Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phù Cát (Bình Định) phát triển kinh tế thủy sản

Phù Cát (Bình Định) phát triển kinh tế thủy sản
Publish date: Saturday. May 2nd, 2015

Ngoài ra, các xã ven biển trong huyện cũng đã thành lập được 21 tổ đoàn kết với 88 tàu tham gia hỗ trợ khai thác đánh bắt trên biển.

Triển khai thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ, huyện Phù Cát đã có 10 trường hợp ngư dân xin vay vốn đóng mới tàu, đã được tỉnh phê duyệt. Trong đó có 7 ngư dân ở xã Cát Khánh đã ký kết hợp đồng với Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu đóng mới tàu vỏ sắt, gồm 2 tàu làm dịch vụ, 3 tàu làm nghề lưới vây, 2 tàu làm nghề chụp mực. Mỗi tàu đóng mới có kinh phí đầu tư từ 14,5 đến 19,3 tỉ đồng.

Trong 4 tháng đầu năm 2015, ngư dân trong huyện đã bám biển đánh bắt gần 11.100 tấn hải sản các loại, đạt 31,7% kế hoạch năm, đồng thời khai thác được 89.000 con tôm hùm giống. Bên cạnh việc vận động ngư dân bám biển khai thác đánh bắt hải sản, ngành chức năng của huyện cũng hướng dẫn ngư dân cải tạo ao đìa đưa vào nuôi thủy sản. Ngoài diện tích nuôi quảng canh cải tiến, nuôi hỗn hợp các loại tôm cá, toàn huyện có 41,5 ha nuôi tôm thâm canh, dưới hình thức nuôi công nghệ cao, chủ yếu ở Cát Hải 33,5 ha và Cát Khánh 8 ha.


Related news

Xà Lách Xoong Có Nhiều Khoáng Chất Xà Lách Xoong Có Nhiều Khoáng Chất

Xà lách xoong rất giàu beta-carotene, vitamin B1, vitamin B6 và những vitamin tan trong dầu như vitamin E, vitamin K. Nó cũng chứa một hàm lượng cao các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như iodine, sắt, calcium, magnesium, kẽm

Wednesday. February 16th, 2011
Nuôi Tôm Hùm Ở Từ Nham Nuôi Tôm Hùm Ở Từ Nham

Sinh ra, lớn lên ở vùng biển nên từ nhỏ Nguyễn Thành Nhơn ở xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu, Phú Yên), đã quen với sông nước vịnh, đầm nơi đây. Đến khi lập gia đình, anh vào nghề nuôi tôm hùm làm kế mưu sinh và trở thành đại gia tôm hùm

Thursday. December 1st, 2011
Vẫn Sử Dụng Phác Đồ Điều Trị Bệnh Sữa Trên Tôm Hùm Cũ Vẫn Sử Dụng Phác Đồ Điều Trị Bệnh Sữa Trên Tôm Hùm Cũ

Chiều 27.6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp cùng với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức hội thảo công bố phác đồ điều trị bệnh sữa trên tôm hùm do vi khuẩn riskettsia - like gây ra tại 3 tỉnh: Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Saturday. June 30th, 2012
Đến Lượt Tôm Hùm “Rớt Đài” Vì Bí Đầu Ra Đến Lượt Tôm Hùm “Rớt Đài” Vì Bí Đầu Ra

Đến ngày 14.6, tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà – nơi nuôi tôm hùm nhiều nhất nước, giá tôm hùm thương phẩm loại 1 chỉ còn 800.000 đồng/kg, so với trước đây khoảng 2,8 triệu đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất từ nhiều năm nay.

Sunday. June 17th, 2012
Mô Hình VACR Cho Thu Nhập Gần 100 Triệu Đồng / Năm Mô Hình VACR Cho Thu Nhập Gần 100 Triệu Đồng / Năm

Với sự siêng năng, cần cù, chịu khó, mô hình vườn - ao - chuồng - ruộng (VACR) của ông Trần Văn Khải ngụ ấp Ông Gồng, xã Tân Đông (Tiền Giang) cho thu nhập 100 triệu đồng/năm

Wednesday. February 9th, 2011