Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông

Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông
Publish date: Sunday. September 29th, 2013

Ngày 20 tháng 9 năm 2013, Trạm Khuyến nông Khuyến ngư huyện Đăk Mil (Đăk Nông) đã tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình nuôi cá rô đầu vuông tại một hộ nông dân thực hiện mô hình ở xã Đăk Lao.

Về dự hội thảo có đại diện Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Đăk Nông, Trạm Thú y huyện Đăk Mil, Đại diện UBND xã Đăk Lao và bà con nông dân các xã thực hiện mô hình.

Cá rô đầu vuông là một đối tượng nuôi mới tại tỉnh Đăk Nông, được Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Đăk Nông giao cho Trạm Khuyến nông Khuyến ngư huyện Đăk Mil làm mô hình thử nghiệm. Kết quả sau 4 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng bình quân 160 g/con, năng suất trung bình đạt trên 1,7 tấn/1000 m2. Trong quá trình nuôi cá tỏ ra thích ứng với điều kiện khí hậu, nguồn nước tại địa phương nên lớn nhanh, ít bệnh tật, kỹ thuật nuôi đơn giản.

Theo khuyến cáo của cán bộ kỹ thuật, thì để nuôi cá rô đầu vuông thu được kết quả tốt, bà con phải chuẩn bị lưới để rào bờ ao cho kỹ vì cá rô đầu vuông có thể trèo bờ ao ra bên ngoài khi trời mưa. Với đặc điểm là loài cá phàm ăn, thức ăn nuôi cá có thể tận dụng được từ nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương, vì thế đây được coi là loài cá giúp bà con nông dân xóa đói giảm nghèo, nó rất thích hợp với những hộ gia đình nghèo có ít diện tích canh tác.


Related news

Cánh Đồng Lớn Gặp Khó Cánh Đồng Lớn Gặp Khó

Đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia quy hoạch diện tích vùng nguyên liệu thông qua cánh đồng lớn, tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất ổn trong hợp tác sản xuất lúa giữa các bên trong mô hình mới này.

Tuesday. May 13th, 2014
Lâm Đồng Lập Trang Trại Nuôi Bò Sữa Và Dê Lai Quy Mô Lớn Lâm Đồng Lập Trang Trại Nuôi Bò Sữa Và Dê Lai Quy Mô Lớn

Dự án có quy mô chăn nuôi 200 con bò sữa và 300 con dê bách thảo với tổng vốn gần 33,4 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ nay đến tháng 10.2043.

Tuesday. May 13th, 2014
Người Mộc Châu Đồng Lòng Làm Giàu Người Mộc Châu Đồng Lòng Làm Giàu

Huyện Mộc Châu là địa bàn có nhiều nông sản nổi tiếng vùng Tây Bắc. Trong đó, nhiều loại sản phẩm đã chiếm lĩnh cả thị trường nước ngoài như: Chè, sữa Mộc Châu, cải dầu, hoa ly, hoa lan…

Tuesday. May 13th, 2014
Trồng Đậu Phụng Méo Mặt Trồng Đậu Phụng Méo Mặt

Nhìn mấy người buôn khiêng những bao đậu phụng (lạc) khô chất lên xe chở đi, bà Ngô Thị Thu Thủy ở thôn Mông Nghệ Bắc (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) lắc đầu: “Gần 4 tháng ròng cần mẫn chăm sóc, kết quả thu về là âm cả vốn, hỏi sao mà không nản lòng”.

Tuesday. May 13th, 2014
Xuất Khẩu Gạo Bị Thái Giành Giật Thị Trường Xuất Khẩu Gạo Bị Thái Giành Giật Thị Trường

Đó là thông tin tại buổi họp sơ kết xuất khẩu gạo tháng 4 và kế hoạch xuất khẩu gạo tháng 5, do Hiệp hội Lương thực Việt Nam vừa tổ chức tại TP HCM.

Tuesday. May 13th, 2014