Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Thông Tin Xúc Tiến Thương Mại Nông Nghiệp

Tăng Cường Thông Tin Xúc Tiến Thương Mại Nông Nghiệp
Publish date: Tuesday. December 30th, 2014

Cuối tuần qua, Lễ ký kết hợp tác truyền thông trong lĩnh vực xúc tiến thương mại nông nghiệp, nông thôn giữa Báo NNVN và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã diễn ra tại Hà Nội.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp chia sẻ: Thông tin về những sản phẩm nông nghiệp tại các hội chợ, triển lãm và hội thảo, diễn đàn do Trung tâm tổ chức đã được phản ánh rất đầy đủ, chi tiết và chuẩn xác trên Báo NNVN.

Nhờ đó, doanh nghiệp biết đến sản phẩm thế mạnh của từng địa phương, từng nông dân. Người sản xuất cũng có thêm một kênh hữu ích để bán sản phẩm của mình, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà mở rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới, từ đó góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

“Năm tới, Trung tâm sẽ Tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và có rất nhiều hoạt động lớn liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp. Với việc mở chuyên mục “Nhịp cầu nông sản” trên Báo NNVN, chắc chắn những thông tin hữu ích sẽ đến được với đông đảo công chúng”, ông Hồ nói.

Tổng Biên tập Báo NNVN Nguyễn Mạnh Thường chia sẻ: “Với cùng mục đích hoạt động là làm cho đời sống nông dân được nâng cao, hơn 10 năm qua hai đơn vị đã gắn kết mật thiết với nhau trong lĩnh vực truyền thông về xúc tiến thương mại nông nghiệp. Sự hợp tác này là dấu mốc ghi nhận bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai đơn vị”.


Related news

Hạn Chế Rủi Ro Nhờ Nuôi Tôm Theo Hướng Bảo Vệ Môi Trường Hạn Chế Rủi Ro Nhờ Nuôi Tôm Theo Hướng Bảo Vệ Môi Trường

Từ tháng thứ tư trở đi, người nuôi mới thả một lượng rất nhỏ thức ăn tươi để tôm nhanh cứng cáp, sau đó bổ sung thêm thức ăn công nghiệp; đặc biệt trong quá trình cho tôm ăn thức ăn tươi, người nuôi không bỏ thức ăn xuống lồng như cách nuôi truyền thống, mà cho vào túi lưới, bố trí đều trong các ô.

Thursday. July 17th, 2014
Nghề Sản Xuất Nước Mắm Truyền Thống Phú Quốc Khởi Sắc Trở Lại Nghề Sản Xuất Nước Mắm Truyền Thống Phú Quốc Khởi Sắc Trở Lại

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nghề nước mắm truyền thống Phú Quốc sau hơn một năm rơi vào tình cảnh lao đao khiến nhiều nhà thùng “treo thùng” thì nay đã hoạt động sản xuất ổn định trở lại và tiếp tục phát triển.

Friday. August 1st, 2014
Bồ Câu Đem Lại Kinh Tế Cao Bồ Câu Đem Lại Kinh Tế Cao

Những năm gần đây, một số nông dân ở huyện Thoại Sơn (An Giang) đã triển khai thành công mô hình nuôi chim bồ câu theo hướng công nghiệp. Trong đó có nông dân Lê Minh Vân ngụ ấp Hòa Thới – Định Thành.

Thursday. July 17th, 2014
Lúa Hè Thu Giá Bán Sát Giá Thành Lúa Hè Thu Giá Bán Sát Giá Thành

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, đến nay, trà lúa này trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch được 45.382ha, chiếm 77% diện tích xuống giống, năng suất ước đạt 6,16 tấn/ha (tăng 5,4% so với cùng kỳ), còn lại 13.555ha lúa ở giai đoạn chắc xanh- chín.

Thursday. July 17th, 2014
Bưởi Bạch Đằng Vào Siêu Thị Coo.opMart Bưởi Bạch Đằng Vào Siêu Thị Coo.opMart

Ông Tâm phấn khởi cho biết giống bưởi đường lá cam Bạch Đằng đã được hệ thống siêu thị Co.opMart thu mua. Hiện Co.opMart Bình Dương đã mua trực tiếp bưởi của gia đình ông với số lượng khoảng 50kg/ tuần, giá 30.000 đồng/kg.

Friday. August 1st, 2014