Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau Củ Đà Lạt Tăng Giá Mạnh

Rau Củ Đà Lạt Tăng Giá Mạnh
Publish date: Wednesday. July 9th, 2014

Ghi nhận tại một số chợ ở TP.HCM cho thấy giá một số rau, củ Đà Lạt tăng.

Cụ thể, cà rốt tăng 10.000 đồng/kg lên 30.000 đồng/kg, bông cải xanh, bông cải trắng Đà Lạt 45.000- 50.000 đồng/kg (tăng 15.000 đồng/kg), cà chua giá 20.000 đồng/kg. Các tiểu thương cho hay mưa bão những ngày vừa qua khiến hàng hư hại nên giá tăng.

Không chỉ hàng Đà Lạt, ngay cả bông cải xanh, bông cải trắng của Trung Quốc cũng tăng giá (ngang bằng hàng Đà Lạt, 50.000đồng/kg). Theo một số tiểu thương, bông cải trắng Trung Quốc hàng xấu, giá cao nhưng không có hàng để lấy. Các loại rau ăn lá như húng, quế tăng lên 35.000-40.000 đồng/kg…

Anh Nguyễn Hồng Phong, chủ trang trại Phong Thúy (Đức Trọng), hiện nay do trái mùa nên bông cải và cà rốt năng suất kém, nguồn cung ít khiến giá tăng. Từ tháng 8 trở đi thời tiết không khắc nghiệt, các loại rau, củ sẽ có giá ổn định hơn.


Related news

Mũi nhọn hội nhập, 'thua trận' khắp nơi Mũi nhọn hội nhập, 'thua trận' khắp nơi

Giữ vị trí lớn thứ 2 thế giới về xuất khẩu gạo, thứ 5 về xuất khẩu chè và thứ 4 về xuất khẩu tôm, song, những ngôi vị huy hoàng này đang có nguy cơ tuột khỏi Việt Nam. Thiếu thông tin, tổ chức sản xuất yếu là nguyên nhân chính.

Monday. May 11th, 2015
Đại gia cao su rao bán cả nghìn hécta Đại gia cao su rao bán cả nghìn hécta

Cao su liên tục rớt giá mạnh khiến từ nông dân cho tới doanh nghiệp điêu đứng, thậm chí phải chặt bỏ hoặc rao bán.

Monday. May 11th, 2015
Khi nông dân liên kết Khi nông dân liên kết

Dù chỉ chăn nuôi heo ở quy mô nhỏ lẻ, nhưng nhiều hộ nông dân tại xã Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) đã biết liên kết với nhau để cùng mua cám với số lượng lớn. Sự liên kết này đã giúp họ mua được cám với giá rẻ của đại lý, nên chi phí chăn nuôi giảm và lợi nhuận tăng đáng kể.

Monday. May 11th, 2015
Kỹ thuật chăm sóc dê mùa khô hạn Kỹ thuật chăm sóc dê mùa khô hạn

Mùa khô hạn, chuồng trại nuôi dê phải khô ráo, sạch sẽ, thông thoáng, tránh được nóng và ẩm ướt. Sàn chuồng phải cách mặt đất từ 50 – 80cm. Chuồng nuôi cần đảm bảo diện tích: Dê đực giống: 1,5 - 2m2, dê thịt 0,6m2. Cần tăng cường vệ sinh chuồng trại, vệ sinh sạch sẽ máng ăn, máng uống hàng ngày, định kỳ phun thuốc sát trùng 2 tuần/lần.

Monday. May 11th, 2015
Nuôi vịt trời ở Chiềng San (Sơn La) Nuôi vịt trời ở Chiềng San (Sơn La)

Vịt trời vốn bị coi là loài không có tác dụng. Nhưng vài năm trở lại đây, một số hộ nông dân miền xuôi đã thuần chủng, nuôi loài vật này, thu nhập cao. Cách làm này đã được ông Cầm Văn Luân, bản Chiến, xã Chiềng San (Mường La, Sơn La) học tập, áp dụng xây dựng mô hình nuôi vịt trời hiệu quả.

Monday. May 11th, 2015