Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Cá Lóc Bắt Đầu Có Lãi

Nuôi Cá Lóc Bắt Đầu Có Lãi
Publish date: Thursday. August 7th, 2014

Ông Nguyễn Văn Thanh, người nuôi cá lóc ở thị trần Trà Cú (Trà Vinh) cho biết: Sau nhiều tháng cá lóc thương phẩm giảm dưới mức giá thành thì nay đã tăng mạnh trở lại và đang đứng ở mức 37.000 đ/kg.

Với mức giá này sau khi trừ chi phí người nuôi thu lãi trên 5.000 đ/kg trở lên. Bình quân 1.000 m2 mặt nước sau 5 tháng thả nuôi, thu lãi trên 100 triệu đ/vụ.

Theo thống kê của Chi cục Nuôi trồng thủy sản Trà Vinh, đến nay, trên địa bàn đã có 1.129 lượt hộ thả nuôi cá lóc trên diện tích 182,76 ha, đạt 60% so kế hoạch. Tổng sản lượng cá lóc đã thu hoạch được hơn19.618 tấn.


Related news

Bất Lực Với Bệnh Chổi Rồng Bất Lực Với Bệnh Chổi Rồng

Trong vòng 8 tháng qua, đã có 7 tỉnh, thành ở khu vực ĐBSCL công bố dịch bệnh chổi rồng tàn phá cây nhãn trên phạm vi toàn tỉnh, với tổng diện tích nhiễm bệnh là 24.469ha.

Thursday. June 14th, 2012
Người Nuôi Cút Điêu Đứng Người Nuôi Cút Điêu Đứng

Hiện nay, nhiều người nuôi cút ở huyện Đông Hòa (Phú Yên) bắt đầu thải mạnh đàn, bỏ nghề nuôi vì không còn đủ sức cầm cự. Nhiều hộ nuôi cút đang phải đối mặt với túng thiếu, nợ nần…

Friday. June 15th, 2012
Kiến Vàng - Thiên Địch Lợi Hại Của Vườn Tược Kiến Vàng - Thiên Địch Lợi Hại Của Vườn Tược

Kiến vàng từ lâu đã được xếp vào hàng thiên địch lợi hại của ruộng đồng, vườn tược. Ở Trung Quốc, vườn cam có kiến vàng có số trái rụng do bọ xít xanh rất ít, còn ít hơn khi dùng thuốc hóa học.

Friday. April 6th, 2012
Đường Giảm Giá, Nông Dân Trồng Mía Gặp Khó Khăn Đường Giảm Giá, Nông Dân Trồng Mía Gặp Khó Khăn

Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, năm nay, Việt Nam sẽ sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn đường, cộng với 5.000 tấn đường nhập để sản xuất trong công nghiệp và 2.000 tấn đường thô, lượng đường dư ra là rất lớn, khoảng 300 ngàn tấn. Đường dư thừa trong nước cao, đường lậu không kiểm soát được đã đẩy doanh nghiệp sản xuất mía đường và nông dân trồng mía vào chỗ khó khăn. Đường tồn, mía ứ đầy sông, người trồng mía đang nếm một mùa mía đắng.

Tuesday. March 6th, 2012
Quan Trọng Nhất Là Giống Tốt Quan Trọng Nhất Là Giống Tốt

Năm nay, con tôm thẻ chân trắng được mùa là do nhiều yếu tố, trong đó, nổi bật lên hai điểm. Thứ nhất là do năm nay hầu hết giống tôm thẻ đều là giống tốt, tôm bố mẹ sạch bệnh, khi tôm giống tốt sẽ quyết định thắng lợi đến trên 50%

Monday. December 5th, 2011