Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Lợn Bằng Thức Ăn Lên Men Lỏng

Nuôi Lợn Bằng Thức Ăn Lên Men Lỏng
Publish date: Saturday. November 29th, 2014

Lợn nuôi bằng thức ăn lên men lỏng có mức tiêu thụ thức ăn thấp hơn so với lợn nuôi bằng thức ăn công nghiệp từ 5 - 10%, giúp các hộ dân giảm chi phí thức ăn/1 kg tăng trọng từ 10 - 20%

Năm 2014, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thanh Hóa đã triển khai mô hình “Chăn nuôi lợn thịt trong nông hộ sử dụng thức ăn lỏng” tại các xã Vĩnh Hưng (Vĩnh Lộc), Hoằng Trung (Hoằng Hóa) và Đông Nam (Đông Sơn). Với quy mô mỗi điểm 90 con lợn giống F1, 18 hộ tham gia nuôi trong 4 tháng.

Các hộ tham gia được cán bộ khuyến nông chuyển giao kỹ thuật nuôi dưỡng, chăm sóc, sử dụng bột ngô phối trộn, ngâm ủ với cám gạo hoặc lúa nghiền và thức ăn đậm đặc để nuôi lợn, áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi nên không có dịch bệnh xảy ra. Nhờ đó đàn lợn khoẻ mạnh, sinh trưởng, phát triển tốt, tăng trọng nhanh.

Sau 3 tháng nuôi, bà con cho biết tỷ lệ nuôi sống của đàn lợn đạt 100%, trọng lượng trung bình đạt 80 kg/con, cao hơn so với nuôi đại trà. Đặc biệt hơn, lợn nuôi bằng thức ăn lên men lỏng có mức tiêu thụ thức ăn thấp hơn so với lợn nuôi bằng thức ăn công nghiệp từ 5 - 10%, giúp các hộ dân giảm chi phí thức ăn/1 kg tăng trọng từ 10 - 20%, tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có, các phụ phẩm nông nghiệp, tiết kiệm chi phí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường…

Anh Lê Văn Thống tham gia mô hình chia sẻ, nuôi lợn thịt bằng thức ăn lên men lỏng cho hiệu quả cao, vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí, mà vẫn đem lại hiệu quả kinh tế. Điều đặc biệt là đàn lợn da vẫn bóng mượt, ít bệnh, phân nhuyễn, giảm mùi.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nuoi-lon-bang-thuc-an-len-men-long-post135175.html


Related news

Sản Xuất Nhân Tạo Giống Ghẹ Xanh Sản Xuất Nhân Tạo Giống Ghẹ Xanh

Đây là đối tượng thủy sản có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao, thị trường tiêu thụ rộng lớn. Ghẹ xanh đang bị khai thác quá mức trong tự nhiên, dẫn đến suy giảm nguồn lợi, không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ.

Thursday. May 29th, 2014
Đã Xuất Khẩu Trên 2 Triệu Tấn Gạo Đã Xuất Khẩu Trên 2 Triệu Tấn Gạo

Hiện tại, giá giao dịch gạo XK của Việt Nam vẫn đứng ở mức 400-410 USD/tấn (gạo 5% tấm), cao hơn giá gạo cùng loại của Thái Lan, nhưng vẫn thấp hơn 25 USD/tấn so với gạo cùng loại của Ấn Độ và Pakistan. Trong khi đó, giá lúa gạo trong nước lại có dấu hiệu giảm.

Thursday. May 29th, 2014
Hướng Đi Nào Cho Thanh Long Bình Thuận? Hướng Đi Nào Cho Thanh Long Bình Thuận?

Hiện nay, người trồng thanh long tại Bình Thuận chưa kịp mừng vì có thêm thị trường mới là New Zealand thì lại phải đối mặt với nguy cơ giá thanh long sụt giảm và dịch bệnh phá hoại.

Saturday. May 10th, 2014
Diện Tích Nuôi Tôm Giảm Do Dịch Bệnh Diện Tích Nuôi Tôm Giảm Do Dịch Bệnh

Theo báo cáo của Phòng Thủy sản, Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi, hiện nay trên toàn tỉnh đã có hơn 56 ha tôm bị dịch bệnh, chủ yếu là bệnh đốm trắng do virus gây nên, chiếm khoảng 10% diện tích hồ nuôi.

Thursday. May 29th, 2014
Độc Đáo Trại Nuôi Cá Trên Không Độc Đáo Trại Nuôi Cá Trên Không

Dưới ánh sáng xanh huyền ảo được thiết kế mô phỏng đáy sâu đại dương và trông tựa như một công viên hải dương, những đàn cá mú bình thản lượn lờ trong những bể nước sủi tăm hình tròn bố trí trên tầng thứ 15 của một nhà kho ở Chai Wan, Hồng Kông.

Saturday. May 10th, 2014