Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Triển Thanh Long Ruột Đỏ Tại Các Tỉnh Phía Bắc

Phát Triển Thanh Long Ruột Đỏ Tại Các Tỉnh Phía Bắc
Publish date: Saturday. June 23rd, 2012

Mô hình thanh long ruột đỏ ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì. Images: Hoàng Quyết

Sáng 22/6, tại Ba Vì, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề phát triển thanh long ruột đỏ tại các tỉnh phía Bắc.

Tham dự có đại diện Trung tâm khuyến nông Quốc gia, Cục trồng trọt (Bộ NN&PTNT), các viện nghiên cứu và các tỉnh có diển tích trồng cây thành long lớn trên cả nước.

Theo các chuyên gia, thanh long là cây trồng có lợi thế cạnh tranh hàng đầu trong 11 loại cây ăn quả có thế mạnh xuất khẩu ở nước ta. Hiện cả nước có khoảng 23.000 ha trồng cây thanh long, tập trung ở các tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang, Long An… Theo số liệu của Bộ Công thương, năm 2010, kim ngạch xuất khẩu thanh long của Việt Nam ước khoảng 60 triệu USD, tăng 36,7% và 53,4% so với năm 2008 và 2009. Dự báo kim ngạch xuất khẩu thanh long của nước ta sẽ tăng đáng kể trong những năm tới, khi Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Chi lê cho phép thanh long Việt Nam được nhập khẩu vào các nước này.

Thanh long ruột đỏ được đưa về trồng ở các tỉnh phía Bắc từ năm 2001 và được trồng khảo nghiệm ở 3 điểm: Trâu Quỳ (Gia Lâm), Kim Quan (Thạch Thất, Hà Nội) và Phủ Quỳ (Nghệ An). Kết quả trồng khảo nghiệm cho thấy, cây thanh long ruột đỏ có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt; ra hoa nhiều đợt trong năm, từ tháng 4 đến tháng 10 nên có thể rải vụ thu hoạch, tiềm năng cho năng suất cao.

Related news

Vịt Super Heavy Cho Lãi Cao Ở Nam Sách (Hải Dương) Vịt Super Heavy Cho Lãi Cao Ở Nam Sách (Hải Dương)

Vịt Super Heavy có ngoại hình đẹp, chân vàng, lông trắng, tỷ lệ nạc khá cao, trọng lượng đạt từ 3,3 - 3,68 kg/con sau 1,5 tháng nuôi, cho lãi từ 750 - 850 nghìn đồng/100 con.

Wednesday. April 17th, 2013
Thu Nhập Cao Từ Nuôi Gà Tre Thu Nhập Cao Từ Nuôi Gà Tre

Thay vì nuôi những giống gà lai, gà công nghiệp, mấy năm gần đây, gia đình ông Nguyễn Văn Thân, thôn Lân Thịnh, xã Phúc Hòa (Tân Yên, Bắc Giang) đã đầu tư chăn nuôi gà tre, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Sunday. September 9th, 2012
Chuẩn Bị Đưa Hệ Thống Xử Lý Quả Thanh Long Bằng Hơi Nước Nóng Vào Hoạt Động Ở Bình Thuận Chuẩn Bị Đưa Hệ Thống Xử Lý Quả Thanh Long Bằng Hơi Nước Nóng Vào Hoạt Động Ở Bình Thuận

Đến thời điểm này, Công ty TNHH XNK Nông sản Hồng Ân (xã Hải Ninh, Bắc Bình - Bình Thuận) đã hoàn thành việc đầu tư, xây dựng Nhà máy xử lý thanh long bằng hệ thống xử lý hơi nước nóng, công suất 4.200 tấn/năm. Theo đó, công ty đã có văn bản trình Cục Bảo vệ thực vật xem xét, kiểm tra để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động và bảo đảm tính pháp lý cho việc vận hành nhà máy.

Wednesday. April 17th, 2013
Học Kinh Nghiệm Nuôi Và Xuất Khẩu Thủy Sản Học Kinh Nghiệm Nuôi Và Xuất Khẩu Thủy Sản

Chiều 14-4, ông Hồ Văn Vàng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam cho biết, hiệp hội đang cùng các nhà chuyên môn thuộc Bộ NN-PTNT sang Na Uy để nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về mô hình nuôi, chế biến và xuất khẩu cá hồi. Na Uy là đất nước nổi tiếng về nghề nuôi và xuất khẩu cá hồi, xuất khẩu cá hồi đạt khoảng 5 - 6 tỷ USD/năm.

Thursday. April 18th, 2013
Không Phát Hiện Chất Cấm Trong Thủy Sản Nuôi Không Phát Hiện Chất Cấm Trong Thủy Sản Nuôi

Theo Cơ quan quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Nam bộ, hiện các thủy sản chủ lực đang được nuôi ở các tỉnh phía Nam là cá tra, tôm... hầu như không bị phát hiện kháng sinh cấm.

Saturday. August 3rd, 2013