Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông

Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông
Publish date: Sunday. September 29th, 2013

Ngày 20 tháng 9 năm 2013, Trạm Khuyến nông Khuyến ngư huyện Đăk Mil (Đăk Nông) đã tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình nuôi cá rô đầu vuông tại một hộ nông dân thực hiện mô hình ở xã Đăk Lao.

Về dự hội thảo có đại diện Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Đăk Nông, Trạm Thú y huyện Đăk Mil, Đại diện UBND xã Đăk Lao và bà con nông dân các xã thực hiện mô hình.

Cá rô đầu vuông là một đối tượng nuôi mới tại tỉnh Đăk Nông, được Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Đăk Nông giao cho Trạm Khuyến nông Khuyến ngư huyện Đăk Mil làm mô hình thử nghiệm. Kết quả sau 4 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng bình quân 160 g/con, năng suất trung bình đạt trên 1,7 tấn/1000 m2. Trong quá trình nuôi cá tỏ ra thích ứng với điều kiện khí hậu, nguồn nước tại địa phương nên lớn nhanh, ít bệnh tật, kỹ thuật nuôi đơn giản.

Theo khuyến cáo của cán bộ kỹ thuật, thì để nuôi cá rô đầu vuông thu được kết quả tốt, bà con phải chuẩn bị lưới để rào bờ ao cho kỹ vì cá rô đầu vuông có thể trèo bờ ao ra bên ngoài khi trời mưa. Với đặc điểm là loài cá phàm ăn, thức ăn nuôi cá có thể tận dụng được từ nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương, vì thế đây được coi là loài cá giúp bà con nông dân xóa đói giảm nghèo, nó rất thích hợp với những hộ gia đình nghèo có ít diện tích canh tác.


Related news

Thương Lái “Thao Túng” Đồng Tôm Thương Lái “Thao Túng” Đồng Tôm

Tôm sú nguyên liệu ĐBSCL khan hiếm nhưng nhiều ngày qua giá tôm nguyên liệu liên tục giảm. Làm ra sản phẩm nhưng giá cả hoàn toàn lệ thuộc vào thương lái và các nhà máy chế biến tôm. Vừa thu hoạch 2 ao tôm diện tích 10.000m², sản lượng đạt hơn 8 tấn, ông Nguyễn Minh Đức, xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) mất khoản lãi hơn 140 triệu đồng do giá tôm đang giảm

Sunday. September 11th, 2011
Hiệu Quả Từ Mô Hình Câu Lạc Bộ Nuôi Nai Hiệu Quả Từ Mô Hình Câu Lạc Bộ Nuôi Nai

Xuất phát từ một vài hộ dân nuôi nai đạt hiệu quả kinh tế cao, cuối năm 2011 Hội Nông dân xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đứng ra thành lập câu lạc bộ nuôi nai nhằm tạo việc làm thêm, cải thiện kinh tế cho các hộ nông dân của xã. Đến nay, mô hình này đã bắt đầu phát huy hiệu quả đáng khích lệ.

Saturday. June 16th, 2012
Mô Hình Nuôi Cua Ở Cần Giờ (TP. HCM) Mô Hình Nuôi Cua Ở Cần Giờ (TP. HCM)

Cua biển (Scylla serrata) là một trong những loài giáp xác phổ biến ở các vùng biển Việt Nam. Với phẩm chất thịt ngon, được thị trường ưa chuộng, Cua biển đang trở thành đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế.

Saturday. September 17th, 2011
Thay Nếp Nghĩ Cũ Cho Đồng Bào Dao, Nùng. Thay Nếp Nghĩ Cũ Cho Đồng Bào Dao, Nùng.

Hết lòng với ND, đó là phương châm làm việc của anh Dương Quang Tiến - Chủ tịch Hội ND xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Gần 20 năm làm thủ lĩnh nông dân, anh Tiến được hội viên, ND tin tưởng.

Sunday. June 17th, 2012
Chuối Giảm Giá Mạnh Chuối Giảm Giá Mạnh

Người dân trồng chuối cho biết, mọi năm giá chuối từ 5.000 – 6.000 đồng/kg nay chỉ bán được từ 500 – 1.000 đồng/kg và đây là mức thấp nhất trong vòng mười năm trở lại đây. Với giá này, phải bán từ 10 – 20kg chuối mới được 1kg gạo. Không bán được chuối, nhiều người phải đào các loại củ rừng về bán để có tiền mua gạo

Monday. September 26th, 2011