Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ớt Cuối Vụ Giảm Giá

Ớt Cuối Vụ Giảm Giá
Publish date: Monday. August 25th, 2014

Thời điểm hiện nay, nông dân tại các huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Chi Lăng (Lạng Sơn) đang vào cuối vụ thu hoạch ớt, song khoảng 2 tuần nay giá ớt giảm từ 4.000 – 6.000 đ/kg so với đầu và giữa vụ.

Lạng Sơn có trên 200ha ớt ở các huyện Lộc Bình, Cao Lộc, Chi Lăng. Các giống ớt truyền thống trước đây đã được thay bằng giống ớt cao sản, năng suất bình quân đạt khoảng 500 – 700 kg/sào.

Nếu giá ớt ổn định khoảng 13.000 đ/kg như đầu và giữa vụ, trồng ớt sẽ cho thu nhập từ 7 – 9 triệu đ/sào/vụ. 

Khoảng 2 tuần nay giá ớt giảm chỉ còn từ 7.000 – 9.000 đ/kg. Theo nông dân trồng ớt, nguyên nhân khiến giá ớt giảm như hiện nay là do tình hình XK ớt sang thị trường Trung Quốc giảm.

Mặt khác, do các nơi đang vào mùa thu hoạch nên sản lượng ớt tăng, dẫn đến ứ đọng, hàng tiêu thụ chậm. Ngoài ra, do mưa kéo dài nên nhiều diện tích ớt cuối vụ bị đốm nên các thương lái ép giá.


Related news

Cà Mau Quản Lý Bùn Thải Trong Sên Vét Ao Đầm Cà Mau Quản Lý Bùn Thải Trong Sên Vét Ao Đầm

Theo Quyết định 24 của UBND tỉnh Cà Mau: Hoạt động sên vét đất bùn cải tạo ao đầm nuôi trồng thủy sản được thực hiện quanh năm. Tuy nhiên, người dân phải bố trí khu chứa bùn đất thải phù hợp, nước thải phải được lắng trước khi thải ra bên ngoài.

Wednesday. October 29th, 2014
Sức Sống Mới Ở Một Vùng Quê Sức Sống Mới Ở Một Vùng Quê

Những năm gần đây, nhờ phát triển nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm, thu nhập của người dân xã Liên Mạc (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã từng bước được cải thiện. Chất lượng cuộc sống bởi thế cũng ngày càng được nâng cao.

Wednesday. October 29th, 2014
Vụ Heo Bơm Nước Không Thể Vụ Heo Bơm Nước Không Thể "Quýt Làm, Cam Chịu"

Thời gian qua, một vài cơ sở giết mổ heo không phép trục lợi bằng cách bơm nước vào heo để tăng trọng lượng đã gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu heo thịt Đồng Nai. Nếu không mạnh tay làm rõ vấn đề, người chăn nuôi, doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ bị thiệt hại nặng nề

Wednesday. October 29th, 2014
Khát Vọng Trên Đầm Vân Hội (Phú Thọ) Khát Vọng Trên Đầm Vân Hội (Phú Thọ)

Đầm rộng trên 400 ha với hàng chục đảo lớn, nhỏ. Trước đây, đầm Vân Hội là nơi cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp cho một số địa phương xung quanh, là tuyến đường thủy giữa vùng trung du và miền núi, tại đầm xây dựng một thủy điện nhỏ cung cấp ánh sáng cho nhân dân xã Hiền Lương.

Thursday. October 30th, 2014
Xuất Khẩu Chả Cá Và Surimi Sang Nga Tăng Đột Biến Xuất Khẩu Chả Cá Và Surimi Sang Nga Tăng Đột Biến

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau khi tăng trưởng đột biến vào tháng 2, xuất khẩu (XK) chả cá và surimi (thịt cá đã được tách xương, xay nhuyễn, phối trộn với các chất chống biến tính do đông lạnh, và có thể bảo quản được lâu ở nhiệt độ đông lạnh) của Việt Nam có xu hướng tăng trưởng chậm lại.

Thursday. October 30th, 2014