Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi thử nghiệm cá lăng chấm

Nuôi thử nghiệm cá lăng chấm
Publish date: Monday. September 21st, 2015

Trước đó, năm 2011 Trung tâm KN-KN Quảng Bình xây dựng thành công mô hình nuôi cá lăng chấm trong ao đất tại hộ ông Bùi Viết Phương ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch.

Tháng 6/2014, Phòng NN-PTNT Tuyên Hóa đã tiến hành tập huấn, chuyển giao kỹ thuật nuôi cá lăng chấm cho các hộ gia đình ở 2 xã Châu Hóa và Sơn Hóa, bước đầu cho kết quả rất tốt. Cá sinh trưởng và thích nghi nhanh với khí hậu, môi trường nơi đây.

Điển hình là hộ ông Lê Văn Tài ở xã Châu Hóa đầu tư hơn 50 triệu đồng làm 6 lồng nuôi thả gần 700 con cá giống.

Cá sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ sống trên 80%. Sau 5 tháng, trung bình mỗi con nặng từ 1,7 - 2,5 kg, bán 220 ngàn đồng/kg.

Cá lăng chấm nuôi trong lồng thì lồng phải làm bằng khung gỗ hoặc khung sắt. Độ sâu mực nước trong lồng đạt 2m. Lồng dùng bó tre hoặc thùng phuy làm phao để giảm độ chao lắc. Đặt lồng ở nơi có nước chảy vừa phải, không quá mạnh.

Đối với ao nuôi bờ ao có thể là bờ đất hoặc được xây kè kiên cố bằng gạch hoặc bê tông. Ao có cống cấp và cống thoát chủ động.

Ao được xây dựng tại những nơi có nguồn nước cấp chủ động, tốt nhất là gần các hồ chứa thủy nông có nguồn nước chảy quanh năm, thuận tiện để thay nước.


Related news

Nhìn Đất Bón Phân Cho Lúa Nhìn Đất Bón Phân Cho Lúa

Bón phân cho lúa là một kỹ thuật rất quan trọng giúp hạ giá thành sản xuất, tăng năng suất và phẩm chất lúa cũng như hạn chế sự đổ ngã, sâu bệnh cho lúa. Vì vậy, nông dân cần biết kỹ thuật bón phân cho từng mùa vụ cũng như từng vùng sinh thái khác nhau.

Saturday. July 13th, 2013
Phong Trào Phát Triển Kinh Tế Ở Xã Mường Nhé Phong Trào Phát Triển Kinh Tế Ở Xã Mường Nhé

Hiện nay, nông dân ở hầu hết các xã trong huyện Mường Nhé đều gặp khó khăn về phát triển kinh tế hộ gia đình, do chưa được tiếp cận những kiến thức mới trong làm ăn và không có vốn đầu tư.

Saturday. July 13th, 2013
Chấn Chỉnh Kinh Doanh Giống Thủy Sản Chấn Chỉnh Kinh Doanh Giống Thủy Sản

Thông tư 26/2013/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT về quản lý giống thủy sản (gọi tắt là Thông tư 26) có hiệu lực từ ngày 5.7 là cơ sở để Quảng Nam chấn chỉnh hoạt động sản xuất, mua bán con giống thủy sản trên địa bàn.

Saturday. July 13th, 2013
Ninh Bình Được Cấp 20 Tấn Hóa Chất Phòng, Chống Dịch Bệnh Tôm Nuôi Ninh Bình Được Cấp 20 Tấn Hóa Chất Phòng, Chống Dịch Bệnh Tôm Nuôi

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 1119/QĐ-TTg, chỉ đạo Bộ Nông nghiệp &PTNT xuất cấp (không thu tiền) 20 tấn hóa chất Chlorine thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ tỉnh Ninh Bình phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi.

Monday. July 15th, 2013
Trao Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Cá Rô Hậu Giang Trao Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Cá Rô Hậu Giang

Mới đây, tại UBND huyện Long Mỹ (Hậu Giang), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã trao giấy chứng nhận nhãn hiệu cá rô Hậu Giang cho Hợp tác xã thương mại, dịch vụ nông nghiệp - cá rô đồng Long Mỹ, ở ấp 2, xã Vĩnh Viễn.

Monday. July 15th, 2013