Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiền Giang Thả Tôm Giống Đến Giữa Tháng 3 Tới

Tiền Giang Thả Tôm Giống Đến Giữa Tháng 3 Tới
Publish date: Friday. February 28th, 2014

Ông Trịnh Công Minh - Phó Giám đốc Sở NN- PTNT tỉnh Tiền Giang cho biết, ngày 24.2, Sở đã ra thông báo khuyến cáo người nuôi tôm có thể tiếp tục thả nuôi vụ mới đến giữa tháng 3.2014.

Ở từng vùng nuôi tập trung, người nuôi tôm cần căn cứ vào tình hình cụ thể để lựa chọn thời điểm, đối tượng (tôm thẻ hoặc tôm sú), mật độ thả nuôi… cho phù hợp, nhằm hạn chế thấp nhất mức thiệt hại do bệnh hoại tử gan tụy (thường xảy ra vào thời điểm nắng nóng kéo dài trên tôm nuôi 20-40 ngày tuổi).

Theo thống kê, đến nay Tiền Giang đã thả nuôi 2.400ha tôm với trên 440 triệu con giống, trong đó diện tích nuôi tôm thâm canh và bán thâm canh đạt trên 400ha.


Related news

Gặp “Vua Rắn” Tuổi Tỵ Gặp “Vua Rắn” Tuổi Tỵ

Anh là Nguyễn Đức Động, sinh 1977, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mở trang trại nuôi rắn hổ mang đen tại xã Phước Tiến (Bác Ái). Mô hình kinh tế nuôi rắn hổ mang đen lần đầu tiên xuất hiện tại tỉnh ta. Còn anh được người dân địa phương ví là “Vua rắn”.

Monday. July 29th, 2013
Bỏ Rượu Để Nuôi Tôm Bỏ Rượu Để Nuôi Tôm

Từ một người bê tha rượu chè, anh Lê Công Thế (thôn Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã "lột xác" thành nông dân sản xuất giỏi nhờ con tôm sú.

Thursday. January 17th, 2013
Vườn Cây Ăn Trái Lái Thiêu, Một Định Danh Du Lịch Độc Đáo Vườn Cây Ăn Trái Lái Thiêu, Một Định Danh Du Lịch Độc Đáo

Lái Thiêu, vùng đất màu mỡ bên dòng sông Sài Gòn nức tiếng gần xa với những mùa trái chín trĩu quả đã trở thành một định danh du lịch độc đáo của Bình Dương nói riêng và Đông Nam bộ nói chung. Vườn cây ăn trái Lái Thiêu vì thế trở thành một định danh quen thuộc trong tâm tưởng nhiều người.

Saturday. June 8th, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Ong Mật Ở Bá Thước Ở Thanh Hóa Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Ong Mật Ở Bá Thước Ở Thanh Hóa

Nghề nuôi ong lấy mật ở Bá Thước (Thanh Hóa) có từ lâu, nhưng người dân chỉ nuôi tự phát, nhỏ lẻ, sản phẩm mật ong chỉ phục vụ nhu cầu của gia đình là chính. Nhưng nay, nghề này đang ngày càng phát triển, nhất là từ khi có sự hỗ trợ về vốn và kỹ thuật của Dự án “Quản lý lưu vực đầu nguồn có sự tham gia của cộng đồng” do Tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam tài trợ.

Friday. January 18th, 2013
Cây Điều Trước Nguy Cơ Mất Mùa Do Thời Tiết Xấu Cây Điều Trước Nguy Cơ Mất Mùa Do Thời Tiết Xấu

Theo phản ánh của nhiều hộ nông dân và doanh nghiệp trồng điều tỉnh Bình Phước, mấy ngày gần đây thời tiết diễn biến xấu đã khiến nhiều vườn điều đang thời kỳ trổ hoa kết trái bị rụng hoa nhiều, nguy cơ khó đậu trái, ảnh hưởng lớn đến năng suất.

Friday. January 18th, 2013