Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phục Tráng Giống Lúa Bao Thai Chợ Đồn

Phục Tráng Giống Lúa Bao Thai Chợ Đồn
Publish date: Wednesday. November 27th, 2013

Trung tâm Thực nghiệm sinh học nông nghiệp công nghệ cao - Viện Di truyền nông nghiệp vừa tổ chức nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu phục tráng giống lúa bao thai Chợ Đồn tỉnh Bắc Kạn”.

Lúa bao thai là một giống lúa bản địa mang tính đặc trưng ở huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn và có nhiều đặc tính quý như cơm ngậy, ngon, vị đậm và chịu đựng tốt với các yếu tố bất thuận ở địa phương. Tuy nhiên, thực tế trong sản xuất hiện nay, các giống lúa bao thai cũ đã thoái hóa, hạt giống có chất lượng thấp, không đồng đều, chất lượng gạo không ổn định...

Đề tài “Phục tráng giống lúa bao thai Chợ Đồn” bằng phương pháp tuyển chọn giống theo 3 vụ được thực hiện trên diện tích 10ha tại hai xã Phương Viên, Quảng Bạch. Tiến hành trồng những dòng lúa bao thai đã được phục tráng trên diện tích 10ha đất lúa tại hai xã Phương Viên và Quảng Bạch, nhóm thực hiện đề tài đã thu được kết quả khả quan, năng suất của 60 dòng lúa được chọn trong vụ ba ổn định trong khoảng 48-50 tạ/ha, tăng từ 3-5 tạ so với giống lúa trước khi phục tráng. Dự án đã tập huấn cho 300 hộ nông dân ở Phương Viên.


Related news

Sản xuất trái cây rải vụ, nhà nông thu bộn tiền Sản xuất trái cây rải vụ, nhà nông thu bộn tiền

Xuất khẩu một số loại trái cây như nhãn, vải, chôm chôm, sầu riêng, xoài… tăng trưởng mạnh trong 10 tháng đầu năm, dự báo kim ngạch xuất khẩu trái cây năm nay có thể đạt 2 tỷ USD.

Thursday. November 26th, 2015
Lợn, gà sạch bị đánh đồng Lợn, gà sạch bị đánh đồng

Trên địa bàn cả nước đã có hàng trăm cơ sở nuôi lợn, gà với hàng triệu con được chứng nhận VietGAP, nhưng có thực tế là người nuôi vẫn khó tìm nguồn tiêu thụ, còn nhiều người dân lại không biết tìm mua thực phẩm sạch ở đâu.

Thursday. November 26th, 2015
Nuôi cá bống tượng vừa dễ lại cho hiệu quả cao Nuôi cá bống tượng vừa dễ lại cho hiệu quả cao

Trong những năm gần đây, mô hình nuôi cá bống tượng ở xã Tân Thành, TP Cà Mau đang phát triển mạnh, nhiều hộ nuôi thành công và đạt hiệu quả kinh tế khá cao. Mô hình giúp nâng cao thu nhập kinh tế cho gia đình, đồng thời đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi địa phương.

Thursday. November 26th, 2015
Mướt mắt ngắm vườn nho Ba Mọi trái mùa vẫn sai trĩu giàn Mướt mắt ngắm vườn nho Ba Mọi trái mùa vẫn sai trĩu giàn

Tuy giờ không phải mùa nho nhưng du khách đến Ninh Thuận những tháng cuối năm muốn lưu lại bức ảnh đẹp với vườn nho sai trĩu quả vẫn có thể tìm đến một địa chỉ: Vườn nho Ba Mọi (thôn Hiệp Hòa, Phước Thuận, Ninh Phước).

Thursday. November 26th, 2015
Kinh nghiệm thâm niên vẫn thua canh bạc tiền tỷ với hoa ly Tây Tựu Kinh nghiệm thâm niên vẫn thua canh bạc tiền tỷ với hoa ly Tây Tựu

“Tôi cũng gặp và ứng phó với nhiều loại thời tiết thất thường rồi nhưng đến năm nay với thời tiết như thế này thì chịu hẳn, trông chờ gì vào hoa Tết nữa!”, bà Thắng (62 tuổi) - một người có kinh nghiệm thâm niên trồng hoa ly Tây Tựu buồn rầu chia sẻ.

Thursday. November 26th, 2015