Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Peru Chuyển Xuất Khẩu Điệp Sang Mỹ

Peru Chuyển Xuất Khẩu Điệp Sang Mỹ
Publish date: Saturday. September 13th, 2014

Từ nay đến trước tháng 10/2014, các nhà cung cấp ở Peru không định XK khối lượng lớn sò điệp sang Pháp, mà đã chuyển hướng sang thị trường Mỹ.

Hầu hết điệp Peru được XK sang Pháp từ tháng 6, tháng 7 nên lượng dự trữ điệp đông lạnh trên thị trường Peru vẫn ổn định.

Tính trung bình, giá điệp đông lạnh có trứng dao động khoảng 10,50-11 USD/kg, còn loại không trứng có giá cao hơn 25%, ở mức 13,75 USD/ kg, tương đương với giá năm trước.

Năm ngoái, iPrisco, một trong những nhà sản xuất điệp lớn nhất của Peru, đã XK 2.500 tấn điệp đông lạnh. Công ty này có 60% lượng hàng XK sang châu Âu và 40% XK sang Mỹ. Doanh số bán hàng của công ty phản ánh xu hướng chung của XK điệp Peru. Hai thị trường chính là Pháp – với điệp trứng và Mỹ- với loại không trứng.

Thu hoạch năm 2014 dự kiến giảm

Sản lượng điệp của Peru năm ngoái đạt khoảng 15.000 tấn, còn năm nay đạt 10.000 tấn, do các nhà sản xuất lo ngại hiện tượng El Nino. Thực ra El Nino đã không ảnh hưởng đến sản xuất, nhưng khối lượng sẽ thấp hơn năm ngoái. Giá điệp có thể sẽ tăng từ tháng 10, khi Pháp lại tiếp tục NK điệp để dữ trữ trước lễ Phục Sinh.

Trong 4 tháng đầu 2014, Mỹ đã tăng NK điệp từ Peru lên mức 1.900 tấn so với 1.300 tấn của cùng kỳ 2013. Kim ngạch NK tăng khoảng 5 triệu USD lên mức 20,5 triệu USD.


Related news

Hà Lan Giúp Nông Dân Việt Nam Nuôi Bò Sữa Hà Lan Giúp Nông Dân Việt Nam Nuôi Bò Sữa

Nông dân nuôi bò sữa Hà Lan là những chủ trang trại có nhiều kinh nghiệm trong nuôi và quản lý đàn bò sữa, nhất là về thức ăn, các bệnh phổ biến, kỹ thuật vắt sữa…

Thursday. January 16th, 2014
Các Sản Phẩm Trứng, Thịt Gia Cầm Có Dấu Hiệu Vượt Cầu Các Sản Phẩm Trứng, Thịt Gia Cầm Có Dấu Hiệu Vượt Cầu

Tuy nhiên, cũng theo Cục Chăn nuôi, hiện vẫn còn nhiều bất cập trong việc kiểm soát thực phẩm nhập khẩu. Tình hình dịch bệnh và chi phí dịch vụ thú ý còn cao, chiếm khoảng 5-10% giá trị của sản phẩm, khiến người chăn nuôi vẫn chịu nhiều thiệt thòi.

Thursday. January 16th, 2014
Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Trâu Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Trâu Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Năm 1999, anh Nguyễn Văn Tiền từ quê Thanh Hóa vào lập nghiệp tại thôn 11 xã Ia T’mốt (huyện Ea Súp, Đắk Lắk). Sau khi lập gia đình, năm 2004 do một tai nạn không may, anh mất đi 2 bàn chân. Cuộc sống dường như đã chao đảo, mất phương hướng nhưng vai trò là trụ cột gia đình đã không cho phép anh gục ngã, nản lòng. Từ sự cố đó, anh Tiền xác định chăn nuôi là phù hợp nhất với điều kiện bản thân và gia đình.

Thursday. January 16th, 2014
Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Bệnh, Đói Rét Cho Vật Nuôi Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Bệnh, Đói Rét Cho Vật Nuôi

Trước tình hình thời tiết lạnh kéo dài, cũng là thời gian gần đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, các địa phương đang đồng loạt triển khai phòng chống dịch bệnh, đói rét cho cây trồng, vật nuôi.

Thursday. January 16th, 2014
Thanh Niên Làm Nghề “Độc” Thanh Niên Làm Nghề “Độc”

Bảo, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ (Bình Định) học được nghề nuôi rắn hổ trâu bán thịt. Năm 2011, anh Bình quyết định trở về quê lập nghiệp với nghề này.

Thursday. January 16th, 2014