Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ớt Có Thể Chống Ung Thư Tiền Liệt Tuyến

Ớt Có Thể Chống Ung Thư Tiền Liệt Tuyến
Publish date: Wednesday. March 7th, 2012

Nghiên cứu mới khẳng định, capsaicin có thể là nền tảng cho điều trị chống ung thư, được thí nghiệm trên chuột và người có tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Họ ăn một lượng ớt khoảng từ 3 đến 8 quả. Và điều đáng chú ý là capsaicin làm tăng một số loại protein có thể làm tiêu hủy tế bào, cũng như làm giảm tế bào ung thư.

Khi ăn vào, capsaicin khiến chúng ta có cảm giác nóng trong miệng và cổ họng. Khi bị kích động bởi ớt cay, những cơ quan đó truyền tín hiệu về não khiến người ăn có cảm giác cay. Não phản ứng lại cảm giác nóng bằng cách làm tăng nhịp tim, tăng mồ hôi và sẽ giải phóng endorphin. Capsaicin cũng là một thành phần làm tiết chế da cục bộ để chống đau. Capsaicin được làm dưới dạng kem, thuốc mỡ, thỏi, giấy thấm, gel, lỏng hoặc lotion, được sản xuất bởi nhiều hãng.


Related news

“Thủ Phủ” Tôm Ôm Nợ “Thủ Phủ” Tôm Ôm Nợ

Xã Phước Hòa (Tuy Phước) có nhiều diện tích mặt nước nằm ven đầm Thị Nại, là 1 trong những vùng nuôi tôm trọng điểm của tỉnh Bình Định. Trong suốt 10 năm qua, không năm nào người nuôi tôm ở đây không bị thất bại. Nợ nần chồng chất khiến các chủ hồ tôm trở thành những “chúa chổm” vùng đầm.

Tuesday. June 18th, 2013
Đổi Đời Nhờ Mướp Đổi Đời Nhờ Mướp

Là người có diện tích trồng mướp lớn nhất xóm 2, thôn Phú Hưng, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, Bình Định, mỗi tháng anh Nguyễn Triều Hải có thu nhập cả chục triệu đồng.

Monday. September 10th, 2012
Biến Chim Cút Thải Loại Thành Chim Rừng Để Lừa Người Tiêu Dùng Biến Chim Cút Thải Loại Thành Chim Rừng Để Lừa Người Tiêu Dùng

Trong khoảng một tháng trở lại đây, trên vỉa hè khu vực đầu cầu phía bờ trái sông Đà thuộc phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) xuất hiện một vài người bán những xâu chim đã được vặt lông sẵn, mỗi xâu có 30 – 40 con. Sáng ngày 17/4 lại xuất hiện một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi, mặc bộ quần áo bảo hộ màu xanh rêu bán chim.

Friday. April 19th, 2013
Quảng Nam Trồng Dưa Hấu VietGAP Quảng Nam Trồng Dưa Hấu VietGAP

Đề tài “Xây dựng mô hình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) trên cây dưa hấu tại Quảng Nam” do Trung tâm KN-KN Quảng Nam thực hiện sau 3 vụ trồng/2 năm tại thôn Thành Mỹ, xã Tam Phước (Phú Ninh) đã “ăn đứt” dưa hấu trồng truyền thống.

Saturday. August 3rd, 2013
Mở Đường Cho Khoai Lang Xuất Ngoại Mở Đường Cho Khoai Lang Xuất Ngoại

Nhằm tháo gỡ tình trạng giá khoai lang luôn bấp bênh và quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, Trường ĐH Cần Thơ vừa phối hợp với Sở NNPTNT tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo “Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ khoai lang”.

Monday. September 10th, 2012