Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắp Non Và Mè Đen Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Bắp Non Và Mè Đen Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Wednesday. June 12th, 2013

UBND huyện Tri Tôn (An Giang) và các ngành chuyên môn của huyện vừa đến thị sát quá trình thu hoạch bắp non và kiểm tra việc chuyển đổi mô hình trồng mè tại các xã Cô Tô, Ô Lâm và An Tức (huyện Tri Tôn).

Đối với mô hình bắp thu trái non, diện tích trồng thử nghiệm 5,4 héc-ta đất ruộng trên, được Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) cấp giống và thu mua sản phẩm. Ông Chau Om, 1 trong 20 hộ trồng thí điểm bắp ở xã Cô Tô, cho biết: Sau 45 ngày xuống giống, 4 công bắp non của ông cho thu hoạch, lợi nhuận thu được 1,6 triệu đồng/công (1.000m2).

Đối với mô hình trồng mè đen, diện tích thử nghiệm là 5 héc-ta, sử dụng giống ADP1, năng suất thu hoạch đạt trên 100 kg/công, cao hơn 20% so với giống mè địa phương. Giá mè hiện nay được 2 công ty ở thị xã Tân Châu và huyện Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) bao tiêu từ 30.000 - 40.000 đồng/kg, lợi nhuận gấp đôi so với trồng lúa.

Những hộ tham gia mô hình trồng bắp thu trái non, huyện hỗ trợ vay vốn ưu đãi để chăn nuôi bò tận dụng nguồn thức ăn là cây bắp và vỏ trái bắp để tăng thêm thu nhập. Huyện cũng hỗ trợ và khuyến khích các hộ trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang mô hình trồng màu hiệu quả hơn.


Related news

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Nuôi Cá Trê Vàng Lai Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Nuôi Cá Trê Vàng Lai

Mô hình nuôi cá trê vàng lai phát triển gần 2 năm ở xã Tân Phú, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã giúp không ít hộ dân thoát nghèo và làm giàu. Mô hình này hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều hộ dân trong huyện. Toàn xã Tân Phú có 6 hộ nuôi với diện tích gần 10.000m2, tập trung nhiều ở ấp Tân Thuận B và ấp Tân Thuận.

Tuesday. July 9th, 2013
29 Trại Nuôi Cá Tra Tại Việt Nam Đã Đạt Chứng Nhận ASC 29 Trại Nuôi Cá Tra Tại Việt Nam Đã Đạt Chứng Nhận ASC

Theo Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC), hơn 20 thẩm định viên đã được đào tạo để đánh giá trại nuôi theo tiêu chuẩn ASC dành cho cá tra trong đợt Đào tạo Thẩm định viên Cá tra lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam

Tuesday. October 22nd, 2013
Đột Phá Vào Giống Và Thức Ăn Đột Phá Vào Giống Và Thức Ăn

Trong mấy năm gần đây, nhất là 6 tháng đầu năm nay ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, giá đầu vào liên tục tăng còn đầu ra thì bấp bênh, giá giảm...

Tuesday. July 9th, 2013
Long Mỹ (Hậu Giang): Giá Lúa Tăng 200 Đồng/kg Long Mỹ (Hậu Giang): Giá Lúa Tăng 200 Đồng/kg

Đến thời điểm này, nông dân trong huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đã thu hoạch được gần 12.500ha lúa Thu đông, năng suất trung bình đạt 4,5 tấn/ha.

Thursday. October 24th, 2013
Điểm Sáng Tổ Hợp Tác Trồng Rau An Toàn Đai Tèn (Trà Vinh) Điểm Sáng Tổ Hợp Tác Trồng Rau An Toàn Đai Tèn (Trà Vinh)

Tổ hợp tác (THT) trồng rau an toàn (RAT) ấp Đai Tèn, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành (Trà Vinh) thành lập năm 2010, có 56 thành viên tham gia, trên diện tích 12,5ha. THT chuyên canh tác các loại rau màu như: khổ qua, dưa leo, bầu, bí, ớt chỉ thiên… hàng năm đem về lợi nhuận cho các thành viên khoảng 200 triệu đồng/ha, từ đó đời sống kinh tế của các thành viên ngày càng ổn định.

Saturday. October 26th, 2013