Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện lợn, gà nhiễm khuẩn Salmonella tại Hà Nội, TP.HCM

Phát hiện lợn, gà nhiễm khuẩn Salmonella tại Hà Nội, TP.HCM
Publish date: Monday. October 26th, 2015

Kết quả trên do Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố dựa trên sự phân tích ngẫu nhiên các mẫu thịt lợn và gà ở Hà Nội và TP.HCM.

Tại Hà Nội, kiểm tra 30 mẫu thịt lợn, có 6 mẫu nhiễm Salmonella và 1 mẫu có dư lượng kháng sinh vượt giới hạn cho phép.

Tại TP.HCM, 7/35 mẫu thịt lợn và gà nhiễm Salmonella.

Đặc biệt, cũng trong đợt kiểm tra này, tại Hà Nội, đã phát hiện 14/63 mẫu rau quả nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt giới hạn.

Đây là kết quả khiến người tiêu dùng e ngại về chất lượng thực phẩm.


Related news

Phân bón nguồn cung dồi dào, giá ổn định Phân bón nguồn cung dồi dào, giá ổn định

Sau một thời gian tăng giá cục bộ, những ngày qua giá các loại phân bón đã ổn định trở lại.

Saturday. July 18th, 2015
Ngành điều khó khăn do phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu Ngành điều khó khăn do phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu

Trong 6 tháng đầu năm 2015, ngành điều là một trong số rất ít nông sản có khối lượng và giá trị xuất khẩu tiếp tục khởi sắc. Tuy nhiên, ngành hàng này vẫn còn một số tồn tại trong sản xuất và tiêu thụ cần thiết phải tập trung tháo gỡ.

Saturday. July 18th, 2015
Xuất khẩu nông lâm-thủy sản trong sáu tháng giảm 2,8% Xuất khẩu nông lâm-thủy sản trong sáu tháng giảm 2,8%

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông-lâm-thủy sản tháng 6/2015 ước đạt 2,6 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu của ngành sáu tháng đầu năm 2015 lên 14,42 tỷ USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2014.

Saturday. July 18th, 2015
Miễn phí kiểm dịch thực vật quả vải xuất khẩu bằng hàng không Miễn phí kiểm dịch thực vật quả vải xuất khẩu bằng hàng không

Ngày 23/6, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản gửi các đơn vị kiểm dịch thực vật thực hiện miễn thu phí kiểm dịch thực vật đối với quả vải tươi xuất khẩu bằng đường hàng không để đẩy mạnh xuất khẩu quả vải tươi của Việt Nam, đặc biệt là sang các thị trường mới mở.

Saturday. July 18th, 2015
Tôm hùm rớt giá Tôm hùm rớt giá

Hiện giá tôm hùm bông (tôm XK) thương phẩm tại Khánh Hòa thương lái chỉ mua 1,33-1,38 triệu đ/kg (tùy loại), giảm khoảng 600 ngàn đồng/kg so với năm ngoái.

Monday. July 20th, 2015