Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Hơn 12.000 Tấn Quả Vải Tươi Qua Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai

Xuất Khẩu Hơn 12.000 Tấn Quả Vải Tươi Qua Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai
Publish date: Thursday. June 19th, 2014

Theo thống kê của Cục Hải quan Lào Cai, đến thời điểm này đã có hơn 12.000 tấn vải quả tươi được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Trung bình mỗi ngày có trên 500 tấn vải quả cửa khẩu. Đây là mặt hàng được ưu tiên làm thủ tục thông quan, vì vậy mọi thủ tục cần thiết đều được tiến hành nhanh gọn, đúng pháp luật.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu vải quả tươi, Hải quan Lào Cai, trực tiếp là Hải quan Cửa khẩu đã tăng cường tư vấn cho doanh nghiệp xuất khẩu, bố trí cán bộ chuyên trách giải quyết thủ tục cho mặt hàng vải quả.

Tổ chức phân luồng hàng hóa, ưu tiên vải quả tươi xuất khẩu qua cửa khẩu. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng cấp C/O ngay tại cửa khẩu nhằm rút ngắn thời gian thông quan cho mặt hàng ưu tiên. Lắng nghe phản hồi doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính nhanh gọn, dễ dàng nhằm giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu vải quả tươi.

Đến nay, tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai chưa xảy ra tình trạng ùn tắc hay ứ đọng vải quả. Vụ vải thiều năm 2013, có 43.000 tấn vải quả tươi được xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai.


Related news

Huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) Có Hơn 400 Hộ Nuôi Ong Mật Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) Có Hơn 400 Hộ Nuôi Ong Mật Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Vì là huyện miền núi, nên đàn ong mật tận dụng được nguồn mật từ phấn hoa của các loại cây lâm sản và cây ăn quả dồi dào, đa dạng trên địa bàn, bởi vậy đàn ong mật phát triển tốt, cho lượng mật cao, chất lượng tốt. Theo tính toán của các hộ dân, nếu nuôi 100 đàn ong lấy mật, mỗi năm có thể thu về 60 - 80 triệu đồng.

Thursday. December 18th, 2014
Triển Vọng Mô Hình Nuôi Vịt Trời Tại Thái Bảo (Bắc Ninh) Triển Vọng Mô Hình Nuôi Vịt Trời Tại Thái Bảo (Bắc Ninh)

Cùng là nghề chăn nuôi, đầu tư vốn không lớn và thị trường tiêu thụ khá ổn định, trong khi đó hiệu quả lại cao hơn gấp 2 lần so với nuôi vịt thường. Đó là mô hình chăn nuôi vịt trời mà gia đình ông Trần Đình Tập, thôn Tân Hương, xã Thái Bảo, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh thực hiện từ hơn một năm nay.

Thursday. December 18th, 2014
Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chăn Nuôi Và Chế Biến Các Sản Phẩm Từ Ngựa Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chăn Nuôi Và Chế Biến Các Sản Phẩm Từ Ngựa

Sáng 16-12, tại xóm Phẩm 2, UBND xã Dương Thành (Phú Bình - Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ đón bằng công nhận và cắt băng khánh thành cổng Làng nghề chăn nuôi và chế biến các sản phẩm từ ngựa làng Phẩm. Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thursday. December 18th, 2014
Làm Giàu Đâu Cần Phải Đi Xa Làm Giàu Đâu Cần Phải Đi Xa

Anh Vũ cho biết: Đàn gà nhiều, mình tự tiêm phòng cho gà, nên mỗi đợt tiêm phòng hai vợ chồng phải làm việc cật lực cả ngày đêm. Quá trình nuôi mình liên tục quan sát, thấy con gà nào lơ ăn cho tách riêng theo dõi, chữa trị. Khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa, tăng cường thức ăn, nước uống giàu vitamin để gà tăng sức đề kháng. Nhờ vậy đàn gà tránh được dịch bệnh, cho trứng đạt tỉ lệ 80% trở lên.

Thursday. December 18th, 2014
Giá Heo Hơi Tiếp Tục Giảm Giá Heo Hơi Tiếp Tục Giảm

Ngoài ra, sức tiêu thụ thịt heo trên thị trường gần đây vẫn ở mức bình thường, thậm chí có phần yếu do có giá bán cao hơn so với nhiều loại cá, thịt khác. Với nguồn cung dồi dào, cùng xu hướng giảm giá của xăng dầu và nhiều loại thực phẩm tươi sống khác, giới kinh doanh thịt heo dự đoán, giá heo hơi sẽ có xu hướng bình ổn trong thời gian tới, khó biến động tăng mạnh trở lại dù nhu cầu tiêu thụ thịt heo được dự đoán tăng cao vào dịp lễ, Tết cuối năm.

Thursday. December 18th, 2014