Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện nhiều vụ dùng thuốc bảo vệ thực vật cực độc cho rau

Phát hiện nhiều vụ dùng thuốc bảo vệ thực vật cực độc cho rau
Publish date: Monday. November 23rd, 2015

Cụ thể, ông Trịnh Công Toản - Trưởng phòng Thanh tra, pháp chế, Cục BVTV cho hay, trong giai đoạn năm 2010 đến tháng 6.2011, cơ quan chức năng của Bộ NNPTNT đã tiến hành thanh kiểm tra 16.500 lượt các công ty, cửa hàng, đại lý buôn bán thuốc BVTV, phát hiện và xử lý trên 2.400 cơ sở vi phạm (chiếm 14,54%).

Đặc biệt, cơ quan chức năng còn phát hiện 8 trường hợp buôn bán thuốc BVTV cấm, 34 trường hợp buôn bán thuốc BVTV giả.

Đối với tình hình sử dụng thuốc BVTV trên rau, cơ quan chức năng đã thanh tra, kiểm tra 15.122 hộ dân, phát hiện 2.963 hộ vi phạm (chiếm 19,6%), trong đó có nhiều trường hợp vẫn sử dụng thuốc BVTV cực độc.

Các hình thức vi phạm chủ yếu là sử dụng thuốc BVTV ngoài danh mục, sử dụng thuốc BVTV cấm, sử dụng thuốc BV TV có thời gian cách ly không đảm bảo và không đúng nồng độ, liều lượng cho phép.


Related news

Một Xã Thu Trên 28 Tỷ Đồng Từ Cây Ớt Ở Quảng Ngãi Một Xã Thu Trên 28 Tỷ Đồng Từ Cây Ớt Ở Quảng Ngãi

Từ tháng 3/2013 đến nay, trên các cánh đồng ớt ở huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), không khí tất bật mùa thu hoạch. Mới bước vào đầu vụ thu hoạch, giá ớt thu mua khá cao và ngày càng tăng, từ 12.000 đồng/kg lên gần 25.000 đồng/kg, thương lái vào tận ruộng thu mua nên đầu ra quả ớt rất thuận lợi.

Monday. April 29th, 2013
Tìm Hướng Gỡ Khó Cho Con Cá Tra Tìm Hướng Gỡ Khó Cho Con Cá Tra

Thời gian qua, nhu cầu thị trường thế giới sụt giảm do biến động kinh tế đã làm ảnh hưởng đến nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có con cá tra. Thêm vào đó, đợt xét thuế chống bán phá giá lần thứ 8 của Bộ Công Thương Mỹ làm cho "đầu ra" của con cá tra đã khó lại càng thêm khó.

Thursday. May 2nd, 2013
Cây Đậu Phụng Trên Đất Bình Thuận Cây Đậu Phụng Trên Đất Bình Thuận

Với đặc điểm thổ nhưỡng đất cát bạc màu, thiếu nước tưới, ngoài một số ít diện tích chủ động nước sản xuất lúa, đất nông nghiệp ở xã Bình Thuận (huyện Tây Sơn) chỉ phù hợp với cây mì; song trồng mì thời gian dài làm cho đất nghèo dinh dưỡng, hiệu quả không cao. Trong điều kiện như vậy, những năm gần đây người dân chuyển sang trồng cây đậu phụng và điều đó đã giúp họ tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Thursday. May 2nd, 2013
Người Nuôi Tôm Bỏ Vụ Vì Dịch Bệnh Ở Huế Người Nuôi Tôm Bỏ Vụ Vì Dịch Bệnh Ở Huế

Tuy đã vào mùa vụ thả nuôi tôm mới, nhưng cho đến nay tình hình dịch bệnh, nắng nóng vẫn chưa được cải thiện đã tạo nên tâm lý lo ngại của các hộ nuôi.

Friday. May 3rd, 2013
Khuyến Khích Nông Dân Trữ Lúa Giống Theo Kỹ Thuật Mới Khuyến Khích Nông Dân Trữ Lúa Giống Theo Kỹ Thuật Mới

Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khuyến khích nông dân trong vùng áp dụng phương pháp sử dụng túi yếm khí để trữ lúa giống, vì bảo đảm chất lượng, tỷ lệ nảy mầm cao. Cách bảo quản rất đơn giản: Sau khi thu hoạch lúa, phơi sấy khô đúng thời gian, nông dân nên dùng túi nhựa PE (còn gọi là túi ni lông yếm khí) có kích cỡ bằng các bao phân bón (loại 50 kg, đang được bán phổ biến trên thị trường) để đựng lúa giống.

Friday. May 3rd, 2013