Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu

Cần thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu
Publish date: Monday. September 28th, 2015

Tuy nhiên, ở góc độ tham mưu, cơ quan tham mưu thì người đứng đầu Hội ND cũng phải thể hiện rõ vai trò này.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện KL61 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội NDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp NDVN, giai đoạn 2010-2020” diễn ra tháng 7 vừa qua đã chỉ rõ 5 bài học kinh nghiệm.

Một trong 5 bài học đó chính là về vai trò người đứng đầu.

Còn lúng túng thực hiện kết luận 61

 

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (giữa) và đoàn công tác T.Ư Hội NDVN đi kiểm tra việc thực hiện KL 61 tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay khi Ban Bí thư ban hành KL61, ở cấp T.Ư, Ban chỉ đạo thuộc Ban Bí thư đã nhanh chóng tiến hành các bước, xây dựng kế hoạch, lộ trình, cách thức thực hiện cụ thể. Phải thừa nhận, thời gian đầu, nhiều tỉnh, thành rất lúng túng trong việc tổ chức thực hiện KL61.

Lúng túng vì có nhiều nội dung mới lần đầu tiên Hội ND được giao thực hiện với những bước tiến hành bài bản, cụ thể. Một điều dễ nhận thấy qua hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện KL61, đó là địa phương nào làm tốt thì báo cáo thể hiện rất rõ vai trò của cấp ủy, chính quyền, vai trò chủ động tham mưu, phối hợp của Hội ND và đưa ra được những kết quả cụ thể, khả quan.

Còn các địa phương làm chưa tốt, báo cáo  thường sơ sài, ít có con số cụ thể, trực tiếp liên quan đến các nội dung của KL61 và QĐ 673.

Người đứng đầu tổ chức Hội ND phải thể hiện được vai trò người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác tham mưu.

Tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền thì phải gặp gỡ, bày tỏ ý kiến, đặt lịch làm việc…

Qua công tác kiểm tra, đôn đốc, một thành viên của Ban chỉ đạo T.Ư về thực hiện KL61 thừa nhận một thực tế: Có lãnh đạo chủ chốt của Hội ND tỉnh sợ gặp Bí thư Tỉnh ủy như “sợ cọp”. Đã “sợ” như thế thì khó có thể gặp, trình bày, tham mưu, thuyết phục để ra kết quả được…

Không làm là có lỗi với hội viên

"Không có cấp ủy nào từ chối nếu mình tham mưu tốt, bởi tham mưu đó phục vụ cho công việc của cấp ủy, chính quyền, tham gia vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương...”.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường

Đó là lời chia sẻ chân thành của bà Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư tại hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện KL61. Với cấp ủy, chính quyền các cấp, bà Hà Thị Khiết chỉ rõ, việc thực hiện KL61 không phải làm cho Hội ND mà là làm cho người nông dân.

Bên cạnh đó, bà cũng yêu cầu, các cấp Hội ND, nhất là lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu phải mạnh dạn, chủ động tham mưu, đề xuất chứ cấp ủy, chính quyền có rất nhiều việc.

Tại nhiều cuộc họp, hội nghị, hội thảo hoặc tiếp xúc với tập thể Hội ND tỉnh, huyện, xã, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo T.Ư về Đề án 61 nhiều lần nhấn mạnh:

Quan trọng là người đứng đầu, tức là Chủ tịch Hội ND tỉnh, huyện, xã. Chủ tịch Hội ND tỉnh phải chuyển được tinh thần công tác chủ động, tham mưu cho cấp dưới, trong đó có cấp xã để làm sao Chủ tịch Hội ND xã mạnh dạn, tự tin đặt lịch làm việc với Bí thư Đảng ủy. Làm được như thế, dưới con mắt lãnh đạo tỉnh, huyện, chủ tịch Hội ND đồng cấp sẽ khác.

Cấp ủy, chính quyền không thể nghĩ ra công việc cho Hội ND mà Hội phải nghĩ ra mà tham mưu. 


Related news

Làm Giàu Từ Mô Hình Trang Trại Chăn Nuôi Lợn Quy Mô Lớn Làm Giàu Từ Mô Hình Trang Trại Chăn Nuôi Lợn Quy Mô Lớn

Sau một thời gian tìm đến các mô hình sản xuất, chăn nuôi trang trại lớn ở trong huyện, trong tỉnh học tập kinh nghiệm, đến năm 2008 ông Chương đã mạnh dạn bàn bạc với gia đình vay thêm vốn đầu tư xây dựng trang trại để chăn nuôi lợn với tổng số vốn gần 1 tỷ đồng.

Thursday. June 26th, 2014
Chuyển Dịch Cơ Cấu Kinh Tế Ở Võ Miếu Chuyển Dịch Cơ Cấu Kinh Tế Ở Võ Miếu

Diện tích tự nhiên hơn 4.800ha, xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn có 3.006 hộ với 12.084 khẩu sinh sống ở 22 khu dân cư, trong đó dân tộc Kinh chiếm 48%, Mường 46%, còn lại là dân tộc Dao và dân tộc khác.

Monday. September 8th, 2014
Biện Pháp Quản Lý Dịch Hại Trên Lúa Hè Thu 2014 Biện Pháp Quản Lý Dịch Hại Trên Lúa Hè Thu 2014

Hiện nay ở Sóc Trăng phần lớn diện tích hè thu đang giai đoạn đẻ nhánh. Thời tiết đang tạo điều kiện thuận lợi để bệnh đạo ôn bộc phát gây hại trên nhiều ruộng lúa.

Thursday. June 26th, 2014
Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Theo Hướng Phát Triển Bền Vững Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Theo Hướng Phát Triển Bền Vững

Với mục tiêu thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, mới đây, Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch hành động với 8 nhiệm vụ cụ thể, trong đó có 6 nội dung sẽ thực hiện trong 2 năm (2014 và 2015) và 2 nội dung được thực hiện hằng năm.

Monday. September 8th, 2014
Bầu Đức Bầu Đức "Vàng Trắng Cao Su, Phụ Thuộc Một Thị Trường Sẽ Chết!"

"Khi Trung Quốc ngừng thu mua chắc chắn doanh nghiệp sẽ chết 100%, vì nếu không bị lệ thuộc cũng rơi vào tình trạng bị ép giá không có lãi"- Bầu Đức nói.

Thursday. June 26th, 2014