Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 11.500ha Lúa Xuân Chết Rét Ở Hải Dương

Gần 11.500ha Lúa Xuân Chết Rét Ở Hải Dương
Publish date: Friday. February 28th, 2014

Bà Vũ Thị Hà - Trưởng phòng Trồng trọt (Sở NNPTNT Hải Dương) cho biết, theo kế hoạch vụ xuân năm nay, Hải Dương sẽ gieo cấy 63.000ha lúa và đến nay đã gieo cấy được gần 80% diện tích.

Tuy nhiên, đợt rét đậm, rét hại vừa qua đã làm chết gần 11.500ha lúa (khoảng 19,5% diện tích đã gieo cấy). Trong đó, nhiều nơi bị chết nhiều, phải gieo cấy lại như Thanh Miện (1.100ha), Cẩm Giàng (hơn 650ha), Tứ Kỳ (550ha), Bình Giang (500ha).

Hiện, Sở NNPTNT đang chỉ đạo các địa phương tập trung hướng dẫn nông dân gieo cấy hết diện tích cho kịp thời vụ, kiên quyết không để ruộng bỏ hoang.


Related news

Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ chiều 4/7, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), khẳng định rằng trứng gà 2 lòng đỏ không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Friday. July 5th, 2013
Giải Pháp Nào Cho Thương Hiệu Tỏi Sơn La Tồn Tại Giải Pháp Nào Cho Thương Hiệu Tỏi Sơn La Tồn Tại

Hiện nay, thị trường Sơn La xuất hiện rất nhiều loại củ, quả có xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó có tỏi củ. Nếu so sánh thì tỏi Trung Quốc là sản phẩm đẹp về hình thức, dễ bóc, giá rẻ nhưng chất lượng thua xa các giống tỏi trồng tại Sơn La vừa có chất lượng hơn hẳn, nguồn gốc rõ ràng, lại an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng... Vậy tại sao tỏi Trung Quốc giá rẻ lại lấn át được tỏi địa phương...?

Friday. July 5th, 2013
Nguy Cơ Thiếu Hụt Cá Tra Cho Chế Biến Xuất Khẩu Nguy Cơ Thiếu Hụt Cá Tra Cho Chế Biến Xuất Khẩu

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, tình trạng thiếu nguyên liệu cá tra cho chế biến xuất khẩu vào những tháng cuối năm có thể xảy ra do diện tích mặt nước nuôi cá tra nguyên liệu hiện nay giảm, cùng với đó, giá cá tra giống đang tiêu thụ chậm.

Friday. July 5th, 2013
Xuất Khẩu Gạo Thơm Sôi Động Xuất Khẩu Gạo Thơm Sôi Động

Nhu cầu mua của khách hàng tăng, nguồn cung trong nước hạn chế, lợi thế cạnh tranh về giá so với Ấn Độ và Thái Lan được xác định là những yếu tố giúp xuất khẩu gạo thơm của Việt Nam sôi động trở lại trong thời gian gần đây.

Friday. July 5th, 2013
Bưởi Da Xanh Tăng Giá Kỷ Lục Bưởi Da Xanh Tăng Giá Kỷ Lục

Tại tỉnh Tiền Giang, giá bưởi da xanh thương lái thu mua tại vườn từ 50.000-60.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đem lại lợi nhuận lớn cho bà con.

Friday. July 5th, 2013