Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Động Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản

Phát Động Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản
Publish date: Thursday. March 28th, 2013

Sáng 27-3, Sở NN-PTNT tổ chức lễ phát động tái tạo nguồn lợi thủy sản nhân kỷ niệm 54 năm thành lập ngành thủy sản (1/4/1959 - 1/4/2013).
 
Trải qua 54 năm xây dựng và trưởng thành, ngành thủy sản tỉnh Hà Tĩnh trở thành một ngành kinh tế quan trọng, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Mặc dù khó khăn về ngư trường, phương tiện đánh bắt nhưng sản lượng khai thác hải sản tăng trưởng 4% - 5% năm. Nuôi trồng thủy sản trở thành nghề sản xuất có giá trị kinh tế cao, phát triển mạnh. Nhiều mô hình nuôi tôm thâm canh, nuôi tôm công nghệ cao trên cát, đạt doanh thu 5 - 7 tỷ đồng/1 ha. Năm 2012, tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản cả tỉnh đạt 15.800 tấn, giá trị xuất khẩu đạt 14 triệu USD, chiếm tỷ trọng cao trong tổng số giá trị hàng xuất khẩu của tỉnh.
 
Sau lễ phát động, ngành tổ chức lễ thả 6 tạ cá giống truyền thống các loại nhằm bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản và đây còn là dịp tuyên truyền đến các tầng lớp người dân về ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản trong tự nhiên. Dưới đây là những hình ảnh phát động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản.


Related news

Một tạ muối đổi được... 2 tô bún! Một tạ muối đổi được... 2 tô bún!

Đó là thực tế đang xảy ra với diêm dân Bình Định, khi giá muối rớt thê thảm, ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm nay, dù muối năm nay được mùa.

Wednesday. August 26th, 2015
Việt Nam và Thái Lan xuất khẩu gạo sẽ chiếm hơn 47% thế giới Việt Nam và Thái Lan xuất khẩu gạo sẽ chiếm hơn 47% thế giới

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu gạo liên tục sụt giảm cả về lượng lẫn giá trị, dự kiến khó khăn này sẽ kéo dài trong 1-2 năm nữa, tuy nhiên ở tầm trung và dài hạn, xuất khẩu gạo Việt Nam còn nhiều cơ hội gia tăng khi nhu cầu tiêu thụ của thế giới không ngừng tăng lên.

Wednesday. August 26th, 2015
Thương lái ngừng mua, người trồng chanh khóc ròng Thương lái ngừng mua, người trồng chanh khóc ròng

Sau hơn 2 tháng rớt giá thê thảm, mít Thái Lan đang tăng giá trở lại. Trong khi đó, người trồng chanh lại đứng ngồi không yên vì khi thương lái Trung Quốc ngừng mua

Wednesday. August 26th, 2015
Thị trường phân bón ổn định Thị trường phân bón ổn định

Trong tháng 7 và 8, các nhà máy sản xuất đạm Cà Mau, đạm Ninh Bình và đạm Hà Bắc đều tạm ngừng hoạt động một thời gian để bảo dưỡng định kỳ. Tuy nhiên, dự kiến nguồn cung phân đạm nói chung và ure nói riêng sẽ tiếp tục ổn định.

Wednesday. August 26th, 2015
Vị Xuyên tập trung chăm sóc lúa vụ Mùa Vị Xuyên tập trung chăm sóc lúa vụ Mùa

Vụ Mùa năm nay, huyện Vị Xuyên gieo cấy 4.357,2 ha lúa, trong đó lúa lai là 2.983,4 ha, lúa thuần 1.373,8 ha. Hiện, lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh, bà con nhân dân đang tập trung chăm sóc và phòng, trừ sâu bệnh hại để giành thêm một vụ Mùa mới với năng suất và sản lượng cao.

Wednesday. August 26th, 2015