, 2015