Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Ếch Mùa Lũ Lãi Khá

Nuôi Ếch Mùa Lũ Lãi Khá
Publish date: Thursday. September 18th, 2014

Ông Lưu Văn Phước, ở xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành – An Giang thả nuôi 7 vèo ếch Thái với diện tích trên 100m2 cho biết: Sau 3 tháng nuôi ếch đạt trọng lượng từ 200 – 300 gram/con, ông thu được 5.500 con ếch thịt bán với giá 25.000đ/kg, sau khi trừ hết chi phí lãi 32 triệu đ.

Nuôi ếch trong mùa lũ sẽ giảm chi phí đầu tư, vì nguồn thức ăn tận dụng trong mùa lũ nên chúng phát triển rất nhanh, ít xảy ra dịch bệnh, lợi nhuận cao gấp 2-3 lần so với nuôi những mùa khác.


Related news

Ứng Dụng Công Nghệ Biofloc Trong Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ứng Dụng Công Nghệ Biofloc Trong Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Thời gian gần đây, hoạt động nuôi tôm phát triển mạnh theo hướng tự phát đã kéo theo sực bùng phát dịch bệnh, môi trường bị suy thoái và ô nhiễm do nuôi tôm với mật độ quá cao, sử dụng kháng sinh và hóa chất với liều cao...

Friday. August 2nd, 2013
Cho Bò Sinh Sản Đực/cái Theo Ý Muốn Cho Bò Sinh Sản Đực/cái Theo Ý Muốn

Công ty APDC cho biết đang ứng dụng kỹ thuật thụ tinh chọn giới tính theo ý muốn. Theo đó, người chăn nuôi có thể chọn giới tính cho bê trước khi sinh sản bằng cách chọn tinh giới tính (đực/cái) để thụ thai cho bò mẹ.

Friday. August 2nd, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn Xã Hòa Tân (Trà Vinh) Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn Xã Hòa Tân (Trà Vinh)

Gần đây do một số loại cây trồng, vật nuôi bị dịch bệnh tấn công cũng như giá cả đầu ra liên tục rớt giá, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con nông dân; trong khi đó, nhiều hộ nông dân đang băn khoăn nên trồng cây gì, nuôi con gì để có đầu ra ổn định mà đặc biệt là để cải thiện kinh tế gia đình thì ở xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè (Trà Vinh) có một số hộ dân đã mạnh dạn đầu tư thả nuôi gà và cho hiệu quả kinh tế khá cao.

Saturday. August 3rd, 2013
Mô Hình Trồng Ca Cao Xen Canh Trong Vườn Dừa Mô Hình Trồng Ca Cao Xen Canh Trong Vườn Dừa

Trước thông tin gần đây nông dân ở một số tỉnh ồ ạt đốn ca cao để trồng cây khác có hiệu quả kinh tế hơn, ông Trần Văn Nhịn, Trưởng Ban Quản trị Hợp tác xã (HTX) Ca cao Chợ Gạo (Tiền Giang) khẳng định: “Không có cây gì trồng xen vườn dừa hiệu quả hơn cây ca cao”.

Saturday. August 3rd, 2013
Trà Vinh Xây Dựng Tiêu Chuẩn VietGAP Cho Quýt Đường Và Măng Cụt Trà Vinh Xây Dựng Tiêu Chuẩn VietGAP Cho Quýt Đường Và Măng Cụt

UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định hỗ trợ gần 400 triệu đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ năm 2013 giúp nông dân xây dựng tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm quýt đường Thuận Phú (xã Bình Phú, huyện Càng Long) và sản phẩm măng cụt Tân Quy (xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè).

Saturday. August 3rd, 2013