Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện 7 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm

Phát hiện 7 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm
Publish date: Tuesday. December 1st, 2015

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát vừa có thư khen gửi các lực chức năng gồm Cục Cảnh sát phóng chống tội phạm về môi trường (C49 Bộ Công an), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm Kinh tế và chức vụ (PC 46 Công an TPHCM) và Chi cục Quản lý thị trường TPHCM.

Do trong đợt cao điểm phát động chất cấm trong chăn nuôi (từ cuối tháng 10 đến nay), các lực lượng này đã phát hiện 7 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm.

Bao gồm: Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Trường Phú (Hải Dương), Nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi và thủy sản Thăng Long (Khu công nghiệp Phố Nối, Hưng Yên), Công ty TNHH Thiên Tôn (Hải Dương), Công ty Vimark (Bắc Giang), Công ty Đại An Tín (Hải Dương), gần nhất là ngày 25-11 phát hiện tại Công ty TNHH Tino và Công ty Menon (quận Bình Tân, TPHCM).

Theo thư khen của Bộ trưởng, qua kiểm tra thức ăn chăn nuôi của các công ty kể trên, các chất cấm thường thấy là chất tạo nạc và vàng O (chất tạo màu cho thịt gà và heo, có thể gây ung thư và di truyền qua các thế hệ).

Bộ trưởng Phát cũng cho biết hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi quá hạn sử dụng, chứa chất cấm đã bị ngăn chặn không kịp đưa ra thị trường.

Tuy nhiên ông Phát cũng đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, phát hiện chất cấm trong thức ăn chăn nuôi và thực phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp bị phát hiện.

Đợt cao điểm phát hiện chất cấm trong chăn nuôi còn kéo dài đến sau tết nguyên đán 2016.


Related news

Trăn trở đầu ra cho cây ấu tẩu ở Cao Mã Pờ Trăn trở đầu ra cho cây ấu tẩu ở Cao Mã Pờ

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang chú trọng phát triển cây dược liệu. Ấu tẩu cũng được xem là một loại dược liệu sẵn có ở địa phương. Trong đó, nơi trồng nhiều và chất lượng củ tốt phải kể đến xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ).

Saturday. August 8th, 2015
Đồng Văn cải tạo tầm vóc đàn dê Đồng Văn cải tạo tầm vóc đàn dê

Nhằm cải tạo giống dê địa phương có trọng lượng nhỏ (tối đa chỉ từ 25-30 kg), và đang dần bị thoái hóa giống. Để đẩy mạnh phát triển đàn gia súc, tăng thu nhập giúp người dân XĐGN theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, huyện Đồng Văn đã xây dựng và thực hiện Phương án cải tạo đàn dê với mục tiêu nâng cao tầm vóc, trọng lượng của dê.

Saturday. August 8th, 2015
Giá tiêu tăng, nông dân lo mất trộm Giá tiêu tăng, nông dân lo mất trộm

Giá liên tục tăng khiến phong trào trồng hồ tiêu đang diễn ra ồ ạt. Sự khan hiếm nguồn cung đã dẫn đến nạn trộm cắp dây tiêu giống, gây thiệt hại lớn cho các chủ vườn...

Saturday. August 8th, 2015
Nông dân lai tạo thành công giống vịt xiêm Nông dân lai tạo thành công giống vịt xiêm

Năm 2010, anh Nguyễn Hữu Lợi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm nuôi vịt xiêm Pháp, rồi mạnh dạn mua 100 con vịt xiêm Pháp ở Trường Đại học Cần Thơ về và lai tạo với vịt xiêm giống ở miền Bắc, để nuôi thử nghiệm

Thursday. October 22nd, 2015
Thu lãi 100 triệu đồng/ha ngô ngọt Thu lãi 100 triệu đồng/ha ngô ngọt

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tân Yên (Bắc Giang), vụ thu đông năm nay, nông dân các xã trong huyện liên kết với một số công ty chế biến nông sản trong và ngoài tỉnh trồng 100 ha ngô ngọt bằng các giống Việt Thái và Sugar 75.

Thursday. October 22nd, 2015