Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Gà Thịt Sử Dụng Đệm Lót Sinh Học

Nuôi Gà Thịt Sử Dụng Đệm Lót Sinh Học
Publish date: Tuesday. July 29th, 2014

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Trà Vinh đang triển khai chương trình hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân thực hiện mô hình nuôi gà thịt sử dụng đệm lót sinh học. Ðây là mô hình đã được chăn nuôi thực nghiệm trên địa bàn tỉnh trong năm 2013 và cho hiệu quả kinh tế khá cao.

Tổng chi phí làm đệm lót sinh học gồm men vi sinh BALASA N01, chất độn chuồng để nuôi 500 con gà khoảng 400 nghìn đồng. Sau hai đến ba tháng thả nuôi là có thể xuất chuồng, trọng lượng gà đạt từ 1,5 đến 1,7 kg/con. Gà nuôi tăng trưởng nhanh, ít bị bệnh, tỷ lệ nuôi sống đạt hơn 95%, cao hơn ngoài mô hình từ 10 đến 15%.

Với giá bán 60.000 - 65.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, khả năng thu lãi gần 10 triệu đồng/đợt nuôi. Ngoài ra, việc sử dụng đệm lót trong chăn nuôi không gây mùi hôi, không gây ô nhiễm môi trường từ chất thải chăn nuôi. Trong khi đó, đệm lót có thể tái sử dụng được nhiều lần.

Theo Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh, mỗi năm, nông dân trong tỉnh nuôi khoảng năm triệu con gà. Việc ứng dụng rộng rãi đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà thịt góp phần thay đổi tập quán chăn nuôi cũ, lạc hậu sang chăn nuôi tập trung.

Men vi sinh BALASA N01 kết hợp với trấu, mùn cưa... làm phân hủy phân, giảm mùi hôi thối, ức chế và tiêu diệt sự phát triển của hệ vi sinh có hại, không gây ô nhiễm môi trường, có thể phát triển chăn nuôi nơi khu dân cư.

Nuôi gà sử dụng đệm lót sinh học giúp nông dân giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh tế và nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.


Related news

Xí Nghiệp Thức Ăn Chăn Nuôi Thủy Sản Afiex Đạt Doanh Số Gần 1.000 Tỷ Đồng Xí Nghiệp Thức Ăn Chăn Nuôi Thủy Sản Afiex Đạt Doanh Số Gần 1.000 Tỷ Đồng

Năm 2014, Xí nghiệp Thức ăn chăn nuôi thủy sản Afiex đã sản xuất hơn 70.000 tấn thức ăn chăn nuôi đưa ra thị trường, với các loại sản phẩm: Thức ăn cho heo, cá giống, vịt đẻ, cá có vẩy… đạt doanh số gần 1.000 tỷ đồng. Sản phẩm của xí nghiệp liên tục được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu chăn nuôi nổi tiếng Việt Nam 2014.

Thursday. February 12th, 2015
Sản Lượng Thủy Sản Cà Mau Tăng Sản Lượng Thủy Sản Cà Mau Tăng

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2014 vừa qua, thời tiết thuận lợi, giá cả một số loại thủy sản tăng đã khuyến khích ngư dân ra khơi bám biển. Trong năm, tổng sản lượng thủy sản của tỉnh Cà Mau gần 480.000 tấn, đạt 104% kế hoạch, tăng 5,7% so với cùng kỳ.

Thursday. February 12th, 2015
Nuôi Trồng Thủy Sản Cần Tuân Thủ Lịch Thời Vụ Nuôi Trồng Thủy Sản Cần Tuân Thủ Lịch Thời Vụ

Ông Nguyễn Thuận (tổ dân phố Hậu Phước, phường Ninh Hà) cho biết: “Nuôi tôm trái vụ nếu gặp thời tiết thuận lợi thì có lãi, nhưng gặp mưa bão thì mất trắng. Cũng vì sự bấp bênh ấy mà người dân không dám thả nuôi nhiều”. Năm 2013, 2 vụ nuôi chính, gia đình ông Thuận thua lỗ hơn 100 triệu đồng. Sau đó, gia đình ông tiếp tục thả nuôi vụ phụ vào mùa đông với 15 vạn con tôm thẻ chân trắng, 6.000 con cua, 3.000 con cá dìa.

Thursday. February 12th, 2015
Mùa Đánh Bắt Cá Bông Lau Mùa Đánh Bắt Cá Bông Lau

Cá bông lau là loài da trơn, thân mình thon dài, đuôi đỏ, chỉ đánh bắt trong môi trường tự nhiên nên cá được nhiều người ưa chuộng bởi thịt trắng, sạch, béo, mùi thơm đặc trưng và giàu dinh dưỡng. Loài cá này không dễ đánh bắt, ngày nay lại càng hiếm hơn khiến giá bán rất cao, từ 150.000 - 250.000 đồng/kg, có khi bắt được cá lớn bán được cả triệu đồng. Theo kinh nghiệm riêng, người đánh bắt xác định những vùng nước có ổ cá để giăng lưới, rồi nằm tài đợi cả đêm cũng như dân chạy xe ôm chờ khách.

Thursday. February 12th, 2015
Tôm Hùm Giống Được Mùa, Giá Giảm Mạnh Tôm Hùm Giống Được Mùa, Giá Giảm Mạnh

Ngày 10-2, các chủ thu mua tôm hùm giống tại đường Hàm Tử, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn cho biết, giá tôm hùm bông giống cao nhất là 370 nghìn đồng/con đối với tôm hùm bông từ đầu vụ thì nay đã giảm còn 170 nghìn đồng/con. Còn đối với tôm hùm xanh, dao động ở mức 70 nghìn đồng/con.

Thursday. February 12th, 2015