Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Tân (An Giang) Trồng Rau An Toàn Nông Dân Có Lợi Gần 12 Triệu Đồng/1.000m2

Phú Tân (An Giang) Trồng Rau An Toàn Nông Dân Có Lợi Gần 12 Triệu Đồng/1.000m2
Publish date: Tuesday. January 20th, 2015

Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện cho biết, năm 2014 sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển với nhiều thành tựu. Kết quả uớc giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 2.041 tỷ đồng, tăng 0,17% so kế hoạch; trong đó trồng trọt đạt 834,055 tỷ đồng, chăn nuôi ước đạt 202,044 tỷ đồng, thuỷ sản ước đạt 304,800 tỷ đồng.

Thực hiện chương trình Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân thông qua triển khai xây dựng 07 nhà lưới trồng rau an toàn ở các vùng có lợi thế chuyên canh màu với diện tích 324 m2/nhà; thu hoạch vụ rau thứ nhất, nông dân có lợi nhuận từ 2 - 12 triệu đồng/1.000 m2, nếu làm đúng theo quy trình thì mỗi vụ lợi nhuận trồng trong nhà lưới cao hơn so trồng bên ngoài trên 5 triệu/1.000m2.
Ngoài ra, thực hiện mô hình liên kế chuỗi giá trị “Cánh đồng lớn”, trong năm đã có 03 công ty ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với nông dân với tổng diện tích 429,5 ha. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất ngày càng tăng, diện tích áp dụng 3 giảm 3 tăng từ 90 - 94% diện tích xuống giống.
Được biết, UBND tỉnh đã Phê duyệt Quy hoạch vùng sản xuất rau, màu ứng dụng công nghệ cao tỉnh An Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng trưởng và phát triển bền vững ngành rau, màu của tỉnh; tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người sản xuất.
Đến 2020, phát triển và nhân rộng có hiệu quả diện tích ứng dụng công nghệ mới, công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước trong lĩnh vực sản xuất rau, màu với quy mô 5.000 – 7.000 ha; Thu nhập của nông dân trồng rau màu ứng dụng công nghệ cao tăng tối thiếu là 30% so với sản xuất thông thường tại thời điểm năm 2014...


Related news

Quảng Ngãi Cảnh Giác Thương Lái Thu Mua Chuối Giá Cao Quảng Ngãi Cảnh Giác Thương Lái Thu Mua Chuối Giá Cao

Bên cạnh đó, nhiều sâu bệnh khác cũng gây hại đáng kể như: Rầy nâu, rầy lưng trắng; khô vằn... Cục Bảo vệ thực vật cảnh báo, thời gian tới, một số sâu bệnh tiếp tục gia tăng gây hại. Do đó, các địa phương cần chủ động các biện pháp phòng chống.

Saturday. September 6th, 2014
Bưởi Năm Roi Có Chiều Hướng Tăng Diện Tích - Cam Sành Được Mùa, Giá Giảm Bưởi Năm Roi Có Chiều Hướng Tăng Diện Tích - Cam Sành Được Mùa, Giá Giảm

Trong khi nhiều nhà vườn chạy theo phong trào trồng cây cam sành vì hiệu quả kinh tế cao thì ông Trần Văn Tiền, ở ấp Phú Lợi, xã Phú Hữu, Châu Thành (Hậu Giang) vẫn đeo bám cây bưởi Năm Roi.

Saturday. September 6th, 2014
Sản Xuất Rau, Củ, Quả Công Nghệ Cao Khi Thị Trường Rộng Mở Sản Xuất Rau, Củ, Quả Công Nghệ Cao Khi Thị Trường Rộng Mở

Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) được xem là “anh cả” trong việc thực hiện dự án sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao trên cát ven biển tại Hà Tĩnh. Sau 2 vụ sản xuất, hơn 10 ha vùng dự án liên tục phủ màu xanh kể cả những ngày hè cát nóng như chảo lửa.

Thursday. September 4th, 2014
Kiến Nghị Tăng Doanh Nghiệp Đầu Mối Xuất Khẩu Gạo Kiến Nghị Tăng Doanh Nghiệp Đầu Mối Xuất Khẩu Gạo

Trong khi đó, tính đến ngày 15/7, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng lượng gạo xuất khẩu qua biên giới phía Bắc là chưa đến 0,6 triệu tấn. Như vậy, có khả năng một lượng gạo không nhỏ đã được xuất khẩu qua biên giới mà không được cơ quan chức năng thống kê đầy đủ.

Saturday. September 6th, 2014
Hỗ Trợ Ngư Dân Đóng Tàu Lớn Hỗ Trợ Ngư Dân Đóng Tàu Lớn

Nghị định 67-2014/NĐ-CP của Chính phủ dành cho các tổ chức, cá nhân Việt Nam hoạt động thủy sản; tổ chức, cá nhân đặt hàng đóng mới tàu, nâng cấp tàu phục vụ hoạt động khai thác hải sản; tổ chức, cá nhân thực hiện dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động thủy sản.

Saturday. September 6th, 2014