Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Ninh sơ kết vụ sản xuất đông xuân

Phú Ninh sơ kết vụ sản xuất đông xuân
Publish date: Thursday. May 14th, 2015

Vụ đông xuân, huyện Phú Ninh có tổng diện tích lúa gieo sạ 3.552ha (giảm 37,33 ha so với vụ đông xuân 2013 - 2014), năng suất lúa đạt bình quân 58,3 tạ/ha, sản lượng hơn 20.400 tấn; riêng các cánh đồng mẫu, cánh đồng kỹ thuật, năng suất lúa bình quân đạt từ 60 - 62 tạ/ha.

Bên cạnh đó, cây bắp cho năng suất 50,92 tạ/ha, đậu phộng 20,9 tạ/ha. Riêng dưa hấu, do ảnh hưởng bởi đợt mưa vào cuối tháng 3 nên năng suất bình quân chỉ có 21 tấn/ha, thấp hơn so với vụ đông xuân trước 7,3 tấn/ha, trong khi đó giá dưa thất thường nên nông dân gần như không có lãi...


Related news

Khẩn Trương Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm Khẩn Trương Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Hiện nay nông dân đã cơ bản thu hoạch xong lúa hè thu, đây là thời điểm các hộ chăn nuôi vịt nhập đàn với số lượng lớn để thả vịt chạy đồng. Trong khi đó ngoài chủng vi rút gia cầm H5N1, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị còn xuất hiện cúm gia cầm H5N6 nên nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn.

Wednesday. September 17th, 2014
Ứng Dụng Thụ Tinh Nhân Tạo Vào Cải Tạo Đàn Trâu Ứng Dụng Thụ Tinh Nhân Tạo Vào Cải Tạo Đàn Trâu

Nhằm mục cao chất lượng đàn trâu của tỉnh, 2 năm qua, Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh đã thực hiện thành công mô hình ứng dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cho trâu bằng tinh đông lạnh giống trâu Murrah. Kết quả là đã tạo ra đàn nghé lai Murrah có trọng lượng lớn hơn, tăng trọng nhanh, thích nghi tốt với điều kiện môi trường chăn nuôi tại địa phương.

Wednesday. September 17th, 2014
Thị Xã Sông Công Năng Suất Lúa Mùa Sớm Ước Đạt Hơn 49 Tạ/ha Thị Xã Sông Công Năng Suất Lúa Mùa Sớm Ước Đạt Hơn 49 Tạ/ha

Vụ mùa năm nay T.X Sông Công gieo cấy được gần 1.800 ha lúa. Trong đó diện tích lúa mùa sớm chiếm khoảng 1.000ha, còn lại là lúa mùa trung. Giống lúa chủ lực trồng trong vụ mùa này là Khang dân 18 chiếm khoảng 60% diện tích, các giống lúa lai chiếm 30% diện tích với các giống có năng suất cao, chất lượng tốt như: VL 20; Bio 404; Syn 6...

Wednesday. September 17th, 2014
Thu Hút Cơ Sở Đóng Tàu Vỏ Thép Vào Quảng Nam Thu Hút Cơ Sở Đóng Tàu Vỏ Thép Vào Quảng Nam

Thứ trưởng Vũ Văn Tám thông tin Bộ đã chỉ đạo các Sở NN-PTNT và các cơ quan liên quan tham mưu cho tỉnh xem xét công nhận các cơ sở đủ điều kiện đóng tàu báo cáo Bộ. Sau đó, Bộ sẽ tập hợp thành một danh mục các cơ sở đủ điều kiện đóng, duy tu tàu cá vỏ thép để ngư dân lựa chọn, không ấn định đóng ở cơ sở nào.

Wednesday. September 17th, 2014
0% Cho Hộ Nuôi Tôm, Cá Tra 0% Cho Hộ Nuôi Tôm, Cá Tra

Ngân hàng nhà nước sẽ tái cấp vốn, lãi suất 0% cho khách hàng là hộ dân, chủ trang trại, hợp tác xã nuôi tôm và cá tra gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Wednesday. September 17th, 2014